HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
PTI hợp tác với Doctor Anywhere, tăng cường chăm sóc sức khỏe từ xa
Nhằm đa dạng cách thức chăm sóc sức khỏe cũng như mở rộng đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh từ xa trong lúc có dịch Covid-19, ngày 30-12 Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và Công ty Cổ phần Doctor Anywhere Việt Nam (DA) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về nội dung này.

Theo đó, DA sẽ hỗ trợ PTI tăng thêm các tiện ích về dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe từ xa cho toàn bộ khách hàng của hãng bảo hiểm phi nhân thọ này. Ngược lại, PTI trở thành cầu nối giúp phát triển thương hiệu, hệ sinh thái y tế số DA tới được đông đảo người dân Việt Nam; góp phần giúp DA đạt cột mốc 100.000 người dùng tại Việt Nam trong năm 2021.

Ông Nguyễn Kim Lân, Phó tổng giám đốc PTI, cho biết, doanh nghiệp này muốn hợp tác với Doctor Anywhere nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thông qua những dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn.

Hai doanh nghiệp này cho biết họ triển khai việc hợp tác này còn nhằm tận dụng cơ hội và xu hướng sử dụng dịch vụ y tế từ xa, thông qua hình thức trực tuyến ngày càng nhiều, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Dựa vào công nghệ, các dịch vụ y tế từ xa, qua mạng có thể được phổ cập trên toàn quốc, giảm gánh nặng cho các cơ sở y tế tuyến trên cũng như giúp mọi người tiếp cận được các chẩn đoán, tư vấn kịp thời với chi phí tiết kiệm; đồng thời đơn giản hóa thủ tục y tế cho người Việt Nam.

Doctor Anywhere là doanh nghiệp được thành lập tại Singapore từ năm 2015. Năm ngoái công ty này bắt đầu vào Việt Nam. Ông Lê Ngọc Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Doctor Anywhere Việt Nam cho hay, sau một năm có mặt tại Việt Nam đã có hơn 50.000 người dùng với bình quân 3.000 cuộc gọi phát sinh mỗi tháng cùng hệ thống y bạ điện tử theo dõi sức khỏe cho trên 10.000 khách hàng.