Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

HĐBH Nhân thọ có bảo vệ rủi ro liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona hay không?

Liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, đã có những câu hỏi từ phía người dân gửi tới Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam về phạm vi bảo hiểm trong các HĐBH nhân thọ thông thường có bảo vệ rủi ro này không, đặc biệt sau khi WHO chính thức công bố dịch trên phạm vi toàn cầu và Thủ tướng Chính phủ có văn bản chính thức công bố dịch ngày 01/2/2020.

HĐBH Nhân thọ có bảo vệ rủi ro liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona hay không?

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã thông tin tới các DNBH hội viên và nhận được phản hồi chính thức. Theo đó, hầu hết các DNBH nhân thọ đã và đang tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn cán bộ nhân viên nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc phòng tránh dịch. Nhiều DNBH đã có văn bản chính thức thông tin tới khách hàng liên quan đến việc hỗ trợ quyền lợi bảo hiểm khi không may khách hàng bị nhiễm virus Corona như AIA, AVIVA, Chubb Life, Fubon Life, Hanwha Life, MB Ageas Life, Prudential, Cathay Life, Manu Life...

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đã có Thông báo chính thức gửi các cấp Quản lý Đại lý và  Đại lý Bảo hiểm, các cấp Quản lý và chuyên viên hoạch định tài chính, theo đó, AIA cam kết chi trả các quyền lợi bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm phát sinh do nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 31/01/2020 đến 30/04/2020, AIA Việt Nam quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với khách hàng được bảo hiểm các sản phẩm Hỗ trợ chi phí nằm viện, Bồi hoàn chi phí nằm viện và phẫu thuật, Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe như: KHÔNG áp dụng qui định thời gian chờ 30 ngày nếu khách hàng phải điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV); CHI TRẢ toàn bộ chi phí y tế phát sinh từ các dịch vụ được Bác sĩ chỉ định trong quá trình điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) trong hạn mức qui định của hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng có thể liên hệ số điện thoại (028) 3812 2777 để nhận hỗ trợ nếu có thắc mắc.

Đại diện Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam cho biết: Aviva Việt Nam chấp nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng còn hiệu lực nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm gây ra bởi virus corona 2019. Ngoài ra, Aviva Việt Nam đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và gia đình nhân viên như: Cho phép nhân viên trở về từ Trung Quốc đại lục làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày; Cung cấp khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tại toàn bộ các văn phòng trên cả nước; Tạo điều kiện cho nhân viên có con nhỏ được làm việc tại nhà trong thời gian trường học đóng cửa; Đưa ra khuyến cáo và hướng dẫn cách bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và gia đình trong thời gian dịch bệnh diễn ra…

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Life Việt Nam đã có thông báo chính thức về việc chi trả Khoản hỗ trợ điều trị đặc biệt với số tiền 30 triệu đồng/người (áp dụng cho tất cả các khách hàng là Người được Bảo hiểm đang tham gia bảo hiểm tại Chubb Life).

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Life Việt Nam cũng cam kết, Công ty sẽ chi trả các quyền lợi bảo hiểm phát sinh do nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) - căn cứ vào quy tắc điều khoản sản phẩm hiện hành. Đối với sản phẩm “Phúc bảo bổ trợ nằm viện và phẫu thuật” (HSR01), công ty không áp dụng thời gian chờ cũng như sẽ tiến hành chi trả chi phí y tế phát sinh theo ngày nằm viện thực tế trong phạm vi hợp đồng bảo hiểm đối với khách hàng nhập viện điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV).

Mọi thủ tục yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cũng như các quy định cụ thể vui lòng tham khảo quy tắc điều khoản sản phẩm tương ứng và các quy định hành chính hiện hành – Fubon Life Việt Nam cho hay.

