Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Hội thảo trực tuyến “Winward - phần mềm đánh giá hành vi tàu biển để phòng ngừa rủi ro vi phạm cấm vận, trừng phạt”

Ngày 24/11/2021, Công ty cổ phần thiết bị Peteco Việt Nam, đại lý độc quyền tại Việt Nam về sản phẩm Phần mềm Giải pháp Windward (Viết tắt là Windward), đã phối hợp cùng Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến “Winward - phần mềm đánh giá hành vi tàu biển để phòng ngừa rủi ro vi phạm cấm vận, trừng phạt”.

Hội thảo trực tuyến “Winward - phần mềm đánh giá hành vi tàu biển để phòng ngừa rủi ro vi phạm cấm vận, trừng phạt”

Hội thảo là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Windward LTD, một công ty công nghệ hàng hải hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Israel để tiếp cận Windward, một công cụ tiên tiến hỗ trợ cho các DNBH có thể vừa đảm bảo an toàn trước các lệnh trừng phạt ngày càng gia tăng trong ngành hàng hải, vừa tạo được lợi thế cạnh tranh để phát triển bền vững.

Windward hiện đang được tin tưởng và sử dụng bởi nhiều cơ quan của LHQ, chính phủ, ngân hàng, công ty vận tải, công ty năng lượng và các tổ chức bảo hiểm. Trong ngành bảo hiểm, Shoreline và 7 trên 13 thành viên của Câu lạc bộ P&I quốc tế, bao gồm The American Club, Britannia P&I, Steamship Mutual… - những tổ chức cung cấp phạm vi trách nhiệm pháp lý cho gần 65% thương mại hàng hải trên thế giới, đang sử dụng Windward để có một nền tảng kỹ thuật số nhằm đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh và nhanh chóng.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với sự tham gia của công ty Windward LTD, công ty Peteco và hơn 50 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ, Tái bảo hiểm tại Việt Nam như Bảo Việt, Bảo Minh, Bảo Long, MIC, PVI, PTI, PJICO, VINARE, BIC… dưới sự chủ trì của đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, ông Bùi Gia Anh – Tổng thư ký.

Đại diện Winward đã giới thiệu 2 nội dung chính sau:

1. Ông Gabriel Horowitz - Trưởng phòng kinh doanh giới thiệu về Khuyến cáo ngày 14 tháng 5 năm 2020 của OFAC (Văn phòng kiểm soát tài sản nước ngoài của Hoa Kỳ) yêu cầu các DNBH ngoài việc sàng lọc tàu và các thực thể theo các danh sách trừng phạt hiện có và đưa điều khoản không được vi phạm các lệnh cấm vận trừng phạt vào hợp đồng bảo hiểm, tái bảo hiểm, còn phải thực hiện SÀNG LỌC HÀNH VI của tàu theo 7 nhóm hành vi vận chuyển lừa dối được nêu trong khuyến cáo đó để tránh bị OFAC trừng phạt.

2. Ông Gur Sender – Trưởng nhóm chuyên gia giải pháp của Windward LTD, đã giới thiệu chi tiết về Phần mềm Giải pháp Windward và trình diễn cách sử dụng công cụ này để sàng lọc rủi ro bị trừng phạt của tàu biển và các công ty sở hữu, quản lý tàu, không những dựa trên danh sách tàu, công ty bị trừng phạt, mà còn SÀNG LỌC HÀNH VI theo 7 nhóm hành vi vận chuyển lừa dối được OFAC nêu lên trong khuyến cáo đối với các tàu hiện chưa bị trừng phạt.

Với công cụ tiên tiến này, các DNBH có thể NGAY LẬP TỨC biết được một tàu hoặc một công ty sở hữu, quản lý tàu nào đó có mức độ rủi ro bị OFAC là thấp, trung bình, cao hay đang bị trừng phạt, có thể tự mình điều tra sâu thêm khi có nhu cầu, nghiên cứu, xem xét toàn bộ đội tàu của đối tác về mức độ rủi ro bị trừng phạt để ra quyết định giao dịch hay không và tính mức phí bảo hiểm, tái bảo hiểm cho phù hợp; đảm bảo tuân thủ các quy định, khuyến cáo mới nhất trong khi vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Các đại biểu đến từ các DNBH cũng nêu ra nhiều câu hỏi để làm rõ tính năng của phần mền Winward và đã được giải đáp chi tiết. Theo đánh giá của các đại biểu tham dự hội thảo, Windward sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp các DNBH Việt Nam có thể ra quyết định nhanh chóng, tự tin khi giao dịch kinh doanh với các đối tác, nâng cao hiệu quả kinh doanh và hỗ trợ phòng ngừa rủi ro bị trừng phạt.

 HHBHVN – Trịnh Tuyết Nga