HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Startup bảo hiểm thăng hoa sau gọi vốn Shark Tank
Gần đây, Miin nhận đề nghị M&A từ ngân hàng lớn với giá 80 tỷ đồng và là một trong rất ít startup trong lĩnh vực bảo hiểm (insurtech) của Việt Nam còn hoạt động đến thời điểm hiện tại.

Gần đây, Miin nhận đề nghị M&A từ ngân hàng lớn với giá 80 tỷ đồng và là một trong rất ít startup trong lĩnh vực bảo hiểm (insurtech) của Việt Nam còn hoạt động đến thời điểm hiện tại.

Được thành lập vào tháng 1/2019, Miin được biết đến là một công ty insurtech (công nghệ bảo hiểm) tập trung vào các sản phẩm microinsurance (bảo hiểm gói nhỏ) đã cung cấp được hơn 680.000 gói sản phẩm bảo hiểm.

Cụ thể, Miin hướng đến sản phẩm cung cấp cho các nền tảng đang được vận hành theo mô hình kinh doanh mới như ứng dụng gọi xe, giao hàng, thương mại điện tử…

Các sản phẩm Miin cung cấp gần như chưa từng có trên thị trường, bởi được xây dựng tùy chỉnh theo mô hình kinh doanh đặc thù của từng doanh nghiệp.

Trong vị trí của một đại lý bảo hiểm, Miin tự xây dựng gói bảo hiểm, tự định giá và đưa sản phẩm này đến công ty bảo hiểm gốc để thông qua họ, xin giấy phép cho sản phẩm.

Để làm được điều này, Miin đã hợp tác với Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI (Miin là một đại lý của PTI), Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội…

Bên cạnh đó, Miin đã hợp tác cung cấp sản phẩm với một số doanh nghiệp lớn ngành hàng không và ứng dụng gọi xe, thông qua PTI và dòng tiền chảy về quỹ của công ty bảo hiểm gốc như PTI.

Nguyễn Bảo Trọng - nhà sáng lập và CEO Miin nhận định, thị trường bảo hiểm tại Việt Nam đang rất rộng khi có tới khoảng 60 triệu người không có bảo hiểm.

Miin không tạo ra một ngành mới trong lĩnh vực bảo hiểm. Bởi theo cách ví von của Bảo Trọng, bảo hiểm như "cánh đồng bao la" và sản phẩm nhân thọ hay phi nhân thọ hiện tập trung vào mảnh đất màu mỡ nhất ở các tỉnh, thành phố lớn.

Ngay trong năm đầu khởi nghiệp, Miin được Shark Thủy, Shark Dũng đề nghị đầu tư 500.000 USD cho 25% cổ phần. Đi kèm điều kiện startup phải cam kết đạt được KPI.

Đại diện Miin tiết lộ, thời điểm trước khi lên Shark Tank Việt Nam doanh thu chỉ khoảng 460 triệu/tháng, nhưng nhờ vào hiệu ứng truyền thông của chương trình thì trung bình tháng gần nhất của doanh nghiệp đang là 2,3 tỉ đồng.

Gần đây, theo tiết lộ từ chương trình Shart Tank Việt Nam, Miin đã được đề nghị M&A từ ngân hàng lớn với định giá 80 tỷ đồng & là một trong rất ít startup insurtech của Việt Nam còn hoạt động đến thời điểm bây giờ nhờ vào sự hỗ trợ về mặt network từ các Shark.