Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Ung thư không phải dấu chấm hết

Trong những năm qua, số lượng người mắc bệnh ung thư tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng. Việc phát hiện ung thư với nhiều người chẳng khác nào việc nhận bản án tử. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể được chữa khỏi, nếu được phát hiện và có đủ khả năng chữa trị từ sớm. Một giải pháp tài chính toàn diện để dự phòng cho những rủi ro khó lường là việc cần chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Ung thư không phải dấu chấm hết

Tỉ lệ tử vong do ung thư ở Việt Nam đang ở mức rất cao. Theo Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2018, số ca ung thư ở Việt Nam tăng lên gần 165.000 ca, trong đó có gần 70% trường hợp tử vong, tương đương 115.000 ca.

Cũng theo thống kê của WHO, số ca ung thư mới tại Việt Nam sẽ tăng lên khoảng 200.000 ca vào năm 2020 và đến năm 2030, Việt Nam sẽ nằm trong số những nước có tỉ lệ mắc và tử vong hàng đầu trong khu vực.

Bác sĩ Lê Văn Thành - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, các nguyên nhân gây ung thư được chia ra hai nhóm: ngoại sinh và nội sinh. Trong đó, các nguyên nhân ngoại sinh đến từ các yếu tố: thực phẩm không an toàn, thuốc lá, ô nhiễm môi trường, các loại virus như viêm gan B, viêm gan C… Các yếu tố nội sinh bao gồm gene di truyền, rối loạn nội tiết… Khi những yếu tố bên trong kết hợp với các yếu tố bên ngoài, nguy cơ mắc ung thư lại càng cao.

Tuy nhiên, với những tiến bộ y khoa cùng các kỹ thuật và phương pháp hiện đại, bệnh ung thư hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu phát hiện sớm khi các tế bào ung thư mới xuất hiện, còn nhỏ và chưa lan rộng. Khả năng chữa khỏi bệnh ở giai đoạn đầu là rất cao.

“Chúng ta không nên quá bi quan về bệnh ung thư. 1/3 số bệnh trong quần thể bệnh ung thư có thể được chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện ở giai đoạn đầu. Chính vì thế, vai trò và ý nghĩa của vấn đề phát hiện sớm là vô cùng quan trọng”, bác sĩ Thành cho biết.

Tuy nhiên, vị bác sỹ này cũng nhấn mạnh thêm, điều trị ung thư là điều trị đa phương thức, từ phẫu thuật, xạ trị, hóa chất, điều trị đích, điều trị miễn dịch, … đòi hỏi bệnh nhân phải sẵn sàng khả năng chi trả để áp dụng pháp đồ điều trị tốt nhất.

 

Hãy luôn có sẵn phương án dự phòng

Chị Hải Yến (40 tuổi, Phú Thọ) cách đây 5 năm đã được các bác sĩ chẩn đoán ung thư vú. Tuy nhiên, do được phát hiện sớm, nên sau một thời gian điều trị, phẫu thuật cắt bỏ khối u, chị Yến đã được chữa khỏi hoàn toàn.

“Lúc đầu, khi nghe bác sĩ chẩn đoán bị ung thư vú, tôi gần như suy sụp. Nhưng sau khi kiểm tra kĩ, khối u mới ở giai đoạn đầu, chỉ cần phẫu thuật để loại bỏ và ngăn chặn khối u lây lan sang các vùng khác là được”, chị Yến cho biết.

Bảo Việt Nhân Thọ tự hào dẫn đầu Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2018” tại Việt Nam do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam xét duyệt và công bố, nhận được nhiều giải thưởng danh giá:

- Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất Việt Nam” do World Finance bình chọn. 

- Giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ Vì sức khỏe cộng đồng” do Global Banking and Finance Review bình chọn.

Bảo Việt Nhân Thọ đã, đang và sẽ đóng góp không ngừng vị sự phát triển của người dân Việt Nam, để xây dựng một xã hội người Việt khỏe thể chất, sáng tinh thần, bình an và thịnh vượng.

Vì chỉ sống một mình nên chị Yến luôn có ý thức chuẩn bị sẵn cho mình một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, dự phòng cho các tình huống rủi ro có thể xảy đến.

Khi phát hiện mắc bệnh, chị đã thông báo với công ty bảo hiểm và nhận được khoản chi trả cho ung thư giai đoạn đầu.

Nhờ vậy mà các kế hoạch tương lai của chị vẫn được đảm bảo, cuộc sống không có nhiều xáo trộn sau cơn bạo bệnh.

Hiểu được tầm quan trọng và tính kịp thời trong việc điều trị bệnh ung thư từ giai đoạn đầu, vừa qua, Bảo Việt Nhân Thọ đã cho ra đời gói sản phẩm mới “An Phát Cát Tường”, bảo hiểm bệnh ung thư cho cả giai đoạn đầu và giai đoạn cuối với mức chi trả tối đa là 100% số tiền bảo hiểm.

Đây là một trong những nỗ lực nhằm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ ngày càng cao của người tham gia bảo hiểm.

Theo Bác sĩ Thành, trong số các bệnh nhân mà ông điều trị, có rất nhiều gia đình đã giảm bớt được gánh nặng tài chính, khi có sự trợ lực của các loại bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ.

Nói về gói sản phẩm mới của Bảo Việt Nhân Thọ, Bác sĩ Thành cho biết: “Đây là gói sản phẩm rất nhân văn của Bảo Việt Nhân Thọ, giúp cho các bệnh nhân giai đoạn đầu đạt được mục đích dự phòng tài chính cho mình, hỗ trợ người bệnh điều trị kịp thời và nâng cao khả năng chữa khỏi hoàn toàn”.

Bên cạnh đó, “An Phát Cát Tường” cũng bảo vệ cho bệnh đột quỵ nặng và đột quỵ nghiêm trọng với mức chi trả tối đa 100% số tiền bảo hiểm, chi trả 50% quyền lợi tử vong ngay khi người tham gia bảo hiểm mắc các bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối. Khi không xảy ra rủi ro, khách hàng sẽ nhận được tổng quyền lợi đáo hạn với giá trị tích lũy cao. Đối với trường hợp khách hàng có nhu cầu tài chính cần sử dụng trước thời điểm đáo hạn, khách hàng có thể tạm ứng từ giá trị hoàn lại để phục vụ cho những dự định tài chính cần thiết.

Với mục đích giúp khách hàng ổn định trước những biến động tài chính trong cuộc sống, “An Phát Cát Tường” được xây dựng với tính linh hoạt cao, khách hàng có thể lựa chọn đóng phí 1 lần hoặc đóng phí ngắn 5 năm hoặc đóng phí định kỳ, theo điều kiện tài chính của mỗi gia đình, mà vẫn được bảo vệ lâu dài tối đa 20 năm. Người tham gia bảo hiểm cũng có thể tạm ngừng đóng phí tại thời điểm không còn khả năng đóng phí hoặc khôi phục hiệu lực hợp đồng sau khi hợp đồng vị chấm dứt hiệu lực.

Theo Lao Động Thủ Đô