Doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục đồng hành cùng khách hàng chống dịch Covid - 19
Dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, toàn ngành Bảo hiểm vẫn nỗ lực đồng hành cùng khách hàng, cùng ngành y tế, đồng thời âm thầm triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất vượt qua giai đoạn khó khăn.
Đại diện Bảo hiểm Hàng Không (VNI) ủng hộ 700 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại miền Trung
Tiếp
tục “kề vai” chống dịch
Thông qua các tổ chức, cơ quan
ban ngành, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã ủng hộ tiền, hiện vật, và thực hiện
nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa xã hội.
Đại diện Bảo hiểm VNI cho biết,
thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, công ty đã ủng hộ
700 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch tại 3 địa phương ở miền Trung là:
Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Trước đó, tháng 3/2020, VNI cũng đã thông qua
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm chung tay cùng Chính phủ
trong công tác phòng chống dịch Covid -19.
Đại diện Bảo hiểm BSH cũng cho
biết, công ty đã ủng hộ 700 triệu đồng và thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt
Nam và Ủy ban MTTQ các địa phương gửi đến nhân dân 3 tỉnh, thành phố miền Trung
là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi có thêm kinh phí mua sắm trang thiết bị phục
vụ công cuộc đẩy lùi dịch Covid-19.
Đại diện Ủy ban Trung ương
MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận, gửi lời cảm ơn, đánh giá cao sự hỗ trợ của các
doanh nghiệp và khẳng định các nguồn lực ủng hộ từ người dân và doanh nghiệp sẽ
được điều chuyển cho ngành y tế, lực lượng vũ trang để mua sắm trang thiết bị,
chi phí cho công tác phòng chống dịch.
Trước đó, Bảo hiểm Hanwha Life
Việt Nam cũng phối hợp cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em (VACR), ChildFund Việt Nam
và ChildFund Hàn Quốc khởi động chương trình “An yên cho em” để trao tặng 1.000
phần quà cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Theo đó, 1.000 phần quà
trị giá 1,2 tỷ đồng bao gồm đồ dùng học tập, đồng phục học sinh và các nhu yếu
phẩm thiết thực khác đã được trao cho 1.000 trẻ em ở 4 tỉnh thành phố bao gồm:
huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội, huyện Quỳnh Lưu và Diễn
Châu tỉnh Nghệ An và huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.
Chương trình “An yên cho em”
là một trong những hoạt động vì cộng đồng do Hanwha Life Việt Nam thực hiện nhằm
đồng hành cùng Chính phủ và người dân phòng chống dịch Covid-19. Đến nay,
Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ gần 3,8 tỷ đồng cho các hoạt động như trao tặng
8.000 bộ trang phục bảo hộ y tế, trao tặng 3.257 thẻ bảo hiểm y tế, trao tặng
nước rửa tay, khẩu trang…
Tại Lễ Ký kết thỏa thuận hỗ trợ
tài chính đặc biệt dành cho y, bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu phòng, chống
dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh thành (hôm 13/8/2020), Công ty
TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam cam kết tài trợ các y, bác sĩ, nhân viên y
tế trên toàn quốc khi có kết quả chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2 khoản
trợ cấp một lần 10 triệu đồng/người. Nếu không may tử vong, mức hỗ trợ là 100
triệu đồng/người.
Đối tượng của chương trình gồm
tất cả bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên, dược sĩ, nhân viên khoa dược,
nhân viên nhà thuốc, nhân viên hành chính, lái xe cấp cứu, bảo vệ, nhân viên phục
vụ, nhân viên dọn dẹp, đầu bếp, tình nguyện viên đang công tác và có hợp đồng
lao động trực tiếp với các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở xét nghiệm, bệnh viện
dã chiến có tham gia xét nghiệm chẩn đoán và điều trị dịch bệnh Covid-19.
Chương trình hỗ trợ đặc biệt này sẽ chấm dứt khi tổng số tiền hỗ trợ phía doanh
nghiệp chi trả đạt 23 tỷ đồng hoặc đến hết ngày 31/12/2020, tùy theo mốc thời
điểm nào đến trước.
Được biết, chương trình hỗ trợ
này ban đầu kéo dài từ tháng 4/2020 đến hết tháng 6/2020 trong đợt dịch
Covid-19 đầu tiên. Sau khi có đề nghị từ Bộ Y tế, doanh nghiệp đồng thuận gia hạn
chương trình hỗ trợ từ ngày 1/7/2020 đến hết ngày 31/12/2020 và mở rộng đối tượng
áp dụng với mục tiêu bảo vệ đội ngũ cán bộ y bác sĩ và nhân viên y tế tham gia
phòng chống dịch.
