Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận “Giải thưởng Rồng Vàng 2025 – Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu”
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu (Digital Transformation Company of the Year)” trong Lễ trao Giải thưởng Rồng Vàng 2025 (Golden Dragon Awards 2025).
Đại diện Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam nhận “Giải thưởng Rồng Vàng 2025 – Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu”.
Giải thưởng do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách và Chiến lược (Ban Chính sách, Chiến lược Trung ương) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội vào ngày 23/4/2025.
Trong 18 năm hoạt động tại Việt
Nam, đây là năm thứ 16 liên tiếp (2009-2025), Dai-ichi Life Việt Nam đạt Giải
thưởng Rồng Vàng cao quý này. Danh hiệu “Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu”
trong năm 2025 tôn vinh những nỗ lực xuất sắc của Công ty trong hành trình chuyển
đổi số với quy trình số hóa, sản phẩm, dịch vụ số thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu
tài chính đa dạng và nâng cao trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đối tác và cộng
đồng.
Trong thời đại số hóa, chuyển
đổi số đã trở thành một trong những mục tiêu trọng tâm trong chiến lược phát
triển bền vững của Dai-ichi Life Việt Nam. Hàng loạt cải tiến công nghệ số vượt
bậc đã được Công ty triển khai như: Dai-ichi Connect – Cổng thông tin Khách
hàng – với hơn 1 triệu khách hàng đang sử dụng; triển khai hệ thống Dai-ichi
Medic đến hơn 300 bệnh viện/ phòng khám, giúp rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu
thẩm định và bảo lãnh viện phí cho khách hàng; ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực
tuyến Dai-ichi ON; Công cụ lập kế hoạch bảo hiểm; Dịch vụ tư vấn sức khỏe trực
tuyến; Ứng dụng AI/OCR để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cùng nhiều
giải pháp trực tuyến như ePOS, ePolicy, Chatbot, Voicebot; Dịch vụ thanh toán
không dùng tiền mặt như: ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ
ghi nợ, ủy thác thanh toán, v.v….
Nhằm đảm bảo quyền lợi cho
khách hàng, minh bạch hóa quá trình tư vấn bảo hiểm, và tuân thủ các quy định mới
của Luật Kinh doanh Bảo hiểm, Dai-ichi Life Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm
nhân thọ tiên phong triển khai ghi âm/ghi hình kết quả tư vấn bảo hiểm
giữa khách hàng và tư vấn tài chính từ tháng 8/2023 và đang được
tiếp tục cải tiến để gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Dai-ichi Life Việt Nam đã và
đang tập trung hoạch định chiến lược phát triển mô hình kinh doanh số sáng tạo
thông qua việc tập trung đào tạo đội ngũ, đầu tư công nghệ số và triển khai
hàng loạt chương trình hỗ trợ đội ngũ kinh doanh ứng dụng công nghệ trong quy
trình tư vấn và chăm sóc khách hàng. Song song đó, lực lượng tư vấn tài chính
trẻ, sáng tạo và am hiểu công nghệ đã chủ động sử dụng các ứng dụng trong hệ
sinh thái số để chăm sóc và phục vụ khách hàng tốt hơn, tiếp cận giới thiệu sản
phẩm và dịch vụ cho khách hàng tiềm năng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến.
Ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám
đốc Dai-ichi Life Việt Nam, nhấn mạnh: “Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những
doanh nghiệp tiên phong trong hành trình chuyển đối số hóa, với tiêu chí cốt
lõi “Khách hàng là trên hết”. Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh
“Doanh nghiệp Chuyển đổi Số Tiêu biểu”, minh chứng cho tinh thần tiên phong đổi
mới, sẵn sàng chuyển đổi và thích ứng trong kỷ nguyên công nghệ số của Dai-ichi
Life Việt Nam. Với triết lý Kaizen (liên tục cải tiến), không chỉ mang đến sự bảo
vệ tài chính cho khách hàng và gia đình thông qua các sản phẩm, dịch vụ, giải
pháp số hóa tiên tiến, Dai-ichi Life Việt Nam còn hướng đến mục tiêu dài hạn, tạo
ra một hệ sinh thái số mang đến giá trị khác biệt, sự kết nối và trải nghiệm tối
ưu cho khách hàng, đối tác & cộng đồng, tiếp tục đóng góp tích cực cho sự
phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.”
Dai-ichi Life Việt Nam đã khép
lại hành trình đầy thử thách của năm 2024 và ghi dấu ấn trên thị trường với kết
quả kinh doanh khả quan: Tổng doanh thu phí bảo hiểm hơn 19.200 tỷ đồng, thị phần
đạt 13,1%; doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới quy năm hơn 3.650 tỷ đồng, dẫn
đầu trong các công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam;
lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2.100 tỷ đồng, nộp vào ngân sách Nhà nước gần 1.000
tỷ đồng; tổng tài sản trên 75.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023.
Luôn cam kết bảo đảm quyền lợi
ưu việt cho khách hàng, trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền
lợi bảo hiểm cho hơn 370.000 trường hợp, với tổng số tiền lên đến 4.800 tỷ đồng,
nâng tổng số tiền chi trả hơn 24.300 tỷ đồng cho hơn 2 triệu trường hợp trong
17 năm. Song song đó, Công ty đã trích lập khoản dự phòng nghiệp vụ gần 50.000
tỷ đồng nhằm đảm bảo quyền lợi tương lai của khách hàng.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh
hiệu quả, Dai-ichi Life Việt Nam luôn dành nhiều tâm huyết, thực hiện tốt trách
nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên
phong khởi xướng nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng
số tiền đóng góp lên đến trên 76 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức
khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong 18 năm hình thành và phát triển
tại Việt Nam./.
Ngọc Châm đưa tin