Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Manulife hỗ trợ 1 triệu USD cho nền tảng vay vốn phi lợi nhuận Kiva, thúc đẩy các cơ hội kinh tế toàn diện tại Châu Á

Tập đoàn Manulife vừa công bố hợp tác với nền tảng vay vốn phi lợi nhuận Kiva nhằm hỗ trợ cấp vốn cho các hộ kinh doanh nhỏ ở Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam thông qua khoản đầu tư trị giá 1 triệu đô la Mỹ, được phân bổ trong vòng ba năm.

Manulife hỗ trợ 1 triệu USD cho nền tảng vay vốn phi lợi nhuận Kiva, thúc đẩy các cơ hội kinh tế toàn diện tại Châu Á Nguồn ảnh: Kiva

Theo thỏa thuận, một phần vốn trực tiếp cho các hộ gia đình này sẽ được cấp từ quỹ Đối ứng (Match Fund) của Manulife trên nền tảng Kiva. Điều này giúp đơn giản hóa quy trình cấp vốn để giúp các chủ hộ thực hiện ước mơ cải thiện kinh tế nhằm hỗ trợ gia đình và đóng góp cho cộng đồng của họ. Khi các khoản vay được tất toán, chúng sẽ được hoàn lại vào Quỹ Đối ứng Manulife để tái phân bổ cho các hộ gia đình mới.

Cam kết này của Manulife là một trong những trọng tâm chính của chương trình Lan tỏa Sức Ảnh hưởng nhằm thúc đẩy các cơ hội kinh tế toàn diện cho các nhóm yếu thế ở thị trường mới nổi, đồng thời làm cho các giải pháp tài chính trở nên dễ tiếp cận hơn với người dân.

Bà Sarah Chapman, Giám đốc Chương trình Phát triển bền vững Toàn cầu của Manulife cho biết: “Chúng tôi tự hào về sự hợp tác với Kiva, điều sẽ giúp hàng trăm chủ hộ gia đình tiếp cận những nguồn lực tài chính mà họ cần trong việc phát triển kinh doanh và kiến tạo cộng đồng của họ. Cam kết này thể hiện sức mạnh nguồn vốn tập thể trong việc giúp chúng tôi tiếp cận được các cá nhân và cộng đồng yếu thế tại các thị trường mới nổi ở Châu Á, nhất là các thị trường Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Philippines.” 

Tại Việt Nam, nhiều chủ hộ gia đình đầu tiên đã nhận được nguồn vốn hỗ trợ từ nền tảng Kiva. Điển hình là chị Luật, 54 tuổi, một phụ nữ dân tộc thiểu số sinh sống tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.  Được nhận khoản vay khoảng 51 triệu đồng, chị có thể mua phân bón và thuê thêm nhân công hỗ trợ sản xuất, gia tăng sản lượng cho nông trại gia đình. Thông qua đó, khoản hỗ trợ cần thiết này đã đóng vai trò là bậc thang giúp gia đình chị từng bước cải thiện thu nhập và có cuộc sống ổn định hơn.

Kiva là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, được sáng lập năm 2005 với sứ mệnh kết nối mọi người thông qua hoạt động vay và cho vay, hướng tới mục tiêu sử dụng nguồn lực dù là nhỏ nhất để giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Kiva cấp vốn cho người vay thông qua nguồn quỹ huy động từ cộng đồng đến từ các cá nhân trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Kiva đang hợp tác với 3 đơn vị để cấp vốn vay bao gồm: Tài chính vi mô Thanh Hóa, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh Quảng Bình, Tổ chức Doanh nhân Thế giới tại Việt Nam – Chương trình Anh Chị Em./.