Nhằm góp sức cùng nhà nước và
ngành y tế phòng chống Covid-19, nhiều DNBH đã công bố các gói hỗ trợ tài chính
để mua trang thiết bị y tế thiết yếu nhằm giúp các y bác sĩ và nhân viên y tế
tuyến đầu có thêm đồ dùng cần thiết trong hoạt động phòng chống, kiểm soát dịch
Covid-19.
Không chỉ đồng hành cùng Chính
phủ trong công tác phòng chống dịch, các DNBH còn đẩy mạnh các chương trình hỗ
trợ khách hàng nếu không may gặp rủi ro do nhiễm Covid-19.
Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho
biết, công ty sẽ áp dụng chính sách đặc biệt cho khách hàng nhiễm Covid-19 cho
đến khi Việt Nam công bố hết dịch. Cụ thể, công ty cam kết chi trả quyền lợi bảo
hiểm đối với tất cả các sản phẩm hiện hành cho các khách hàng không may gặp rủi
ro do bị nhiễm Covid -19. Theo đó, các khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm
của Bảo Việt Nhân thọ nhiễm Covid-19 sẽ được chi trả các quyền lợi bao gồm: quyền
lợi trợ cấp viện phí, quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng và quyền lợi tử vong theo
phạm vi bảo hiểm của điều khoản sản phẩm. Bảo Việt Nhân thọ còn áp dụng chính
sách đặc biệt: chi trả 200% số tiền bảo hiểm của quyền lợi trợ cấp viện phí
thông thường đối với khách hàng nằm viện cách ly do nhiễm Covid-19; miễn thời
gian chờ và ưu tiên giải quyết các hồ sơ liên quan đến quyền lợi bảo hiểm do
nhiễm Covid-19.
Đại diện Prudential cũng cho
biết, công ty luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng, đặc biệt trong những
giai đoạn dịch bệnh hiện nay. Cụ thể, nếu khách hàng không may nhiễm Covid-19
trong thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực sẽ nhận một khoản hỗ trợ trị giá
10 triệu đồng, trích từ nguồn lợi nhuận sau thuế của Prudential để giảm áp lực
tài chính lên gia đình và an tâm điều trị.
Bên cạnh khoản hỗ trợ trên,
khách hàng của Prudential không may nhiễm Covid-19 cũng sẽ được hưởng các quyền
lợi bảo hiểm khác đối với các sự kiện bảo hiểm có liên quan đến Covid-19, như:
quyền lợi bảo hiểm tử vong; quyền lợi bảo hiểm thương tật, thương tật và toàn bộ
vĩnh viễn; quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng…
Trước đó, đại diện AIA cũng
cho biết, công ty tiếp tục chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng. Cụ
thể, đối với khách hàng được bảo hiểm các sản phẩm hỗ trợ chi phí nằm viện, bồi
hoàn chi phí nằm viện và phẫu thuật, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, công ty không
áp dụng quy định thời gian chờ 30 ngày nếu khách hàng phải điều trị bệnh do nhiễm
Covid-19. Đồng thời, công ty chi trả toàn bộ chi phí y tế phát sinh trong quá
trình điều trị bệnh trong hạn mức quy định của hợp đồng.
Đặc biệt, đối với khách hàng
thuộc các khu vực bị phong tỏa, AIA sẽ tiếp tục duy trì hiệu lực của các hợp đồng
bảo hiểm ngay cả khi khách hàng không thể đóng phí bảo hiểm tái tục đầy đủ
trong thời gian gia hạn 60 ngày theo quy định tại hợp đồng bảo hiểm…
Đại diện các DNBH cho biết, dịch
Covid-19 đang tái bùng phát với diễn biến ngày càng phức tạp gây ra những xáo
trộn trong cuộc sống, theo đó, DNBH cam kết đồng hành và nỗ lực đảm bảo việc phục
vụ khách hàng cả trực tiếp và trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận tiện, giúp
khách hàng và gia đình thêm vững tâm để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện
nay...
Covid-19 tái phát, các doanh
nghiệp bảo hiểm ở Việt Nam triển khai nhiều giải pháp giúp khách hàng giảm thiểu
rủi ro trong cuộc sống. Nền tảng số hóa với các giải pháp bảo hiểm từ xa và
ngay lập tức của Prudential là một ví dụ điển hình.
