Kết thúc quý II/2022: Doanh nghiệp cùng nhau tăng tốc
Theo số liệu thống kê cho thấy, 5 tháng đầu năm 2022 thị trường tiếp tục tăng trưởng ổn định, với tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 94.279 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ. Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, doanh nghiệp đang nỗ lực tăng tốc mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh số hóa…, nhằm sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.
Thị
trường bảo hiểm tăng trưởng 16%
Theo đại diện Hiệp hội Bảo hiểm
Việt Nam (IAV) cho biết, tính đến 31/5/2022, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn
thị trường ước đạt 94.279 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ 2021.
Đối với lĩnh vực bảo hiểm phi
nhân thọ, tính đến hết tháng 5/2022, doanh thu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ
ước đạt 27.564 tỷ đồng, tăng 13,1% so với cùng kỳ 2021, bồi thường 7.658 tỷ đồng,
tỷ lệ bồi thường 27,8% (chưa bao gồm dự phòng bồi thường).
Trong đó, bảo hiểm sức khỏe đứng
số 1 về doanh thu, ước đạt 8.512 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 30,9%, tăng 20,4% so với
cùng kỳ, bồi thường 2.392 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 28,1%. Tiếp đến là bảo hiểm
xe cơ giới, ước doanh thu đạt 7.833 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 28,4% trong tổng
doanh thu toàn thị trường, tăng 9,5% so với cùng kỳ, bồi thường 2.992 tỷ đồng,
tỷ lệ bồi thường 38,2%.
Doanh thu bảo hiểm trách nhiệm
dân sự chủ xe cơ giới đạt 1.947 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 7,1%, tăng 8,1% so với
cùng kỳ. Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới tự nguyện đạt 5.885 tỷ đồng, tăng 9,9%
so với cùng kỳ.
Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân
thọ, tính hết tháng 5/2022, số lượng hợp đồng có hiệu lực đến cuối kỳ là
13.290.143 hợp đồng, tăng 7,1%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt là
66.715 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số tiền bảo hiểm các
doanh nghiệp đã chi trả 5 tháng năm 2022 cho các sản phẩm bảo hiểm là 15.567 tỷ
đồng.
Tiếp tục tăng tốc
Với kết quả kinh doanh khả
quan, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang tăng tốc nhằm hoàn thành kế hoạch đề
ra. Điển hình như Manulife Việt Nam, tháng 6/2022, công ty này chính thức hợp
tác với ứng dụng MoMo để triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và giải
pháp thanh toán cho khách hàng.
Sự hợp tác này đánh dấu bước
ngoặt cho Manulife Việt Nam trong việc trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu
tiên cung cấp giải pháp bảo hiểm sức khỏe thông qua nền tảng MoMo, giúp hơn 31
triệu người dùng MoMo có thể tiếp cận được sản phẩm bảo hiểm sức khỏe toàn diện
Max – Sống khỏe. Được tích hợp hoàn toàn vào nền tảng và hệ sinh thái của MoMo,
người dùng có thể dễ dàng mua Max – Sống khỏe trong vòng chưa đầy 1 phút thông
qua quy trình đơn giản gồm 3 bước là đăng ký, thanh toán và phát hành hợp đồng.
Một tên tuổi khác là Sun Life
Việt Nam vừa đưa ra chương trình khuyến mại "Đột phá vạn ý tưởng – Thưởng
lãm một tôi mới", với tổng giá trị quà tặng lên đến 1,8 tỷ đồng. Khách
hàng sẽ có cơ hội nhận phiếu quà tặng Doji giá trị đến 3 triệu đồng, tùy thuộc
vào khoản phí bảo hiểm năm đầu tiên. Đây là món quà của Sun Life Việt Nam và
TPBank gửi tặng khách hàng đang đồng hành, tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của hai
bên.
“Bằng cách thích ứng với những
thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng và nắm bắt xu thế số hóa đang gia tăng,
Manulife Việt Nam hy vọng sẽ thúc đẩy một nền kinh tế hòa nhập và công bằng,
nơi mà tất cả mọi người đều có cơ hội để sử dụng các dịch vụ tài chính của
chúng tôi” - ông Sang Lee, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh.
Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm
Nhân thọ Mirae Asset Prévoir (MAP Life) cũng ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực
tuyến “https://digital.map-life.com.vn”. Nền tảng mới này là một phần trong chiến
lược phát triển của MAP Life nhằm đa dạng hóa kênh phân phối, phục vụ tốt hơn
cho phân khúc khách hàng rộng hơn tại Việt Nam, đáp ứng mục tiêu đạt được mức độ
phủ sóng rộng hơn và bảo vệ khách hàng toàn diện hơn.
Ông Ko Young Wan - Chủ tịch
kiêm Tổng giám đốc của MAP Life, cho biết “Công nghệ không chỉ cho phép chúng
tôi mang đến trải nghiệm khách hàng đơn giản hơn, tốt hơn mà còn cho phép chúng
tôi kết nối tốt hơn với khách hàng. Nền tảng công nghệ số của chúng tôi không
chỉ đáp ứng mong đợi nâng cao trải nghiệm cho khách hàng - mang lại sự dễ dàng,
minh bạch, kiểm soát và chính xác mà còn đảm bảo khách hàng lựa chọn được sản
phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với mức phí và đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo vệ
toàn diện”. Trước đó, Phú Hưng Life cũng ra mắt bảo hiểm liên kết chung Phú
Hưng Đại Phúc với nhiều ưu điểm nổi bật. Phú Hưng Đại Phúc là bảo hiểm nhân thọ
kết hợp đầu tư, được thiết kế với mục tiêu giúp khách hàng cá nhân lẫn khách
hàng doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả và linh hoạt, đồng thời bảo vệ trước
các rủi ro trong cuộc sống.
Ưu điểm vượt trội của Phú Hưng
Đại Phúc là thời gian đóng phí ngắn hạn (lựa chọn đóng phí 1 lần duy nhất hoặc
chỉ cần đóng đủ phí cơ bản 3 năm đầu nhưng có thời gian bảo vệ lên đến 10 hoặc
15 năm. Điều này giúp khách hàng có thể chủ động kế hoạch tài chính của bản
thân và yên tâm vì luôn được bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống suốt thời
gian dài.
Có thể thấy, các doanh nghiệp
bảo hiểm đang rất tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh của
mình cũng như đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nhằm tận dụng lợi thế của nhau,
đồng thời ra mắt các sản phẩm mới…, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đáp ứng
nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, sớm
hoàn thành mục tiêu đề ra./.
Hồng Chi