Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Bảo hiểm Quân Đội tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Ngày 10/04, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 báo cáo kết quả kinh doanh 2023 và thông qua định hướng phát triển giai đoạn 2024-2026.

Bảo hiểm Quân Đội tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Năm 2023, được đánh giá là một năm không có nhiều thuận lợi cho ngành bảo hiểm. Hàng loạt các tác động từ cả chính trị cho đến kinh tế, xã hội đều diễn biến theo hướng bất lợi cho ngành bảo hiểm. Trong bối cảnh đó, MIC vẫn luôn vững vàng đối mặt với thách thức từ biến động của nền kinh tế thị trường, duy trì hiệu quả hoạt động và gặt hái được những thành quả ấn tượng. Theo đó, MIC tiếp tục giữ vững vị trí TOP 5 thị phần, lợi nhuận trước thuế đạt 352 tỷ đồng, tăng trưởng 76%, hoàn thành 101% kế hoạch. Tổng tài sản tiếp mục mở rộng và giữ vững vị thế về quy mô đạt 8.819 tỷ đồng tăng trưởng 3%. MIC tiếp tục sử dụng hiệu quả vốn chủ sở hữu với ROE đạt 14,1%. Chi phí điều hành được kiểm soát tốt, giúp hiệu suất và năng suất hoạt động cải thiện đáng kể, tỷ lệ Combine ratio được kéo giảm về mức 96,6%, giảm 1% so với cùng kỳ.

Bên cạnh kết quả kinh danh tích cực, trong năm 2023 MIC đã tăng tốc chuyển đổi số đưa công nghệ vào trong hoạt động kinh doanh. MIC đã ứng dụng công nghệ tiên tiến ECM, BPM, Microservices làm nền tảng chuyển đổi hoạt động phục vụ kinh doanh. APP MIC tích hợp các công nghệ hiện đại như AI, OCR (nhận diện ký tự quang học), chụp ảnh realtime. MIC cũng ra mắt tình năng khai báo bồi thường Online với nhóm sản phẩm Xe cơ giới và sức khỏe ngay trên ứng dụng (APP MIC). Đặc biệt, hàng trăm nhân sự tại MIC tự xây dựng, phát triển và vận hành hệ thống Core bảo hiểm, MIC là công ty bảo hiểm phi nhân thọ tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. MIC đã triển khai số hóa toàn trình từ khâu cấp đơn, tái bảo hiểm, giám định bồi thường và các nền tảng API với khả năng kết nối không giới hạn đến các hệ sinh thái, đối tác.

Trong kỳ đại hội lần này, MIC đã trình Đại hội đồng cổ đông chi trả cổ tức 2023 với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt. Trong một năm vừa qua cổ phiếu MIG tạo được sức hút đối với các cổ đông ngoại, tỷ lệ sở hữu nước ngoài tăng từ 10% lên 17%, cổ đông lớn PYN Elite liên tục gia tăng tỷ lệ sở hữu từ 5,29% lên 9,3%, Trong những năm vừa qua MIC là một doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh cả về doanh thu và lợi nhuận vì vậy cổ phiếu MIG còn rất nhiều tiềm năng để bứt phá.

Trong năm 2024, MIC đặt mục tiêu lọt vào TOP 4 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, doanh thu bảo hiểm tăng trưởng 33%; lợi nhuận tăng trưởng 25%; tỷ lệ cổ tức tối thiểu 10%; hoạt động đầu tư theo hướng an toàn và hiệu quả. Kết thúc Quý 1/2024, doanh thu bảo hiểm gốc của MIC đạt 1.302 tỷ đồng; tăng trưởng 7%, lợi nhuận trước thuế đạt 96.3 tỷ đồng; tăng trưởng 12.1% so với cùng kỳ.

Trong giai đoạn tới, MIC kiên định với mục tiêu vươn lên TOP 3 thị phần năm 2026 đầy ngoạn mục, Dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. MIC xác định lấy công nghệ, đổi mới sáng tạo làm đòn bẩy cho sự vươn tầm. Đặt nhiệm vụ chuyển đổi số lên toàn bộ chu trình hoạt động, không ngừng tiếp cận các tinh hoa, giá trị công nghệ. Tất cả nhằm mang lại những sản phẩm, dịch vụ giá trị, góp phần kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Ngọc Châm đưa tin