Doanh nghiệp bảo hiểm: Mở rộng mạng lưới, thúc đẩy hoạt động kinh doanh
Thị trường bảo hiểm những tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng khả quan. Uy tín của các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) ngày càng được nâng cao, với nhiều giải thưởng danh giá, tạo đà cho các DNBH bứt phá.
Đại diện nhiều DNBH
cho biết, đang tiếp tục mở rộng mạng lưới, ra mắt các sản phẩm BH mới, kỳ vọng sớm hoàn thành mục tiêu để ra.
Nâng cao uy tín, thương hiệu
Những tháng đầu năm
2019, hoạt động kinh doanh của các DNBH nhân thọ khá thuận lợi, tăng trưởng
doanh thu khai thác mới tiếp tục giữ vững ở mức hai con số. Số lượng hợp đồng
khai thác mới trong 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 1,2 triệu hợp đồng. Một số tên
tuổi lớn trên thị trường như Bảo Việt Nhân thọ, Prudential, Manulife…, ghi nhận
mức tăng trưởng ấn tượng.
Bên cạnh hoạt động
kinh doanh thuận lợi, uy tín của các DNBH nhân thọ ngày càng được nâng cao, với
nhiều giải thưởng danh giá. Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết, theo kết quả
báo cáo năm 2019 của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report)
vừa công bố, Bảo Việt Nhân thọ đứng đầu danh sách “Top 10 công ty BH nhân thọ
uy tín nhất Việt Nam”. Trước đó, sản phẩm “An phát cát tường” của Bảo Việt Nhân
thọ cũng đã được Tạp chí Đánh giá Tài chính và Ngân hàng Toàn cầu của Anh Quốc
(Global Banking & Finance Review) vinh danh là “Sản phẩm BH nhân thọ mới ưu
việt nhất Việt Nam năm 2019”.
Một tên tuổi lớn khác
là Prudential Việt Nam cũng vừa được vinh danh tại đêm trao giải của Insurance
Asia Awards 2019 tổ chức tại Singapore. Ba hạng mục mà Prudential được vinh
danh là: International Life Insurer of The Year – Vietnam (Công ty BH nhân thọ
quốc tế của năm tại Việt Nam); Claims Initiative of The Year – Vietnam (Sáng kiến
chi trả của năm tại Việt Nam) và Digital Insurance Initiative of The Year –
Vietnam (Sáng kiến kỹ thuật số về BH của năm tại Việt Nam), góp phần ghi nhận
những đóng góp của Prudential trong hành trình 20 năm lan tỏa giá trị vững bền
tại Việt Nam.
Bà Đàm Xuân Thủy -
Giám đốc Khối nhân sự tại Manulife Việt Nam cho biết: Nhờ những chính sách thu
hút và nuôi dưỡng nhân tài cũng như kiến tạo môi trường làm việc đem đến sự hài
lòng và gắn kết cho đội ngũ nhân viên, Manulife Việt Nam đã được vinh danh là một
trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019”, từ tạp chí nhân sự uy tín
của châu Á - HR Asia Magazine.
Trước đó, Chubb Life
Việt Nam cũng được vinh danh trong “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất
Việt Nam”. Đây là năm thứ tư liên tiếp Chubb Life Việt Nam có tên trong bảng xếp
hạng này. Các doanh nghiệp đạt giải đều phải đạt được các tiêu chí cụ thể về
năng lực, hiệu quả tài chính ổn định, uy tín truyền thông và đặc biệt là mức độ
nhận biết, sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ BH.
Ông Lâm Hải Tuấn - Chủ
tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam khẳng định: “Việc
được ghi nhận về năng lực và hiệu quả tài chính cũng như mức độ nhận biết và sự
hài lòng của khách hàng là một khích lệ tinh thần để công ty tiếp tục phát huy
thế mạnh sẵn có của mình”.
Tăng cường liên kết ra đời sản phẩm mới
Những thành quả đã gặt
hái được đang tạo đà để các DNBH nhân thọ mở rộng mạng lưới, ra mắt các sản phẩm
mới nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.
Ông Clive Baker - Tổng
giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: "Nhận thấy nhu cầu tìm kiếm các giải
pháp BH và tài chính toàn diện ở thị trường Việt Nam ngày càng tăng cao,
Prudential Việt Nam đã mở rộng mối quan hệ hợp tác với PVcomBank nhằm mang đến
cho khách hàng của ngân hàng những giải pháp BH tốt nhất, giúp họ bảo vệ tài
chính gia đình và sức khỏe cũng như gia tăng tài sản hiệu quả”.
Có thể thấy, hợp tác
độc quyền dài hạn giữa Prudential Việt Nam và PVcomBank một lần nữa nhấn mạnh
vai trò tiên phong của Prudential trong mô hình kinh doanh BH liên kết ngân
hàng (bancassurance) tại Việt Nam. Đến nay, Prudential Việt Nam đã hợp tác
thành công với 6 ngân hàng trong và ngoài nước; doanh thu kinh doanh thông qua
kênh bancassurance năm 2018 tăng trưởng hơn 150% so với năm 2017.
Ông Huỳnh Hữu Khang -
Tổng giám đốc FWD Việt Nam cũng cho biết, DN vừa chính thức giới thiệu đến
khách hàng sản phẩm mới “FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí” 100% trực tuyến hiện
đang được phân phối độc quyền trên Tiki. “Việc ra mắt sản phẩm này giúp chúng
tôi tiến gần hơn đến mục tiêu thực hiện tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người
về BH” - ông Khang nhấn mạnh.
Trước đó, Aviva Việt
Nam cũng chính thức giới thiệu sản phẩm BH liên kết chung trọn đời mang tên
"Aviva - Chọn an vui" ra thị trường. Đây là giải pháp BH kết hợp tối
ưu giữa bảo vệ dài hạn và tiết kiệm, giúp khách hàng chủ động “chọn” cuộc sống
“an vui” với một kế hoạch tài chính bảo vệ toàn diện trước những rủi ro trong
cuộc sống.
Ông Paul George Nguyễn
- Tổng giám đốc Aviva Việt Nam chia sẻ: “Sản phẩm vừa ra mắt thể hiện cam kết
không ngừng nỗ lực tìm kiếm các giải pháp bảo vệ hiệu quả hơn nữa dành cho từng
nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp nhằm đơn
giản hóa và đưa sản phẩm BH nhân thọ đến gần hơn với mọi gia đình Việt Nam, đồng
thời không ngừng đầu tư phát triển công nghệ hiện đại, xây dựng danh mục sản phẩm
đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, kỳ vọng sớm hoàn
thành mục tiêu đề ra”.
Được biết, năm 2019, ngành BH đặt mục tiêu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của thị trường dự kiến ở mức 20%. Đại diện các DNBH cũng cho biết, những tháng cuối năm DN sẽ nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ…, đảm bảo tăng trưởng hiệu quả.