Manulife Việt Nam chi trả gần 4.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2025
Tổng kết 6 tháng đầu năm 2025, Manulife Việt Nam ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, đồng thời chi trả gần 4.000 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.
Lợi nhuận sau thuế đạt 591 tỷ đồng
Bất chấp những biến động
của thị trường dưới tác động của các thông tin về thuế quan, trong 6 tháng đầu
năm 2025, Manulife Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực, ghi nhận những
chỉ số kinh doanh ấn tượng nhờ vào chiến lược đầu tư hợp lý và nền tảng kinh
doanh bền vững.
Theo báo cáo tài
chính 6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận sau thuế của Manulife Việt Nam đạt 591 tỷ
đồng, tổng tài sản đạt gần 145.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Với
số vốn điều lệ 22.220 tỷ đồng, Manulife Việt Nam tiếp tục dẫn đầu ngành bảo hiểm
nhân thọ về quy mô vốn.
Không chỉ duy trì hiệu
quả tài chính, Manulife tiếp tục cho thấy vai trò đồng hành thiết thực cùng
khách hàng trước các rủi ro của cuộc sống. Cụ thể, doanh nghiệp đã chi trả gần 4.000
tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng trong nửa đầu năm 2025. Mới đây nhất,
trong vụ tai nạn chìm tàu tại Hạ Long, hãng bảo hiểm đã nhanh chóng có quyết định
chi trả hơn 9,2 tỷ đồng cho gia đình của 6 khách hàng không may mắn, góp phần đồng
hành cùng các gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đổi mới sản
phẩm, tiếp tục số hóa để phục vụ khách hàng tốt hơn
Theo Nghị định 46 và đáp ứng
nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm, Manulife đã
giới thiệu “bộ tứ giải pháp Xanh” bao gồm: Xanh Ước Mơ - giải pháp tích lũy
giáo dục, Xanh Tương Lai - giải pháp tài chính đa mục tiêu, Lá Chắn Xanh - bảo
hiểm bệnh lý nghiêm trọng, và Dự Phòng Xanh - bảo hiểm trợ cấp y tế.
a
Với thông điệp “Chọn
Xanh cho Khỏe”, các sản phẩm lần này là kết quả từ quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng
và chuyên sâu của công ty về các xu hướng liên quan đến tài chính, sức khỏe, y
khoa…, với nỗ lực bổ sung những quyền lợi bảo vệ thiết thực cho khách hàng. Bên
cạnh tính linh hoạt cao và mức phí cạnh tranh, “bộ tứ giải pháp Xanh” còn được
thiết kế theo hướng minh bạch, dễ hiểu. Đặc biệt, Công ty cũng đơn giản hóa
ngôn ngữ được sử dụng trong bộ hợp đồng bảo hiểm, gia tăng tính trực quan để
khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin.
Với cam kết không ngừng
lắng nghe ý kiến khách hàng và hành động kịp thời, kể từ tháng 1/2025, Manulife
Việt Nam đã cho ra mắt hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS, cho phép đo
lường mức độ hài lòng của khách hàng tại mỗi điểm chạm một cách nhanh chóng và
hiệu quả. Hãng bảo hiểm cũng cam kết liên lạc với những khách hàng có trải nghiệm
chưa tốt trong vòng 48 giờ sau khi nhận được phản hồi để nỗ lực giải quyết các
vấn đề vướng mắc.
Bên cạnh đó, để đáp ứng
nhu cầu trò chuyện trực tuyến của khách hàng, tính năng trò chuyện ‘Manulife
Live Chat’ đã được tích hợp trên trang Hợp Đồng Của Tôi và ứng
dụng Manulife Vietnam, giúp khách hàng có thể kết nối với nhân viên của công ty
mọi lúc, mọi nơi để nhận được sự hỗ trợ tức thì. Đồng thời, công ty tiếp tục cải
thiện quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động
hóa để rút ngắn thời gian xử lý, ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến nhằm
giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.
Ưu tiên
phát triển đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp
Trong bối cảnh bảo hiểm
ngày càng đóng vai trò thiết yếu về sức khỏe và tài chính cho hàng triệu gia
đình Việt Nam, Manulife nhận thức sâu sắc rằng, việc đầu tư vào đội ngũ tư vấn
viên chuyên nghiệp, tận tâm và có kiến thức chuyên môn vững chắc chính là điều
kiện tiên quyết để xây dựng và củng cố lòng tin của khách hàng.
Nửa đầu năm 2025,
Manulife Việt Nam đã tiên phong triển khai đào tạo kiến thức thiết yếu về sức
khoẻ cộng đồng dành cho lực lượng tư vấn viên thông qua chương trình hợp tác với
Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam và Viện
đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng thuộc Trường Đại học Y Hà Nội.
Cụ thể, chương trình
tập trung cung cấp kiến thức về bệnh lý truyền nhiễm và bệnh không lây phổ biến
như tiểu đường, tim mạch, đột quỵ, ung thư - những nguyên nhân dẫn đến phần lớn
các yêu cầu chi trả bảo hiểm hiện nay. Ngoài lý thuyết, tư vấn viên còn được hướng
dẫn cách đọc hiểu kết quả xét nghiệm, tư vấn các vấn đề sức khỏe liên quan đến
quyền lợi bảo hiểm, từ đó ứng dụng vào thực tế tư vấn.
Đây là bước đi chiến
lược nhằm hướng đến phát triển đội ngũ tư vấn viên ‘thế hệ mới’ chuyên nghiệp,
am hiểu cơ bản về tài chính lẫn sức khỏe cộng đồng, đáp ứng nhu cầu gia tăng về
sống khỏe, đồng thời đảm bảo khách hàng tìm được giải pháp bảo vệ tối ưu nhất.
Công ty đã khai
trương văn phòng cao cấp MClass Saigon ngay trung tâm tài chính Quận 1, TPHCM
và đưa vào vận hành văn phòng đại lý MAC đầu tiên tại Hưng Yên. Việc mở rộng hiện
diện không chỉ hỗ trợ hoạt động của tư vấn viên tại các khu vực, mà còn giúp dịch
vụ bảo hiểm chuyên nghiệp tiếp cận gần hơn với người dân địa phương.
Với nền tảng tài
chính vững mạnh và chiến lược tập trung vào trải nghiệm khách hàng, Manulife Việt
Nam đang tiên phong tạo ra những đổi mới trong thị trường bảo hiểm. Kết quả
kinh doanh nửa đầu năm 2025 phản ánh những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc
xây dựng dịch vụ bảo hiểm minh bạch, chuyên nghiệp và đáp ứng nhu cầu đa dạng của
người dân./.