Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Khác nhau giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tai nạn

Khi bảo hiểm tai nạn chỉ tối đa một năm thì bảo hiểm nhân thọ bảo vệ tài chính lâu dài cho cả người thân và gia đình người tham gia bảo hiểm.

Khác nhau giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tai nạn

Độc giả: Tôi muốn biết điểm khác nhau giữa gói bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tai nạn? - Giang Thị Hồng

Đại diện Chubb Life Việt Nam tư vấn độc giả VnExpress:

Bảo hiểm tai nạn là hình thức bảo hiểm dành cho đối tượng bảo hiểm sức khỏe và tính mạng con người. Bảo hiểm tai nạn bao gồm các chi phí cho việc khám sức khỏe, điều trị khẩn cấp, chi phí điều trị nội trú tại viện và các chi phí khác như chi phí chỗ ở và đi lại. Không giống như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn có thời gian bảo vệ ngắn hơn, từ vài tháng đến một năm.

Với bảo hiểm nhân thọ, người tham gia bảo hiểm sẽ phải đóng một khoản tiền (phí bảo hiểm) định kỳ trong thời hạn xác định (trong 5 năm, 10 năm, hay 20 năm). Khi người tham gia bảo hiểm gặp rủi ro hoặc đến thời điểm đáo hạn, công ty bảo hiểm sẽ chi trả một khoản tiền theo như thỏa thuận trong hợp đồng. Bảo hiểm nhân thọ được xem như một kế hoạch bảo vệ lâu dài, giúp khách hàng có được nguồn tài chính ổn định để phòng ngừa những bất trắc, ngay cả khi người tham gia bảo hiểm không còn nữa, người thân và gia đình họ vẫn có thể nhận được khoản tiền chi trả từ bảo hiểm.

Dưới đây là những lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ:

- Đảm bảo cho gia đình người thân đủ khả năng tài chính để tiếp tục cuộc sống nếu chẳng may gặp bất trắc và ra đi đột ngột.

- Có một khoản tiền dùng đầu tư giáo dục cho con trẻ khi đến tuổi vào trường hoặc vào đại học.

- Chuẩn bị một kế hoạch tích lũy dài hạn khi về hưu, giúp bạn có thêm tiền chi tiêu hoặc chi phí dành cho du lịch.

- Có khoản thu nhập thêm khi chẳng may thu nhập của bạn sa sút hay có tai nạn bất ngờ xảy ra.

- Bình ổn thu nhập gia đình khi lạm phát quá cao.

Theo VnExpress