Bảo Việt – thương hiệu bảo hiểm bền vững được Forbes bình chọn 5 năm liên tiếp
Theo danh sách Top 50 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam năm 2020 với tổng giá trị thương hiệu hơn 12,6 tỷ đô la Mỹ do Forbes Việt Nam công bố, Tập đoàn Bảo Việt lần thứ 5 được bình chọn dẫn đầu ngành bảo hiểm, thể hiện tính bền vững của một doanh nghiệp tiên phong trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Bảo Việt – thương hiệu bền vững 5 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bảo hiểm do Forbes bình chọn
Forbes Việt Nam thực hiện danh
sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp
của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá
trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu
đóng vai trò chủ đạo. Danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 được xếp theo từng
ngành, phần lớn có bề dày hoạt động trên 10 năm, thời gian đủ dài để các công
ty khẳng định tên tuổi. Thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp được xác
định từ giá trị đóng góp của tài sản vô hình sau khi đã áp thuế thu nhập doanh
nghiệp và phân bổ tùy theo mức độ đóng góp của thương hiệu trong từng ngành.
Giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa thị
giá và thu nhập trên mỗi cổ phần) trung bình ngành trong khu vực.
Việc 5 năm liên tiếp lọt vào
danh sách bình chọn của Forbes đã khẳng định được giá trị của một thương hiệu bền
vững. Trước đó, tháng 10/2020, Bảo Việt cũng được Forbes vinh danh là doanh
nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
2020. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam đối diện với các bất ổn khó
đoán định dưới tác động của đại dịch Covid-19, Forbes Việt Nam tin tưởng rằng
các doanh nghiệp hướng vào thị trường nội địa không miễn nhiễm với các khó khăn
từ dịch bệnh nhưng có sức bật ở giai đoạn dịch bệnh được kiểm soát.
Nhìn lại từng bước đi trong chặng
đường 55 năm hình thành và phát triển, Bảo Việt hiểu rằng để có được giá trị
thương hiệu được ghi nhận như ngày hôm nay là thành quả của sự lao động, sáng tạo,
niềm tin yêu của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, tư vấn viên Bảo Việt và sự ủng hộ,
tin tưởng của khách hàng, cổ đông và các đối tác. Đây cũng là động lực giúp Bảo
Việt ngày càng phát triển bền vững và tiếp tục là tấm lá chắn vững chắc bảo vệ
cộng đồng.