HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Chia sẻ video trên mạng xã hội
ngày 13/4, nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết, ông đang rất bức xúc. Công ty bảo hiểm
Prudential đơn phương hủy hợp đồng, mặc dù ông đã tham gia đóng phí 3 năm liền.
Theo lời kể, ông Long mua một
hợp đồng bảo hiểm cho con trai. Mức phí tham gia là hơn 40 triệu đồng/năm.
Trong 3 năm đầu tiên, đại lý nhắc ông đóng phí đầy đủ, tổng số tiền trên 100
triệu đồng. Tới năm thứ 4, ông quên không đóng phí.
Sang năm thứ 5, ông liên hệ với
Prudential. Công ty này nói rằng, hợp đồng bảo hiểm đã bị hủy vì hai năm qua
không đóng phí.
Bức xúc vì bị đơn phương hủy hợp
đồng, Kim Tử Long cho rằng, nhân viên nghỉ việc phải có trách nhiệm bàn giao lại
hợp đồng cho bộ phận chăm sóc khách hàng. Ít nhất phía công ty cũng phải gọi điện
thông báo về việc sẽ có người mới chăm sóc hợp đồng của ông.
Sau sự việc, Kim Tử Long
khuyên, những ai có ý định mua bảo hiểm nhân thọ hãy nâng cao cảnh giác. Không
nên tin những lời hứa hẹn ban đầu. Đừng bao giờ nghĩ rằng, cứ mua bảo hiểm sẽ
được chăm sóc tốt.
Trước đó, diễn viên Ngọc Lan
cũng đã khóc, lo mất tiền tỷ khi mua bảo hiểm nhân thọ.
Ngọc Lan thừa nhận, lỗi của cô
là đã quá tin tưởng nhân viên tư vấn nên không đọc hợp đồng. Nữ diễn viên này
khuyên, mọi người cẩn trọng, đọc kỹ hợp đồng khi tham gia bảo hiểm.
Hiệp
hội Bảo hiểm nói gì?
Những sự việc không hay liên
tiếp xảy ra gần đây khiến xã hội có cái nhìn thiếu thiện cảm với bảo hiểm nhân
thọ. Trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Trung Dũng – Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo
hiểm Việt Nam (IAV) cho biết, IVA đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh
chóng kiểm tra, xác minh thông tin do báo chí, khách hàng phản ánh để kịp thời
xử lý, đảm bảo quyền lợi của khách hàng trên cơ sở tuân thủ pháp luật.
Hiệp hội yêu cầu các doanh
nghiệp bảo hiểm luôn phải đứng trên quan điểm ưu tiên làm việc trực tiếp với
khách hàng để nhanh chóng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ, để có thể xem xét
giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng. Đảm bảo bí mật thông tin cá
nhân cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng, không công bố thông tin khi chưa
có sự đồng ý của khách hàng.
Đồng thời, các doanh nghiệp phải
nghiêm túc rút kinh nghiệm hoặc kịp thời có giải pháp hữu hiệu để chấn chỉnh,
nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nếu trường hợp do phía doanh nghiệp bảo
hiểm chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng trong quá trình phục vụ.
Theo ông Dũng, Hiệp hội cũng
đã ban hành Quy chế quản lý đại lý bảo hiểm nhân thọ áp dụng cho các doanh nghiệp
bảo hiểm nhân thọ nhằm duy trì tính tuân thủ, kỷ luật của đội ngũ đại lý cũng
như công tác tuyển dụng và sử dụng đại lý giữa các doanh nghiệp bảo hiểm nhân
thọ.
Đưa vào danh sách những đại lý
đã vi phạm quy định về đạo đức hành nghề, trong đó có hành vi thông tin, quảng
cáo sai sự thật về sản phẩm bảo hiểm. Những đơn vị vi phạm sẽ bị chấm dứt hợp đồng
đại lý và không thể hành nghề đại lý bảo hiểm trong vòng 3 năm./.
Theo: VietnamNet