Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

AIA Việt Nam phủ xanh 10.000 cây cho rừng phòng hộ Cần Giờ

3.000 cây đầu tiên trong tổng số 10.000 cây phủ xanh rừng Cần Giờ trong năm 2021, đã được AIA Việt Nam ươm trồng trong ngày 20/3.

AIA Việt Nam phủ xanh 10.000 cây cho rừng phòng hộ Cần Giờ Tổng Giám đốc AIA Việt Nam - ông Wayne Besant - vẫn cười khích lệ mọi người tích cực đào hố, trồng cây.

Mới 9h sáng, thời tiết Cần Giờ đã nắng như đổ lửa, hàng trăm người tham gia đều nhễ nhại mồ hôi. Dù vậy, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam - ông Wayne Besant - vẫn cười khích lệ mọi người tích cực đào hố, trồng cây. Vị CEO ăn vận giản dị cùng các lãnh đạo địa phương, nhân viên công ty... dốc sức phủ xanh rừng Cần Giờ.

"Với triết lý điều gì tốt cho Việt Nam, cũng sẽ tốt cho AIA Việt Nam, chúng tôi rất tự hào được đóng góp một phần công sức vào những hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam", ông Wayne chia sẻ ý nghĩa lễ trồng cây.

Trước đó, ông Wayne cùng mọi người đã chạy bộ 2km vào sâu bên trong, lấp đầy những khoảng đất trống giữa cánh rừng ngập mặn. Sau nhiều giờ lội đất bùn trồng cây, đoàn trở ra, tự hào giương tấm bảng hoàn thành chặng đầu trong hành trình trồng 10.000 cây phủ xanh rừng Cần Giờ năm nay.

Tại lễ trồng cây, ông Nguyễn Ngọc Xuân - Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ đánh giá cao nỗ lực bảo vệ rừng và môi trường sống của AIA Việt Nam. Với 75.740 ha, rừng Cần Giờ được mệnh danh lá phổi xanh của Sài Gòn, rừng ngập mặn lớn nhất Việt Nam, khu dự trữ sinh quyển thế giới. Song ít ai biết, 40 năm trước, rừng gần như bị tàn phá bởi chiến tranh.

10.000 cây xanh là kết quả của 2 hoạt động "xã hội hóa" việc trồng cây trên cả nước của AIA Việt Nam. Đầu tiên là sự kiện "Hành trình Cuộc sống", tặng một xe đạp cho trẻ em nghèo, trồng thêm 2 cây xanh cho cộng đồng. Sau là giải chạy "AIA Virtual Run, 21-day Challenge", mỗi 10km chạy góp một cây xanh.

CEO AIA Việt Nam cho biết thêm, chương trình "Vì một Hành tinh xanh" sẽ được công ty duy trì tối thiểu 5 năm tới, hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng, đồng thời hướng tới mục tiêu giúp người Việt sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn./.