Quý I/2021: Bảo hiểm PVI tăng trưởng 11,1%, chiếm 16,6% thị phần thị trường bảo hiểm phi nhân thọ
Theo số liệu mới nhất, trong quý I/2021, tổng doanh thu phí bảo hiểm của khối phi nhân thọ ước đạt hơn 14,8 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, Bảo hiểm PVI đã có bước tiến mới, dẫn đầu về thị phần khối bảo hiểm phi nhân thọ với 16,6%.
Bảo hiểm PVI chú trọng đầu tư chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng
Toàn ngành khởi sắc
Hoạt
động trong đại dịch Covid-19, thị trường bảo hiểm vẫn duy trì đà tăng tích cực
những tháng đầu năm 2021. Trong đó, không ngạc nhiên khi bảo hiểm chăm sóc sức
khỏe tăng trưởng 87%, bảo hiểm xe cơ giới tăng trưởng 7%, bảo hiểm tài sản, thiệt
hại và bảo hiểm vận chuyển hàng hóa lần lượt tăng trưởng là 16% và 15%, bảo hiểm
thân tàu và trách nhiệm dân sự chủ tàu tăng trưởng 7%, bảo hiểm hàng không tăng
trưởng 37%, bảo hiểm cháy nổ tăng trưởng 11%... Mức tăng trưởng này tạo nên tổng
doanh thu phí bảo hiểm của khối phi nhân thọ ước đạt hơn 14,8 nghìn tỷ đồng,
tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2020.
Có
thể thấy nếu như đầu năm 2020, Covid-19 đã khiến cho thị trường bảo hiểm bất ngờ
và phải mất một thời gian dài để thích ứng, thì trong năm 2021, đa phần các
doanh nghiệp đã có các phương án đối phó với tác động của dịch bệnh. Thậm chícó
doanh nghiệp còn coi đây là ‘cơ’ trong ‘nguy’. Chính vì vậy sự bùng phát trở lại
của Covid-19 có tác động nhiều đến nền kinh tế và doanh nghiệp bảo hiểm nhưng
những tác động này đều đã nằm trong dự đoán, là cơ hội cho các doanh nghiệp bứt
phá, thể hiện bản lĩnh và khẳng định được chiến lược kinh doanh đúng đắn của
mình.
PVI bứt phá
Báo
cáo từ Bảo hiểm PVI cho thấy, kết thúc quý I/2021, doanh nghiệp này tiếp tục đạt
được những kết quả kinh doanh khả quan: tổng doanh thu 2.894 tỷ đồng, hoàn
thành 112,7% kế hoạch quý, tăng trưởng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020; lợi nhuận
trước thuế là 171 tỷ đồng, hoàn thành 112,8% kế hoạch quý và tăng trưởng 10 %
so với cùng kỳ năm 2020. Với những con số ấn tượng trên, Bảo hiểm PVI tiếp tục
là đơn vị có lợi nhuận dẫn đầu thị trường và đứng đầu thị trường về thị phần
(chiếm 16,6%).
Như
vậy bất chấp tác động của đại dịch Covid-19, Bảo hiểm PVI vẫn cho thấy sức tăng
trưởng bền bỉ và mạnh mẽ trong cả một giai đoạn dài. Mà theo đại diện Bảo hiểm PVI, thành quả này
đến từ chiến lược kinh doanh tăng trưởng gắn liền với hiệu quả và việc chuyển đổi
mô hình quản trị phù hợp từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Chiến lược
này đã từng mang lại cho Bảo hiểm PVI những kết quả kinh doanh nổi bật trong 2
năm 2019, 2020 với mức tăng trưởng lợi nhuận cao. Năm 2019, Bảo hiểm PVI đạt lợi
nhuận trước thuế là 623 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch lợi nhuận ban đầu
(468 tỷ đồng). Năm 2020 khởi đầu với muôn vàn khó khăn do dịch Covid-19 nhưng kết
thúc năm, Bảo hiểm PVI vẫn đạt lợi nhuận trước thuế 787 tỷ đồng, bằng 120% kế
hoạch lợi nhuận được giao.
Bên
cạnh đó, để thích ứng với tình hình dịch bệnh và xu hướng phát triển chung của
nền kinh tế, Bảo hiểm PVI đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tạo trải nghiệm mới
cho khách hàng cũng như tối ưu các hoạt động giám định, bồi thường. Là doanh
nghiệp tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến nên Bảo
hiểm PVI ngay lập tức là điểm sáng của thị trường trong cấp Giấy chứng nhận bảo
hiểm điện tử trách nhiệm dân sự bắt buộc theo Nghị định 03/2021-NĐ/CP. Trước đó
trong năm 2020, Bảo hiểm PVI đã cung cấp Giấy chứng nhận điện tử cho sản phẩm Bảo
hiểm tự nguyện xe ô tô và Bảo hiểm tai nạn cá nhân.
Theo
đại diện Bảo hiểm PVI, trong thời gian tới doanh nghiệp sẽ tiếp tục chiến lược
phát triển hệ thống bán lẻ theo nguyên tắc có hiệu quả, đẩy mạnh hơn nữa kênh
thương mại điện tử, phát huy tối đa công nghệ và không ngừng đổi mới dịch vụ
chăm sóc khách hàng./.
Theo PVI