Bảo hiểm PVI: Khát vọng cho thành công, tầm nhìn cho phát triển
Bảo hiểm PVI vừa long trọng tổ chức buổi lễ chào mừng xếp hạng tín nhiệm tài chính A-, công bố nhận diện thương hiệu và kỷ niệm hơn 1/4 thế kỷ thành lập.
Ban lãnh đạo Tổng công ty Bảo hiểm PVI đón nhận chứng chỉ A- từ ông Rob Curtis - Tổng giám đốc AM Best khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Tiếp nối thành công, năm 2022,
Bảo hiểm PVI ghi nhận tổng doanh thu đạt 12.765 tỷ đồng, hoàn thành 120,2% kế
hoạch năm và tăng trưởng 25,1% (so với năm 2021), trong đó: doanh thu bảo hiểm
gốc đạt 10.032 tỷ đồng, tăng trưởng 21%; dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân
thọ với 14,8% thị phần. Lợi nhuận trước thuế dẫn đầu thị trường năm thứ 4 liên
tiếp với 680 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận hoạt động bảo hiểm là 245 tỷ đồng, với
tỷ lệ kết hợp 94,05%.
Kết thúc năm 2022, Bảo hiểm
PVI đã hoàn thành mục tiêu kép: tăng vốn điều lệ lên 3.300 tỷ đồng và vững vàng
vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trên tất cả các chỉ tiêu tài chính
tích cực.
27 năm kể từ ngày thành lập, Bảo
hiểm PVI đã có rất nhiều thay đổi về lượng và chất: Từ số vốn ban đầu chưa tới
22 tỷ đồng nay đã là 3.300 tỷ đồng, tăng gấp 150 lần. Tài sản ban đầu 34 tỷ đồng
nay đã là 19.763 tỷ đồng, tăng gần 600 lần. Từ một doanh nghiệp bảo hiểm có phạm
vi hoạt động hẹp, nay đã có đầy đủ các nghiệp vụ bảo hiểm để kinh doanh trên
toàn cầu.
Suốt 27 năm qua, Bảo hiểm PVI
là doanh nghiệp tư vấn, đưa ra các giải pháp quản lý rủi ro cho từng doanh nghiệp,
cho mỗi cá nhân chứ không đơn thuần kinh doanh bảo hiểm và luôn theo đuổi tiêu
chuẩn cao hơn đối với những gì tốt nhất trên thị trường.
Xếp hạng A- (Xuất sắc) cũng là
“giấy công nhận” cho những nỗ lực trong giai đoạn vừa qua của Bảo hiểm PVI: Tỷ
suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân 5 năm (2017-2021) là 17%; hoạt động
đầu tư an toàn, hiệu quả; thay đổi sang chiến lược kinh doanh “ưu tiên tập
trung vào hiệu quả và chỉ tăng trưởng quy mô nếu có hiệu quả” cùng những điều
chỉnh về tổ chức, hoạt động, chính sách kinh doanh tương ứng; áp dụng các chuẩn
mực quốc tế trên tất cả các quy trình hoạt động với sự hỗ trợ kỹ thuật từ HDI
Global (thành viên của Talanx); áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế
IFRS 17 – đây là lần đầu tiên 1 doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam áp dụng hệ thống
báo cáo đúng chuẩn quốc tế để cung cấp cho cổ đông, khách hàng, công chúng những
thông tin minh bạch, rõ ràng nhất về hoạt động.
Tại buổi lễ Bảo hiểm PVI cũng đã công bố nhận diện thương hiệu mới với yếu tố chính tạo nên từ logo là một ngôi sao màu đỏ. Một ngôi sao sẵn sàng cho những điều mới mẻ và mở cửa tiến ra thế giới./.