Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Công ty công nghệ bảo hiểm Axinan đạt tổng số vốn huy động 16 triệu USD

Công ty insurtech toàn diện này đang hợp tác với các công ty thương mại điện tử (e-commerce) và du lịch tại Đông Nam Á bao gồm Bhinneka, Bukalapak, Lazada, RedDoorz, Shippit, và Shopee, cùng các đối tác bảo hiểm khu vực như Allianz, Bảo Việt, FWD Singapore, Mercantile, và Sompo. Kể từ khi thành lập năm 2016, các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm của Igloo đã mang lợi ích tới hơn 15 triệu khách hàng, bảo vệ hiệu quả hơn 50 triệu giao dịch trong năm ngoái (từ tháng 2-2019 tới 2-2020). Các lĩnh vực mà sản phẩm Igloo hướng tới gồm điện tử, nhà cửa, tai nạn cá nhân và du lịch.

Công ty công nghệ bảo hiểm Axinan đạt tổng số vốn huy động 16 triệu USD

Công ty cũng chính thức đổi tên thành “Igloo” kể từ tháng 4/2020, tại các thị trường hiện tại gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines, và Australia (Úc). Tên “Igloo” được chọn bởi đây là tên của dòng sản phẩm bảo hiểm hàng đầu của công ty, đang phục vụ ngày càng nhiều thế hệ người dùng số hóa trong khu vực Đông Nam Á.

Vòng gọi vốn Series A+ của Igloo được dẫn dắt bởi InVent, quỹ đầu tư mạo hiểm (CVC) thuộc Intouch Holdings PLC, tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thông tin và công nghệ. Tập đoàn này cũng được biết đến là công ty mẹ của Advanced Info Services PLC (AIS) và Thaicom PLC, chuyên về đầu tư vào các doanh nghiệp mới nổi và các startup công nghệ.

Các nhà đầu tư hiện tại của Igloo như Openspace Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tại Đông Nam Á và Linear Capital, quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu (early stage) có trụ sở tại Thượng Hải tập trung vào các startup dựa vào công nghệ, cũng tham gia vòng gọi vốn này. Các nhà đầu tư mới khác bao gồm Singtel Innov8, Cathay Innovation và Partech Partners.

Với đợt huy động vốn mới, Igloo đã sẵn sàng để mở rộng hoạt động sang Việt Nam, cũng như tăng cường vị thế tại các thị trường Philippines và Thái Lan, nâng sự hiện diện của công ty tại Đông Nam Á lên 6 thị trường trọng điểm. Khoản vốn bổ sung này sẽ cho phép Igloo củng cố các tính năng toàn diện hơn nữa, đồng thời chú trọng vào thu hút khách hàng, đánh giá rủi ro linh hoạt và quản lý bồi thường nhanh chóng, tất cả sẽ được cung cấp cho các đối tác bảo hiểm của Igloo thông qua một nền tảng mở. Công nghệ tốt nhất của Igloo có nhiều bằng sáng chế, trong đó gần đây nhất là một bằng sáng chế được trao thưởng về công nghệ đánh giá rủi ro sàng lọc độc đáo.

Igloo cũng sẽ sử dụng khoản vốn mới này để tăng gấp đôi đội ngũ phát triển kinh doanh và kỹ thuật trên toàn khu vực, củng cố vị thế dẫn đầu Đông Nam Á với kiến thức chuyên môn địa phương nhằm thúc đẩy các giải pháp liên quan. Hiện tại, Igloo đang tham gia thảo luận nâng cao với các công ty viễn thông, ngân hàng, định chế tài chính phi ngân hàng và các công ty du lịch trực tuyến (OTA) trong khu vực để cung cấp các sản phẩm của mình thông qua các đối tác bảo hiểm uy tín, sử dụng hạ tầng công nghệ và dữ liệu tiên tiến nhất.

Igloo được đánh giá có tiềm năng kinh doanh mạnh mẽ dựa trên thị trường bảo hiểm kỹ thuật số đang tăng trưởng mạnh của khu vực Đông Nam Á với giá trị hiện tại là 2 tỉ USD, dự kiến tăng tới 8 tỉ USD vào năm 2025. Cùng với đó là nền kinh tế internet đang tăng tốc dự kiến đạt 300 tỉ USD vào năm 2025, theo báo cáo eConomy SEA 2019.