HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Tọa đàm cấp cao về năm ASEAN 2020
Ngày 26/8/2019 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi tọa đàm cấp cao về năm ASEAN 2020.

Chủ trì tọa đàm là Ông Nguyễn Quốc Dũng – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cùng sự hiện diện của Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, đại diện Ban Thư ký ASEAN, Viện nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á, đại diện bộ, ngành của Việt Nam tham gia hợp tác ASEAN và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi cơ hội từ Cộng đồng kinh tế ASEAN và các FTA giữa ASEAN với các đối tác mở ra cho cộng đồng doanh nghiệp, công tác hỗ trợ của ASEAN đối với sự phát triển của các doanh nghiệp cũng như các hoạt động, ý tưởng nhằm thúc đẩy gắn kết doanh nghiệp giữa các nước ASEAN và các đối tác.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cũng nhấn mạnh cần tăng cường trao đổi, phối hợp giữa các cơ quan trong bộ máy ASEAN nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả các thỏa thuận và kế hoạch hợp tác của ASEAN. Tổng Thư ký Lim Jock Hoi đề cao những đóng góp của Việt Nam trong ASEAN, đánh giá cao vai trò đảm nhiệm chủ tịch ASEAN năm 2020 của Việt Nam. Phía các doanh nghiệp cũng quan tâm thông qua Ban Thư ký ASEAN và các FTA mà Việt Nam đã ký kết để mở ra những cơ hội kinh doanh, những thị trường tiềm năng trong đó đặc biệt chú trọng những thị trường gần gũi về mặt địa lý như Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngoài ra vấn đề mà các đại biểu quan tâm là đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực giữa các nước ASEAN cần được đảm bảo đồng đều và có nhiều hoạt động để thúc đẩy chất lượng nguồn nhân lực, phát triển hơn nữa những lao động có trình độ cao.

Hoàng Duy