Phía công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manu Life Việt Nam cũng kịp thời có thông báo chính thức tới khách hàng liên quan đến việc hỗ trợ bồi thường cho khách hàng không may bị nhiễm dịch Corona. Đại diện Manu Life cho biết: Cùng với việc hỗ trợ và chi trả đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm đối với các sự kiện bảo hiểm của khách hàng có liên quan đến Viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV (virus Corona), Manulife Việt Nam còn thực hiện chương trình tuyên truyền "Hiểu đủ phòng đúng" trên Fanpage chính thức Manulife Việt Nam. Đây là những biện pháp cần thiết đối với những nỗi lo trong cộng đồng liên quan đến Dịch viêm đường hô hấp cấp, đồng thời thực hiện sự hỗ trợ thiết thực cho khách hàng.

Liên quan đến việc khách hàng bị nhiễm vi rút Corona, Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam cho biết: Các điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm của các sản phẩm được phát hành bởi Hanwha Life Việt Nam hiện tại không loại trừ việc nằm viện và điều trị vì dịch bệnh, trừ khi dịch bệnh này được xác nhận chính thức là hậu quả của hành động cố ý hay vô ý tấn công bằng vũ khí sinh học.

Nếu không may khách hàng bị tử vong vì bệnh nhiễm siêu vi corona Hanwha Life Việt Nam sẽ xem xét chi trả tùy theo sản phẩm bảo hiểm mà khách hàng tham gia, căn cứ vào Quy tắc và Điều khoản của sản phẩm.Trong các sản phẩm bảo hiểm được phát hành bởi Hanwha Life Việt Nam, các quy định loại trừ trách nhiệm bảo hiểm không từ chối việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp khách hàng tử vong vì dịch bệnh, ví dụ như tử vong do nhiễm 2019-nCoV. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần lưu ý các quy định loại trừ trách nhiệm bảo hiểm khác.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life cũng có thông báo chính thức gửi cho toàn thể khách hàng và các chuyên viên tư vấn bảo hiểm, chấp nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm giữa công ty và khách hàng nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm tạo ra bởi 2019-nCoV đối với (các) người được bảo hiểm trong thời gian hợp đồng bảo hiểm đang hiệu lực. Các nội dung khác của Quy tắc, Điều khoản sản phẩm bảo hiểm cụ thể nếu không mâu thuẫn với quy định tại điều nêu trên vẫn giữ nguyên hiệu lực và tiếp tục được áp dụng. Trường hợp khách hàng cần được hỗ trợ thêm có thể liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của công ty theo số (024) 2229 8888.

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Cathay Life  cũng chính thức thông báo: Cam kết chi trả tất cả các quyền lợi bảo hiểm theo các điều khoản quy định trong hợp đồng bảo hiểm cho người được bảo hiểm nếu sự kiện bảo hiểm phát sinh bởi Virus Corona 2019 khi hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực. Công ty đặc biệt không áp dụng thời gian chờ 30 ngày đối với quyền lợi Hỗ trợ nằm viện (sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ viện phí cá nhân Cathay) do Virus Corona 2019 kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, có hiệu lực đến hết ngày 30/4/2020.

Ngoài ra, Cathay sẽ chi trả thêm 100% số tiền bồi thường nếu người được bảo hiểm của hợp đồng sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ viện phí cá nhân Cathay phải nằm viện điều trị do Virus Corona 2019, có hiệu lực đến ngày 30/4/2020.

Nếu người được bảo hiểm hoặc bên mua bảo hiểm phải nằm viện điều trị do Virus Corona 2019, Cathay sẽ tạm hoãn việc thu phí bảo hiểm và đảm bảo hiệu lực hợp đồng bảo hiểm đến ngày 30/4/2020. Trong thời gian này, Cathay cũng sẽ tạm hoãn việc tính lãi cho các khoản vay kể từ ngày 20/01/2020 đến ngày 30/4/2020. Hot Line phục vụ khách hàng của Cathay Life là: 0286 255 6699.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật các thông báo từ DNBH hội viên liên quan đến việc chi trả, bồi thường đối với khách hàng không may bị nhiễm virus Corona (2019-nCoV).