Cải tiến nổi bật gần đây mà
Prudential triển khai là tự động hóa quy trình phát hành hợp đồng và giải quyết
quyền lợi bảo hiểm tức thì. Toàn bộ quy trình được xử lý xuyên suốt, không có sự
sự can thiệp của con người. Từ đó rút ngắn thời gian xuống còn 20 giây như
trong nhiều yêu cầu chi trả, mang lại sự thuận tiện và dễ dàng cho khách hàng
khi tham gia bảo hiểm. Chỉ với một thiết bị di động có truy cập internet, khách
hàng có thể thực hiện hầu hết mọi dịch vụ bảo hiểm từ khâu tìm hiểu đến chi trả
trực tuyến. Thậm chí khách hàng còn có thể chủ động lựa chọn cách thức tương
tác với công ty. Điều này càng đặc biệt ý nghĩa hơn trong hoàn cảnh giãn cách
xã hội.
Với sự chuẩn bị sẵn sàng,
Prudential mang những thành tựu công nghệ trong lĩnh vực y tế đến gần hơn với
người Việt qua ứng dụng Pulse by Prudential. Pulse giúp mọi người chủ động ngăn
ngừa bệnh tật cũng như trì hoãn những ảnh hưởng tiêu cực của bệnh tật đối với sức
khỏe. Với tính năng mới “bác sĩ trực tuyến” của ứng dụng Pulse, khách hàng có
thêm một “trợ lý” sức khỏe 24/7 hiệu quả, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.
Tiếp tục khẳng định là một
trong những đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi số hóa tại thị trường bảo
hiểm Việt Nam, quy trình thanh toán tự động trực tuyến vừa được Manulife giới
thiệu đến khách hàng đã góp phần hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng trong việc nâng
cao trải nghiệm khách hàng khi thực hiện nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo
hiểm. Với Quy trình thanh toán tự động trực tuyến, khách hàng của Manulife Việt
Nam có thể nhận được quyền lợi bảo hiểm thông qua hình thức chuyển khoản tại gần
40 ngân hàng trong hệ thống thành viên NAPAS với số tiền lên đến 300 triệu đồng.
Khách hàng có thể trải nghiệm
các tiện ích thanh toán trực tuyến không chỉ cho việc nộp yêu cầu bồi thường bảo
hiểm mà còn có thể cho các quyền lợi liên quan đến hợp đồng như quyền lợi đáo hạn,
quyền lợi tiền mặt định kỳ, quyền lợi bảo tức.
Theo ông Kevin Kwon - Giám đốc
Khối nghiệp vụ của Manulife Việt Nam, quy trình thanh toán mới này sẽ mang lại
trải nghiệm vượt trội trong việc thanh toán trực tuyến đáp ứng sự mong đợi của
khách hàng trong thời đại kỷ nguyên số.
“Đối với ngành bảo hiểm nhân
thọ, trải nghiệm của khách hàng khi thực hiện nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi
bảo hiểm được ví như “Thời điểm của sự thật được chứng minh” bằng sự cam kết và
tín nhiệm. Đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất và mang nhiều ý nghĩa nhất.
Sự xuất hiện của Quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trực tuyến không chỉ
minh chứng cho sự cam kết của chúng tôi, mà còn giúp rút ngắn thời gian giải
quyết nhanh chóng hơn đối với những khách hàng đã quen với trải nghiệm dịch vụ
này", ông Kevin Kwon nói thêm.
Việc kết hợp quy trình thanh
toán tự động trực tuyến với giải pháp số hóa eClaims đã ra mắt trước đó của
Manulife Việt Nam đã mở ra cơ hội nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm trực tuyến
nhanh chóng với nhiều lựa chọn linh hoạt, mang đến trải nghiệm nhận quyền lợi bảo
hiểm nhanh hơn bao giờ hết cho mọi khách hàng.
Đại diện các doanh nghiệp bảo
hiểm cho biết, dịch Covid-19 đang tái bùng phát với diễn biến ngày càng phức tạp
gây ra những xáo trộn trong cuộc sống, theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm cam kết đồng
hành và nỗ lực đảm bảo việc phục vụ khách hàng cả trực tiếp và trực tuyến một cách
nhanh chóng, thuận tiện, giúp khách hàng và gia đình thêm vững tâm để cùng vượt
qua giai đoạn khó khăn hiện nay./.
HC.