Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hanwha Life Việt Nam đẩy mạnh nâng cao kiến thức y khoa cho tư vấn tài chính

Với định hướng nâng tầm đội ngũ tư vấn tài chính ngày càng chuyên nghiệp, am hiểu về tài chính lẫn sức khỏe, ngày 12/10 vừa qua, Hanwha Life Việt Nam chính thức ký kết dự án đào tạo “Kiến thức y khoa ứng dụng cho tư vấn tài chính” - dự án trọng điểm trong chiến lược nâng cao trải nghiệm hài lòng cho khách hàng của công ty.

Hanwha Life Việt Nam đẩy mạnh nâng cao kiến thức y khoa cho tư vấn tài chính Lễ ký kết triển khai dự án “Kiến thức y khoa ứng dụng cho tư vấn tài chính”

Trang bị kiến thức y khoa để đồng hành hiệu quả cùng khách hàng

Ngày 12/10/2025, Hanwha Life Việt Nam chính thức ký kết dự án đào tạo trọng điểm “Kiến thức y khoa ứng dụng cho tư vấn tài chính” với mục tiêu nâng cao kiến thức thiết yếu về sức khỏe cho đội ngũ tư vấn, bồi đắp nền tảng để gắn kết và đồng hành hiệu quả hơn cùng khách hàng.

Với thông điệp “Bắt mạch rủi ro – Kê đơn giải pháp”, dự án hướng đến trang bị cho đội ngũ tư vấn tài chính những kiến thức y khoa thiết thực, đồng thời giúp tư vấn tài chính tích lũy kinh nghiệm trong việc phân tích, đánh giá khi thẩm định sơ bộ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm mới cũng như hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Khi đội ngũ kinh doanh hiểu rõ tình trạng sức khỏe và tài chính của khách hàng như một bác sĩ “bắt mạch”, các tư vấn tài chính sẽ có thể “kê đơn” những giải pháp bảo hiểm phù hợp nhất, được “đo ni” theo nhu cầu.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Các sản phẩm bảo hiểm ngày càng đa dạng và linh hoạt, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực tế của người dân. Hanwha Life Việt Nam hướng đến xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính am hiểu y khoa, giúp khách hàng lựa chọn giải pháp bảo vệ phù hợp với tình trạng sức khỏe và khả năng tài chính, đồng thời có trải nghiệm dịch vụ toàn diện hơn.

Chẳng hạn, với khách hàng hiện hữu, kiến thức y khoa giúp tư vấn tài chính giải đáp nhanh chóng các thắc mắc về quyền lợi bảo hiểm, đồng thời chia sẻ thêm thông tin về nguy cơ bệnh, cách phòng ngừa và xây dựng lối sống tích cực vì một cộng đồng khỏe mạnh. Còn với khách hàng tiềm năng, sự hiểu biết này giúp tư vấn tài chính thiết kế giải pháp phù hợp với sức khỏe hiện tại, tối ưu chi phí và hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu tài chính lâu dài”.

Trong giai đoạn đầu tiên của dự án, Hanwha Life Việt Nam chọn lọc ra 20 chủ đề, tương ứng với 20 bài giảng về các vấn đề sức khỏe thường gặp ở người Việt như cao huyết áp, tiểu đường, gãy xương, đột quỵ,.... Dự án có sự tham gia xây dựng nội dung và giảng dạy bởi 6 bác sĩ đến từ nhiều chuyên ngành như nhi khoa, sản khoa, chẩn đoán hình ảnh, y học dự phòng,… đồng thời cũng thấu hiểu nghiệp vụ bảo hiểm và đã thẩm định hàng ngàn hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi, mang đến góc nhìn toàn diện, kết hợp hài hòa giữa thực tiễn và chuyên môn.

Các buổi đào tạo được triển khai linh hoạt theo 3 hình thức: Giảng dạy qua các nền tảng trực tuyến, kho video bài giảng được xây dựng sẵn và các buổi tọa đàm trao đổi thực tiễn, giúp đội ngũ tư vấn chủ động học tập và được giải đáp cụ thể những tình huống thực tế, từ đó nâng cao sự tự tin và tính chuyên nghiệp trong quá trình tư vấn, chăm sóc khách hàng.

 

Kiện toàn hệ thống đào tạo: Nâng cao tri thức, lan tỏa giá trị

Với đội ngũ kinh doanh rộng lớn lên đến 40.700 tư vấn tài chính trên toàn quốc, Hanwha Life Việt Nam xác định không ngừng kiện toàn hệ thống đào tạo với 3 mục tiêu cốt lõi: Hoàn thiện và chuẩn hóa nội dung; Kiểm soát chất lượng đào tạo; và đặc biệt là Chuyển đổi số toàn diện.

Trên nền tảng đó, Hanwha Life xây dựng lộ trình huấn luyện toàn diện, đáp ứng nhu cầu phát triển đa dạng của đội ngũ tư vấn. Hình thức học tập được triển khai linh hoạt, kết hợp giữa lớp học, tọa đàm trực tiếp tăng tính tương tác và học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi.

Để hành trình đào tạo luôn sống động, Hanwha Life Việt Nam xây dựng nội dung huấn luyện theo triết lý thực chiến, kịp thời, bám sát nhu cầu của tư vấn tài chính và thị trường, đồng thời ghi nhận phản hồi, không ngừng cải tiến để mỗi khóa học đều là kết quả của sự lắng nghe và đồng hành, giúp tư vấn tài chính có thể áp dụng ngay khi vừa học xong.

Hiện Hanwha Life Việt Nam có gần 40 chuyên viên huấn luyện làm nhiệm vụ “truyền lửa” đến đội ngũ kinh doanh. Nền tảng E-learning là một điểm nhấn đáng chú ý khi cung cấp gần 40 chương trình đào tạo đa dạng chủ đề, thu hút hơn 15.000 tư vấn tài chính truy cập với hơn 100.000 lượt học mỗi năm. Công ty cũng áp dụng cơ chế công nhận và thưởng điểm, liên kết kết quả học tập với lộ trình thăng tiến, biến việc học trở thành một “đòn bẩy” trong sự nghiệp phát triển của tư vấn tài chính.

Đại diện Hanwha Life Việt Nam nhấn mạnh: “Tại Hanwha Life, đào tạo và huấn luyện sẽ là hành trình gieo năng lực, niềm tin cùng sự chính trực, để tạo nên một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và chất lượng, từ đó không chỉ góp phần mang lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng mà còn đưa công ty phát triển một cách bền vững.”

Nhờ chiến lược đầu tư bài bản vào con người, Hanwha Life Việt Nam đã không ngừng củng cố vị thế trên thị trường và được vinh danh với nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm "Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" 9 năm liên tiếp (2017-2025), "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam" 5 năm liền (2020-2024), “Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” 6 năm liên tiếp (2020-2025) do Vietnam Report công bố, doanh nghiệp có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất 2025” do Báo Tài chính - Đầu tư vinh danh, đồng thời là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 4 năm liên tiếp (2022-2025) do HR Asia bình chọn./.