Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

VNI ủng hộ Tỉnh Điện Biên 500 triệu đồng xây nhà cho hộ nghèo

Sẻ chia những khó khăn vất vả với người dân nơi biên cương Tổ quốc, tháng 3 vừa qua Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã ủng hộ 500 triệu đồng để xóa nhà tạm cho đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

VNI ủng hộ Tỉnh Điện Biên 500 triệu đồng xây nhà cho hộ nghèo

Anh Lê Mạnh Cường - Phó Tổng Giám đốc đại diện VNI trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Điện Biên xây dựng 10 căn nhà cho hộ nghèo. Điện Biên là tỉnh biên giới có địa hình dốc núi, hiểm trở và thời tiết phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh hoạt, an cư của bà con. Giai đoạn 2016 - 2020, Điện Biên có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất nước với khoảng 57.214 hộ nghèo (chiếm gần 50%)... Giữa vách núi đá vôi chênh vênh là những căn nhà đơn sơ, những phòng học tuềnh toàng bằng mảnh gỗ ghép tạm, người dân nơi đây đang phải chiến đấu với điều kiện khí hậu khắc nghiệt giữa sự thiếu thốn trăm bề về cả cái ăn, cái mặc lẫn chỗ ở.

Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên gửi lời cảm ơn và chia sẻ: “Đây là niềm động viên to lớn đối với tỉnh trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Mong rằng tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm tài trợ chương trình an sinh xã hội nhiều hơn nữa góp phần nâng cao trình độ dân trí, chất lượng nguồn nhân lực, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo, giữ vững an ninh quốc phòng của tỉnh Điện Biên.”

Với phương châm phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội trong mọi hoạt động, VNI luôn quan tâm đến đời sống người dân cả nước, thường xuyên thực hiện các chương trình an sinh xã hội hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Trước đó trong đợt bùng phát dịch Covid-19 năm 2021, CBNV VNI đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng (tương đương 1.500 suất quà) hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Bình Dương gồm các thực phẩm thiết yếu như: gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm...vv./.