Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Bảo hiểm PVI chi trả bồi thường trên 138 tỷ đồng cho tổn thất vụ cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

Ngày 05/11/2020, tại Hà Nội, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã thực hiện đợt chi trả bồi thường cuối cùng vụ tổn thất cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với tổng số tiền chi trả các đợt là trên 138 tỷ đồng.

Bảo hiểm PVI chi trả bồi thường trên 138 tỷ đồng cho tổn thất vụ cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

Khoảng 18h ngày 28/8/2019, một vụ cháy đã xảy ra trong khuôn viên phía Nam khu vực kho chứa hàng hóa, nhà xưởng thuộc Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với tổng diện tích kho, xưởng xảy ra cháy là khoảng 6.000m2. Các kho, xưởng bị cháy là kho compact, bóng đèn huỳnh quang, phích, đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác. Trước đó, ngày 14/01/2019, Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã tham gia bảo hiểm Cháy và các Rủi ro đặc biệt tại Bảo hiểm PVI với số tiền bảo hiểm là 450 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo và cán bộ Giải quyết khiếu nại của Bảo hiểm PVI đã chỉ định Giám định viên và chủ động, tích cực phối hợp với Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, các cơ quan chức năng đánh giá tổn thất nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ cháy.

Sau quá trình giám định kiểm đếm hàng hóa thiệt hại của Giám định viên, dọn dẹp hiện trường, xử lý môi trường của quân đội và cung cấp hồ sơ chứng minh thiệt hại ban đầu, chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn, Bảo hiểm PVI đã nhanh chóng thực hiện 2 lần tạm ứng bồi thường cho Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vào ngày 30/12/2019 và ngày 02/6/2020, mỗi lần số tiền tạm ứng là 50 tỷ đồng để giúp Công ty bước đầu giải quyết khó khăn, khắc phục tổn thất. Ngày 05/11/2020, Bảo hiểm PVI đã thực hiện chi trả đợt cuối cùng số tiền bảo hiểm với trị giá hơn 38 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đoàn Kết – Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông chia sẻ: Lịch sử hơn 60 năm phát triển, Công ty chưa bao giờ gặp sự cố như vụ cháy ngày 28/8/2019 vừa qua. Qua quá trình Bảo hiểm PVI xử lý vụ việc kịp thời, Công ty càng khẳng định việc lựa chọn Bảo hiểm PVI là đúng đắn. Chúng tôi đã đặt niềm tin vững chắc vào một đối tác lớn, tin cậy. Cán bộ của Bảo hiểm PVI đã sát cánh với chúng tôi ngay sau khi xảy ra vụ cháy. Công tác bồi thường được thực hiện nhanh chóng giúp Công ty có dòng tiền khắc phục hậu quả, phục hồi sản xuất.

Phát biểu sau khi chi trả bồi thường cho khách hàng, ông Phạm Anh Đức, Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI cho biết: Là Nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, với trách nhiệm của mình, không chỉ tại sự cố cháy Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông mà tại bất kỳ các sự cố, thiên tai khác, Bảo hiểm PVI cũng thường xuyên đôn đốc, chủ động phối hợp với các công ty giám định độc lập và các bên liên quan nhanh chóng kháo sát, đánh giá rủi ro nhằm thực hiện tạm ứng và bồi thường, đảm bảo quyền lợi tối đa cho người và tài sản của bên tham gia bảo hiểm.

Sản phẩm bảo hiểm Cháy và các Rủi ro đặc biệt thuộc nghiệp vụ bảo hiểm Tài sản của Bảo hiểm PVI. Là nhà bảo hiểm đứng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm Tài sản, xây dựng, lắp đặt và kỹ thuật cho các công trình, dự án, Bảo hiểm PVI luôn đồng hành cùng chủ đầu tư, các nhà thầu để đưa ra các giải pháp quản lý rủi ro và bảo hiểm hiệu quả nhất. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và năng lực tài chính vững mạnh, Bảo hiểm PVI luôn là điểm tựa an toàn cho các công trình trọng điểm quốc gia cũng như các dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam.