Bảo hiểm BSH Việt Bắc - Thái Nguyên: Biến chiếc xe giám định thành văn phòng di động
Dù chính đội ngũ BSH tại Thái Nguyên cũng đang chịu chung cảnh ngập lụt – nhà cửa ngập sâu, văn phòng bị nước bao vây, thiếu thốn thiết bị làm việc, nhưng với tinh thần “tất cả vì khách hàng”, các giám định viên BSH vẫn nỗ lực vượt khó, gấp rút có mặt tại hiện trường để hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau mưa lũ.
Vượt qua nghịch cảnh, BSH Thái Nguyên đồng hành cùng khách hàng giữa tâm lũ
Trước diễn biến “bão chồng bão” gây mưa lớn kéo dài tại miền Bắc, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) đã kích hoạt cơ chế ứng cứu và tiếp nhận bồi thường 24/7 trên toàn tuyến. Riêng khu vực Thái Nguyên, BSH hiện ghi nhận 82 trường hợp xe ô tô bị ngập nước, thủy kích, trong đó có 12 trường hợp bị ngập sâu. Số lượng vẫn tiếp tục cập nhật, dự kiến là gia tăng. Mục tiêu được quán triệt là giữ nhịp giám định – tạm ứng – sửa chữa thông suốt ngay sau khi nước bắt đầu rút.
Tâm lũ tại Thái Nguyên đã đặt
đội ngũ giám định BSH vào tình thế vô cùng khó khăn. Văn phòng BSH Việt Bắc tại
Thái Nguyên bị ngập sâu, mất điện và hệ thống liên lạc bị gián đoạn khiến thiết
bị máy móc tạm thời không thể sử dụng. Tuy nhiên, với tinh thần "tất cả vì
khách hàng", các anh đã chuyển đổi phương thức làm việc với “văn phòng làm
việc di động”, biến chiếc xe thành trung tâm xử lý hồ sơ tạm thời để đảm bảo
công tác tiếp nhận và giám định không bị gián đoạn.
Anh Phạm Tuấn Khương – Giám đốc
BSH Việt Bắc chia sẻ: “Gia đình tôi và các anh em BSH Việt Bắc – Thái Nguyên
cũng bị ngập, chịu ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng sắp xếp, di
chuyển bằng mọi cách để tiếp cận và hỗ trợ khách hàng kịp thời – không để họ
đơn độc giữa bão lũ, vẫn nỗ lực tối đa để lập hồ sơ và hướng dẫn khách hàng các
biện pháp giảm thiểu hư hỏng.”
Trong điều kiện thiếu thốn
trăm bề, các giám định viên BSH vẫn nỗ lực vượt khó. Họ di chuyển bằng mọi
cách, kể cả lội nước,đi bộ. Họ kiên trì bám trụ, gấp rút có mặt tại hiện trường
để hỗ trợ khách hàng - dù chính họ cũng đang là “nạn nhân” của trận ngập lịch sử
này.
Anh Khương cũng cho biết thêm
việc xử lý hồ sơ bảo hiểm tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt
không chỉ là vấn đề về số lượng mà còn là rào cản về logistics và nghiệp vụ. Nước
vẫn chưa rút hoàn toàn, khiến khách hàng chưa thể xác định rõ mức độ tổn thất.
Giám định viên không thể đánh giá chính xác thiệt hại của xe hoặc tài sản cho đến
khi nước rút hết, làm công tác giám định bị trì hoãn và trở nên phức tạp hơn.
Công tác giám định tại tâm lũ đòi hỏi sự kiên nhẫn, linh hoạt và tận tâm cao độ
từ đội ngũ giám định viên.
Tại các khu vực như Quang
Vinh, Túc Duyên, nước vẫn chưa rút hoàn toàn nên khách hàng chưa thể xác định
rõ mức độ tổn thất. Việc giám định vì vậy càng trở nên phức tạp, đòi hỏi sự
kiên nhẫn, linh hoạt và tận tâm từ đội ngũ BSH tại hiện trường.
BSH tại Thái Nguyên đang điều
tiết xe về các tỉnh lân cận, nhưng đa phần vẫn xử lý ở trên địa bàn. Tuy nhiên,
thách thức lớn nhất lúc này là tình trạng khan hiếm và chậm trễ linh kiện. Do
lượng đặt hàng tăng đột biến sau hai đợt bão số 10 và 11, nhiều hãng đang thông
báo thời gian đặt các bộ phận, đặc biệt là thiết bị điện tử, có thể kéo dài
đáng kể.
Chị Phan Thị Anh Thư – Chuyên
gia BSH Thái Nguyên cho biết: “Trong bối cảnh lũ lụt kéo dài, Văn phòng BSH
Thái Nguyên huy động toàn bộ nhân sự – từ giám định viên, cán bộ kỹ thuật đến
ban giám đốc trực tiếp xuống hiện trường hỗ trợ khách hàng 24/7. Vừa tiếp nhận
– giám định tại chỗ, vừa điều phối cứu hộ về xưởng liên kết để rút ngắn vòng sửa
chữa. Mọi cam kết đều hướng tới mục tiêu khôi phục phương tiện, tài sản sớm nhất
cho khách hàng.”
“Chúng tôi đang chờ con số cập
nhật về số lượng xe tổn thất và tình trạng hoạt động của các gara khu vực Thái
Nguyên. Trên cơ sở số liệu thực tế, BSH sẽ điều chỉnh phương án hỗ trợ phù hợp
trong thời gian tới: Hoặc là điều động thêm cán bộ từ Hà Nội tăng cường cho
Thái Nguyên; hoặc là điều phối đưa các xe bị tổn thất về các gara tại Hà Nội và
khu vực lân cận, nhằm giảm tải cho địa bàn Thái Nguyên, rút ngắn thời gian sửa
chữa và hạn chế phát sinh thiệt hại.” Anh Lê Văn Long - Giám đốc Trung tâm giám
định bồi thường xe cơ giới miền Bắc - bảo hiểm BSH nhấn mạnh.
Từ kinh nghiệm nhiều năm xử lý hồ sơ thiên tai, BSH ưu tiên các bước “nhanh – đúng – đủ”: phản hồi yêu cầu trong thời gian ngắn; giám định sơ bộ và hướng dẫn khách hàng chụp/tập hợp chứng cứ ngay tại hiện trường; đồng thời triển khai cơ chế tạm ứng bồi thường nhanh đối với hồ sơ đủ điều kiện để giảm áp lực tài chính cho người dân trong giai đoạn cao điểm sau bão./.