Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Kết thúc quý II/2022: Doanh nghiệp cùng nhau tăng tốc

Theo số liệu thống kê cho thấy, 5 tháng đầu năm 2022 thị trường tiếp tục tăng trưởng ổn định, với tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 94.279 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ. Đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, doanh nghiệp đang nỗ lực tăng tốc mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh số hóa…, nhằm sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Kết thúc quý II/2022: Doanh nghiệp cùng nhau tăng tốc

Thị trường bảo hiểm tăng trưởng 16%

Theo đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cho biết, tính đến 31/5/2022, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường ước đạt 94.279 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ 2021.

Đối với lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tính đến hết tháng 5/2022, doanh thu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 27.564 tỷ đồng, tăng 13,1% so với cùng kỳ 2021, bồi thường 7.658 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 27,8% (chưa bao gồm dự phòng bồi thường).

Trong đó, bảo hiểm sức khỏe đứng số 1 về doanh thu, ước đạt 8.512 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 30,9%, tăng 20,4% so với cùng kỳ, bồi thường 2.392 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 28,1%. Tiếp đến là bảo hiểm xe cơ giới, ước doanh thu đạt 7.833 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 28,4% trong tổng doanh thu toàn thị trường, tăng 9,5% so với cùng kỳ, bồi thường 2.992 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường 38,2%.

Doanh thu bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đạt 1.947 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 7,1%, tăng 8,1% so với cùng kỳ. Doanh thu bảo hiểm xe cơ giới tự nguyện đạt 5.885 tỷ đồng, tăng 9,9% so với cùng kỳ.

Đối với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, tính hết tháng 5/2022, số lượng hợp đồng có hiệu lực đến cuối kỳ là 13.290.143 hợp đồng, tăng 7,1%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt là 66.715 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số tiền bảo hiểm các doanh nghiệp đã chi trả 5 tháng năm 2022 cho các sản phẩm bảo hiểm là 15.567 tỷ đồng.

 Tiếp tục tăng tốc

Với kết quả kinh doanh khả quan, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang tăng tốc nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra. Điển hình như Manulife Việt Nam, tháng 6/2022, công ty này chính thức hợp tác với ứng dụng MoMo để triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe trực tuyến và giải pháp thanh toán cho khách hàng.

Sự hợp tác này đánh dấu bước ngoặt cho Manulife Việt Nam trong việc trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên cung cấp giải pháp bảo hiểm sức khỏe thông qua nền tảng MoMo, giúp hơn 31 triệu người dùng MoMo có thể tiếp cận được sản phẩm bảo hiểm sức khỏe toàn diện Max – Sống khỏe. Được tích hợp hoàn toàn vào nền tảng và hệ sinh thái của MoMo, người dùng có thể dễ dàng mua Max – Sống khỏe trong vòng chưa đầy 1 phút thông qua quy trình đơn giản gồm 3 bước là đăng ký, thanh toán và phát hành hợp đồng.

Một tên tuổi khác là Sun Life Việt Nam vừa đưa ra chương trình khuyến mại "Đột phá vạn ý tưởng – Thưởng lãm một tôi mới", với tổng giá trị quà tặng lên đến 1,8 tỷ đồng. Khách hàng sẽ có cơ hội nhận phiếu quà tặng Doji giá trị đến 3 triệu đồng, tùy thuộc vào khoản phí bảo hiểm năm đầu tiên. Đây là món quà của Sun Life Việt Nam và TPBank gửi tặng khách hàng đang đồng hành, tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của hai bên.

“Bằng cách thích ứng với những thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng và nắm bắt xu thế số hóa đang gia tăng, Manulife Việt Nam hy vọng sẽ thúc đẩy một nền kinh tế hòa nhập và công bằng, nơi mà tất cả mọi người đều có cơ hội để sử dụng các dịch vụ tài chính của chúng tôi” - ông Sang Lee, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh.

Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir (MAP Life) cũng ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến “https://digital.map-life.com.vn”. Nền tảng mới này là một phần trong chiến lược phát triển của MAP Life nhằm đa dạng hóa kênh phân phối, phục vụ tốt hơn cho phân khúc khách hàng rộng hơn tại Việt Nam, đáp ứng mục tiêu đạt được mức độ phủ sóng rộng hơn và bảo vệ khách hàng toàn diện hơn.

Ông Ko Young Wan - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của MAP Life, cho biết “Công nghệ không chỉ cho phép chúng tôi mang đến trải nghiệm khách hàng đơn giản hơn, tốt hơn mà còn cho phép chúng tôi kết nối tốt hơn với khách hàng. Nền tảng công nghệ số của chúng tôi không chỉ đáp ứng mong đợi nâng cao trải nghiệm cho khách hàng - mang lại sự dễ dàng, minh bạch, kiểm soát và chính xác mà còn đảm bảo khách hàng lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với mức phí và đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo vệ toàn diện”. Trước đó, Phú Hưng Life cũng ra mắt bảo hiểm liên kết chung Phú Hưng Đại Phúc với nhiều ưu điểm nổi bật. Phú Hưng Đại Phúc là bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư, được thiết kế với mục tiêu giúp khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả và linh hoạt, đồng thời bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống.

Ưu điểm vượt trội của Phú Hưng Đại Phúc là thời gian đóng phí ngắn hạn (lựa chọn đóng phí 1 lần duy nhất hoặc chỉ cần đóng đủ phí cơ bản 3 năm đầu nhưng có thời gian bảo vệ lên đến 10 hoặc 15 năm. Điều này giúp khách hàng có thể chủ động kế hoạch tài chính của bản thân và yên tâm vì luôn được bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống suốt thời gian dài.

Có thể thấy, các doanh nghiệp bảo hiểm đang rất tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh của mình cũng như đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nhằm tận dụng lợi thế của nhau, đồng thời ra mắt các sản phẩm mới…, giúp tối ưu hóa quy trình kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra./.

Hồng Chi