HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Doanh nghiệp bảo hiểm và “những ngày làm việc không như thông lệ”
Dẫu gặp phải những thách thức khó lường từ môi trường kinh doanh biến động từng ngày vì dịch bệnh, một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn đạt được kết quả kinh doanh đáng kích lệ và tuyển mới hàng nghìn đại lý.

“Chúng ta đang trải qua những ngày làm việc không giống như thông lệ. Trong mọi kịch bản cho tình huống khủng hoảng, thật khó hình dung chúng ta sẽ phải trải qua tình huống này. Nhưng rồi, những điều ngoài dự đoán, không chỉ riêng với chúng ta mà cả thế giới đã, đang và sẽ diễn ra. Dù muốn hay không, chúng ta vẫn phải học cách chấp nhận, hiểu biết hơn về những bất định của đời sống, và nỗ lực giữ gìn sự bình an cho bản thân, gia đình và cộng đồng quanh mình”, Paul Nguyễn, Tổng giám đốc của Aviva Việt Nam nhấn mạnh trong một thông điệp gửi đến toàn thể cán bộ nhân viên Công ty.

Ðể đảm bảo tối đa sức khỏe và sự an toàn của nhân viên trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, hãng bảo hiểm này đã khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà và tiến hành khai báo sức khỏe.

Ðáng ngạc nhiên là dẫu gặp phải những thách thức khó lường từ môi trường kinh doanh biến động từng ngày vì dịch bệnh, Aviva Việt Nam vẫn đạt được những kết quả kinh doanh đáng khích lệ khi phí bảo hiểm khai thác mới tiếp tục vượt kỳ vọng với doanh thu 72,8 tỷ đồng trong tháng 2/2020, tương ứng với 140% kế hoạch.

CEO Aviva Việt Nam nhìn nhận, nếu tiếp tục giữ vững tinh thần này, việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh quý I/2020 là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, tình hình kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam vẫn duy trì ổn định và có nhiều chuyển biến tích cực hơn mong đợi khi nhu cầu của người dân về sản phẩm bảo hiểm có chiều hướng gia tăng trước rủi ro bệnh tật.

Cụ thể, trong hai tháng đầu năm 2020, doanh thu phí mới của Hanwha Life đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn ngành là 23%.

Về tuyển dụng, Công ty cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi số lượng đại lý mới tuyển trong tháng 2 đạt 138% so với kế hoạch đã đặt ra từ đầu năm.

Tại một hãng bảo hiểm khác là Prudential, theo tìm hiểu của phóng viên Ðầu tư Chứng khoán, tuyển dụng đại lý mới trong tháng 2/2020 của hãng này cũng tăng mạnh với hơn  5.000 tư vấn viên mới.

Ðiều này đã góp phần thúc đẩy doanh thu phí bảo hiểm mới tăng trưởng với con số ấn tượng. Ngoài ra, sản phẩm bổ trợ hỗ trợ chi phí y tế “Pru - Hành trang vui khoẻ” đạt mức doanh thu ấn tượng hơn 30 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày ra mắt từ 27/2/2020.

Cũng trong nỗ lực mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt nhất nhằm tiếp tục khơi thông dòng chảy thị trường, Hãng bảo hiểm AIA cho biết, chỉ sau 1 tháng ra mắt, sản phẩm “Sống Khỏe Hơn 100” của AIA Việt Nam đã được hơn 1.000 khách hàng đón nhận.

Tổng giám đốc AIA, ông Wayne Besant nói rằng, đây là một khởi đầu vô cùng thành công cho tháng đầu tiên của sản phẩm này…

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam, khiến mọi người dân, doanh nghiệp không khỏi lo âu, ngành bảo hiểm cũng không ngoại lệ.

Trong bối cảnh bất khả kháng này, để hoàn thành chỉ tiêu đã đưa ra từ đầu năm, các doanh nghiệp bảo hiểm đều nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm mới cũng như các giải pháp sáng tạo nhằm đảm bảo hiệu quả công việc trong giai đoạn khó khăn.

Cùng với việc sớm khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không tiền mặt và thực hiện yêu cầu bồi thường bảo hiểm trực tuyến, hãng bảo hiểm Manulife cũng đã khởi động chương trình đào tạo tư vấn viên mới lần đầu tiên được phát sóng trực tiếp (virtual learning) trên toàn quốc, kết hợp cùng hỗ trợ của chuyên viên huấn luyện từ xa, nhằm đem lại sự bình an và môi trường học đa dạng trong thời gian Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp.

Ðây cũng là hãng bảo hiểm 1 năm trước đã tuyên bố thực hiện hành trình chuyển đổi với hàng loạt giải pháp tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng như eClaims - Giải pháp yêu cầu bồi thường quyền lợi bảo hiểm; ePos - Giải pháp tư vấn theo nhu cầu của khách hàng...

Tất nhiên, không chỉ có Manulife Việt Nam, Covid-19 cũng đã khiến các hãng bảo hiểm tăng tốc thực hiện chiến lược chuyển đổi công nghệ số hóa để ứng biến với những khó khăn dự kiến còn kéo dài do bệnh dịch.

Theo Đầu tư Chứng khoán