Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Những điều cần biết về bảo hiểm liên kết đơn vị

Bảo hiểm liên kết đơn vị là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với mục đích bảo vệ người tham gia trước những rủi ro kết hợp yếu tố đầu tư.

Những điều cần biết về bảo hiểm liên kết đơn vị

Theo đại diện của Sun Life Việt Nam, phí đóng vào sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị được chia thành hai phần, bao gồm: bảo hiểm và đầu tư. Vì vậy, bảo hiểm liên kết đơn vị không chỉ có hiệu quả ở khả năng sinh lời từ nguồn vốn mà còn hiệu quả ở khả năng cùng lúc bảo vệ nhà đầu tư trước những rủi ro trong cuộc sống.

Về phần bảo hiểm, khách hàng có quyền tùy chọn tham gia thêm các sản phẩm bổ sung để gia tăng quyền lợi bảo hiểm, cũng như phạm vi bảo vệ với mức phí thấp như: bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tài chính trước rủi ro tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn. Nhờ đó, người tham gia được bảo vệ toàn diện trước những trường hợp không may như: ốm đau nằm viện, thương tật, tai nạn, bệnh hiểm nghèo, tử vong và được chăm sóc sức khỏe tốt nhất với thẻ bảo lãnh viện phí tại hầu hết các bệnh viện lớn và uy tín trên toàn quốc.

Sản phẩm SUN – Sống Sung Túc bên cạnh các quyền lợi đầu tư hấp dẫn còn có các quyền lợi bảo vệ toàn diện, chẳng hạn như quyền lợi tử vong, quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn, quyền lợi gia tăng số tiền bảo hiểm mà không cần thẩm định, gia tăng bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống bằng cách tham gia các sản phẩm bảo hiểm bổ sung đa dạng.

Bên cạnh đó, một sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị sẽ có nhiều quỹ với mức độ rủi ro khác nhau để khách hàng lựa chọn, quỹ có mức độ rủi ro cao thì lợi nhuận càng lớn và ngược lại. Hiện tại, Sun Life Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm - đầu tư Sun - Sống Sung Túc dành cho trẻ từ 30 ngày tuổi đến người 65 tuổi. Tuổi kết thúc hợp đồng và thời hạn bảo hiểm là đến 85 tuổi.

Khách hàng toàn quyền lên kế hoạch tài chính cho bản thân thông qua 3 quỹ đầu tư gồm: quỹ Tăng trưởng, Cân bằng và Bền vững. Danh mục đầu tư đa dạng kết hợp giữa cổ phiếu, trái phiếu và tiền gửi giúp tối ưu hóa dòng tiền để phù hợp với mức độ chấp nhận rủi ro của mình.

- Quỹ Tăng trưởng: Mục tiêu đầu tư là tối đa hóa tổng thu nhập từ các khoản đầu tư trung đến dài hạn bằng đồng Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng vốn cao, vì vậy, rủi ro cũng cao.

- Quỹ Cân bằng: Tạo ra sự phối hợp cân bằng giữa thu nhập ổn định và sự tăng trưởng vốn trung và dài hạn. Khách hàng sẽ đầu tư vào các danh mục đầu tư bằng đồng Việt Nam có thu nhập ổn định và đầu tư vào các tài sản có tiềm năng tăng trưởng vốn. Rủi ro đầu tư là trung bình.

- Quỹ Bền vững: Tạo thu nhập ổn định song song với bảo toàn vốn trung và dài hạn. Khách hàng đầu tư bằng đồng Việt Nam có thu nhập ổn định, vì vậy, rủi ro thấp.

Khoản đầu tư của sản phẩm sẽ được quản lý bởi các chuyên gia đầu tư uy tín, kinh nghiệm từ Công ty Quản lý quỹ SSI (SSIAM), giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm hiểu thông tin thị trường, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa dòng tiền để mang lại khoản đầu tư hiệu quả. SSIAM là công ty TNHH một thành viên thuộc 100% sở hữu của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI, công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. SIAM cung cấp các dịch vụ quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư cho các khách hàng cá nhân và tổ chức nhằm bảo toàn và gia tăng giá trị tài sản, với tổng tài sản quản lý 4.282,5 tỷ đồng (tính đến tháng 1/2020).

Bên cạnh đó, khách hàng có thể chủ động đầu tư thêm khi có tiền nhàn rỗi để gia tăng tài sản hay linh hoạt rút tiền từ năm hợp đồng thứ 4 để giải quyết các nhu cầu tài chính theo từng giai đoạn cuộc sống và hoàn toàn miễn phí rút tiền từ năm hợp đồng thứ 6. Khi có sự thay đổi trong mục tiêu đầu tư, khách hàng có thể linh hoạt chuyển đổi quỹ với 6 lần chuyển đổi miễn phí trong mỗi năm hợp đồng nhằm tối ưu hóa kết quả đầu tư. Khách hàng được linh hoạt đóng phí từ năm hợp đồng thứ 5 và thay đổi số tiền bảo hiểm khi nhu cầu bảo vệ thay đổi.

Sun - Sống Sung Túc được phân phối qua kênh đại lý, đối tác và hai Ngân hàng Thương mại cổ phần Á châu - ACB và Tiên Phong - TPB./.

Theo VnExpress