Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Doanh nghiệp bảo hiểm: Mở rộng mạng lưới, thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Thị trường bảo hiểm những tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng khả quan. Uy tín của các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) ngày càng được nâng cao, với nhiều giải thưởng danh giá, tạo đà cho các DNBH bứt phá.

Doanh nghiệp bảo hiểm: Mở rộng mạng lưới, thúc đẩy hoạt động kinh doanh

Đại diện nhiều DNBH cho biết, đang tiếp tục mở rộng mạng lưới, ra mắt các sản phẩm BH mới,  kỳ vọng sớm hoàn thành mục tiêu để ra.

Nâng cao uy tín, thương hiệu

Những tháng đầu năm 2019, hoạt động kinh doanh của các DNBH nhân thọ khá thuận lợi, tăng trưởng doanh thu khai thác mới tiếp tục giữ vững ở mức hai con số. Số lượng hợp đồng khai thác mới trong 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 1,2 triệu hợp đồng. Một số tên tuổi lớn trên thị trường như Bảo Việt Nhân thọ, Prudential, Manulife…, ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh thuận lợi, uy tín của các DNBH nhân thọ ngày càng được nâng cao, với nhiều giải thưởng danh giá. Đại diện Bảo Việt Nhân thọ cho biết, theo kết quả báo cáo năm 2019 của Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, Bảo Việt Nhân thọ đứng đầu danh sách “Top 10 công ty BH nhân thọ uy tín nhất Việt Nam”. Trước đó, sản phẩm “An phát cát tường” của Bảo Việt Nhân thọ cũng đã được Tạp chí Đánh giá Tài chính và Ngân hàng Toàn cầu của Anh Quốc (Global Banking & Finance Review) vinh danh là “Sản phẩm BH nhân thọ mới ưu việt nhất Việt Nam năm 2019”.

Một tên tuổi lớn khác là Prudential Việt Nam cũng vừa được vinh danh tại đêm trao giải của Insurance Asia Awards 2019 tổ chức tại Singapore. Ba hạng mục mà Prudential được vinh danh là: International Life Insurer of The Year – Vietnam (Công ty BH nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam); Claims Initiative of The Year – Vietnam (Sáng kiến chi trả của năm tại Việt Nam) và Digital Insurance Initiative of The Year – Vietnam (Sáng kiến kỹ thuật số về BH của năm tại Việt Nam), góp phần ghi nhận những đóng góp của Prudential trong hành trình 20 năm lan tỏa giá trị vững bền tại Việt Nam.

Bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Khối nhân sự tại Manulife Việt Nam cho biết: Nhờ những chính sách thu hút và nuôi dưỡng nhân tài cũng như kiến tạo môi trường làm việc đem đến sự hài lòng và gắn kết cho đội ngũ nhân viên, Manulife Việt Nam đã được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019”, từ tạp chí nhân sự uy tín của châu Á - HR Asia Magazine.

Trước đó, Chubb Life Việt Nam cũng được vinh danh trong “Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín nhất Việt Nam”. Đây là năm thứ tư liên tiếp Chubb Life Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng này. Các doanh nghiệp đạt giải đều phải đạt được các tiêu chí cụ thể về năng lực, hiệu quả tài chính ổn định, uy tín truyền thông và đặc biệt là mức độ nhận biết, sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ BH.

Ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam khẳng định: “Việc được ghi nhận về năng lực và hiệu quả tài chính cũng như mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng là một khích lệ tinh thần để công ty tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có của mình”.

Tăng cường liên kết ra đời sản phẩm mới

Những thành quả đã gặt hái được đang tạo đà để các DNBH nhân thọ mở rộng mạng lưới, ra mắt các sản phẩm mới nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ông Clive Baker - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: "Nhận thấy nhu cầu tìm kiếm các giải pháp BH và tài chính toàn diện ở thị trường Việt Nam ngày càng tăng cao, Prudential Việt Nam đã mở rộng mối quan hệ hợp tác với PVcomBank nhằm mang đến cho khách hàng của ngân hàng những giải pháp BH tốt nhất, giúp họ bảo vệ tài chính gia đình và sức khỏe cũng như gia tăng tài sản hiệu quả”.

Có thể thấy, hợp tác độc quyền dài hạn giữa Prudential Việt Nam và PVcomBank một lần nữa nhấn mạnh vai trò tiên phong của Prudential trong mô hình kinh doanh BH liên kết ngân hàng (bancassurance) tại Việt Nam. Đến nay, Prudential Việt Nam đã hợp tác thành công với 6 ngân hàng trong và ngoài nước; doanh thu kinh doanh thông qua kênh bancassurance năm 2018 tăng trưởng hơn 150% so với năm 2017.

Ông Huỳnh Hữu Khang - Tổng giám đốc FWD Việt Nam cũng cho biết, DN vừa chính thức giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới “FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí” 100% trực tuyến hiện đang được phân phối độc quyền trên Tiki. “Việc ra mắt sản phẩm này giúp chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu thực hiện tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về BH” - ông Khang nhấn mạnh.

Trước đó, Aviva Việt Nam cũng chính thức giới thiệu sản phẩm BH liên kết chung trọn đời mang tên "Aviva - Chọn an vui" ra thị trường. Đây là giải pháp BH kết hợp tối ưu giữa bảo vệ dài hạn và tiết kiệm, giúp khách hàng chủ động “chọn” cuộc sống “an vui” với một kế hoạch tài chính bảo vệ toàn diện trước những rủi ro trong cuộc sống.

Ông Paul George Nguyễn - Tổng giám đốc Aviva Việt Nam chia sẻ: “Sản phẩm vừa ra mắt thể hiện cam kết không ngừng nỗ lực tìm kiếm các giải pháp bảo vệ hiệu quả hơn nữa dành cho từng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp nhằm đơn giản hóa và đưa sản phẩm BH nhân thọ đến gần hơn với mọi gia đình Việt Nam, đồng thời không ngừng đầu tư phát triển công nghệ hiện đại, xây dựng danh mục sản phẩm đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, kỳ vọng sớm hoàn thành mục tiêu đề ra”.

Được biết, năm 2019, ngành BH đặt mục tiêu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của thị trường dự kiến ở mức 20%. Đại diện các DNBH cũng cho biết, những tháng cuối năm DN sẽ nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ…, đảm bảo tăng trưởng hiệu quả.