Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

ABIC và PVI Re ký kết thỏa thuận nhận nhượng và khai trương cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử

Ngày 18/05/2022, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) và Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận nhận nhượng tái bảo hiểm và Khai trương cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử.

ABIC và PVI Re ký kết thỏa thuận nhận nhượng và khai trương cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử Lễ ký kết Thỏa thuận nhận nhượng tái bảo hiểm ABIC – PVI Re

Sự kiện vinh dự được đón tiếp sự tham dự của Ông Ngô Việt Trung - Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính (Cục QLGSBH) và Ông Nguyễn Quang Huyền – Phó cục trưởng Cục QLGSBH. Tham gia Lễ ký kết có Ông Vũ Văn Thắng – Chủ tịch HĐQT PVI Re, Ông Trịnh Anh Tuấn – Tổng giám đốc PVI Re, Ông Nguyễn Tiến Hải – Tổng giám đốc ABIC, Ông Lê Hồng Quân – Thành viên HĐQT ABIC cùng Ban lãnh đạo, Kế toán trưởng và đại diện lãnh đạo các Ban/Phòng liên quan của hai bên.

Cùng với việc ký kết thỏa thuận nhận nhượng tái bảo hiểm, lãnh đạo ABIC và PVI Re đã chính thức khai trương cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử giữa hai đơn vị. Đây là hình thức giao dịch các hợp đồng nhận nhượng tái bảo hiểm dưới dạng chứng từ điện tử và truyền tải qua cổng thông tin điện tử với mục tiêu giảm thiểu thời gian xử lý, hạn chế các thao tác thủ công để tăng độ chính xác, tránh thất lạc chứng từ như phương pháp truyền thống chủ yếu dựa trên bản giấy. Cổng giao dịch góp phần đảm bảo chứng từ, số liệu giữa hai bên luôn khớp và được cập nhật hàng ngày. Đây là một hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) mà PVI Re xây dựng dành riêng cho ABIC, thể hiện sự cam kết về các giá trị gia tăng với khách hàng. Cổng điện tử kết nối hệ thống CNTT của ABIC và PVI Re sẽ cho phép hai bên quản lý toàn bộ các giao dịch tái bảo hiểm và quá trình thực hiện các hợp đồng tái bảo hiểm trên nền tảng số. Với hệ thống này, các công việc đặc thù mang tính “truyền thống” và “ngốn” nhiều nhân lực như phát sinh chứng từ thanh toán phí, bồi thường được thực hiện qua hệ thống ký số và tự động luân chuyển giữa hai đối tác; quản lý, thanh toán công nợ giữa hai bên nhanh chóng, minh bạch và rõ ràng. ABIC và PVI Re hướng tới một mô hình doanh nghiệp xanh không sử dụng giấy và giảm thiểu tối đa không gian lưu trữ hồ sơ chứng từ.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trịnh Anh Tuấn – Tổng Giám đốc PVI Re đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua, đồng thời luôn mong muốn ABIC là một trong những đối tác quan trọng, cùng PVI Re triển khai cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử. Với quyết tâm của lãnh đạo và đội ngũ tái bảo hiểm của cả hai bên, ông Trịnh Anh Tuấn tin tưởng dự án sẽ được triển khai thành công. Trong thời gian tới, PVI Re sẽ tiếp tục cung cấp nhiều hơn nữa các giá trị gia tăng tới ABIC cũng như các khách hàng, đối tác của PVI Re trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Tiến Hải – Tổng Giám đốc ABIC, hai đơn vị đã có quan hệ hợp tác chặt chẽ trong nhiều năm qua. ABIC cũng là đơn vị chú trọng phát triển hệ thống CNTT, tự động hóa. Cổng giao dịch tái bảo hiểm điện tử ra đời là một dấu mốc quan trọng trong hợp tác ABIC – PVI Re, mở ra một thời kỳ mới, trong đó công nghệ sẽ đóng vai trò chủ đạo mang tới thêm nhiều lợi ích, giá trị cho cả hai bên.

Lễ ký kết cũng vinh dự được lắng nghe những ý kiến chỉ đạo, chia sẻ và động viên từ Ông Ngô Việt Trung – Cục trưởng Cục QLGSBH. Theo Ông Trung, cơ quan quản lý nhà nước đã và đang rất chú trọng quan tâm phát triển CNTT ứng dụng trong hoạt động quản lý bảo hiểm/tái bảo hiểm, để đảm bảo sự minh bạch trong thị trường. Hiện nay, Cục QLGSBH cũng đang xây dựng và hoàn thiện cổng điện tử kết nối giữa cơ quan quản lý và doanh nghiệp bảo hiểm. Cục QLGSBH rất quan tâm và ủng hộ việc các doanh nghiệp bảo hiểm/tái bảo hiểm áp dụng các ứng dụng CNTT, trí tuệ nhân tạo vào hoạt động kết nối, giao dịch và mong muốn rằng việc triển khai CNTT này sẽ được tiếp tục được lan tỏa và thực hiện trên toàn bộ thị trường bảo hiểm/tái bảo hiểm phi nhân thọ.

Cũng theo chia sẻ từ lãnh đạo của hai công ty, CNTT sẽ là yếu tố quan trọng, then chốt trong sự phát triển của mỗi bên trong thời gian tới, là một mũi nhọn được đầu tư, chú trọng phát triển và được ứng dụng mạnh mẽ trong hoạt động quản lý, kinh doanh, từ đó nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ và thực hiện tốt công tác quản trị rủi ro doanh nghiệp. Việc hợp tác sẽ tiết kiệm được nhiều nguồn nhân lực của hai bên và thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số của các doanh nghiệp bảo hiểm trong tương lai. Lễ ký kết này là sự kiện đánh dấu giai đoạn khởi đầu cho sự hợp tác bền vững hợp tác phát triển giữa ABIC và PVI Re cho những giai đoạn tiếp theo./.