Lựa chọn bảo hiểm nhân thọ: Đâu là yếu tố tiên quyết?
(TBTCO) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ngày nay đã được thừa nhận là một giải pháp tài chính văn minh cần có của mỗi gia đình, song việc lựa chọn thương hiệu BHNT uy tín để yên tâm gửi gắm tài sản và giao phó niềm tin trong 10 - 20 năm là nỗi băn khoăn với nhiều người tham gia BH.
Những yếu tố quan trọng để lựa chọn
Hiện nay, trên thị
trường có 18 doanh nghiệp BHNT với gần 400 sản phẩm BH khác nhau. Điều này khiến
cho người dân có nhu cầu tham gia BH gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm
và công ty bảo hiểm. Giữa “ma trận” sản phẩm, các chuyên gia BH cho rằng điều
kiện tiên quyết trước khi tham gia BH là xác định uy tín của doanh nghiệp trên thị
trường, dựa trên 3 yếu tố: tính năng sản phẩm, kinh nghiệm hoạt động và quản lý
của doanh nghiệp và chất lượng dịch vụ, giá trị gia tăng cho khách hàng.
“Trên thực tế, thị
trường bảo hiểm nhân thọ có rất nhiều sản phẩm tương đồng nhau, rất khó để khách
hàng có thể so sánh và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm nào. Công ty có uy
tín, chăm sóc khách hàng tận tình, hậu mãi tốt và hiểu được nhu cầu bảo vệ của
khách hàng là sự lựa chọn an toàn cho người mới tham gia BHNT lần đầu”, một
chuyên gia trong ngành BHNT chia sẻ.
Ngày càng nhiều sản phẩm ưu việt mới
Thực tế hiện nay, trước
thực trạng ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
con người, một số doanh nghiệp BH đã phải không ngừng phát triển các sản phẩm mới,
không chỉ bảo vệ người tham gia BH trước các rủi ro trong cuộc sống như tử
vong, tai nạn, thương tật… mà còn bảo vệ khách hàng trước các bệnh hiểm nghèo,
ung thư, đột quỵ, cung cấp thêm các quyền lợi hỗ trợ y tế nhằm hỗ trợ tài chính
cho khách hàng khi gặp rủi ro.
Những doanh nghiệp
chiếm giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường thường có bộ phận nghiên cứu sản phẩm
“hùng mạnh”, liên tục đưa ra những sản phẩm mới hấp dẫn và có khả năng đáp ứng
các nhu cầu mới của người tham gia BH. Người tham gia BH có thể yêu cầu được tư
vấn những sản phẩm mới nhất của các doanh nghiệp này để tìm ra sản phẩm vừa ưu
việt, phù hợp nhất với nhu cầu bảo vệ, kỳ vọng tích lũy và đầu tư của mình.
Mạng lưới rộng, chất lượng dịch vụ đồng nhất
Trong quá trình 10 -
20 năm tham gia BHNT, người tham gia BH luôn mong muốn có được trải nghiệm dịch
vụ tốt nhất và đồng nhất. Kinh nghiệm hoạt động, hệ thống mạng lưới chi nhánh
và chất lượng đội ngũ cán bộ, tư vấn viên được đào tạo bài bản của một doanh
nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp
có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, hệ thống mạng lưới chi nhánh rộng khắp,
được quản lý chặt chẽ, chuyên nghiệp sẽ có khả năng chăm sóc, phục vụ khách
hàng tốt hơn, đem lại sự thuận tiện và yên tâm cho người tham gia BH, cho dù họ
có chuyển chỗ ở đi bất cứ đâu. Hiện nay trên thị trường, Bảo Việt Nhân thọ đang
là công ty được đánh giá có mạng lưới hệ thống công ty thành viên trải rộng 63
tỉnh, thành, bao gồm 76 công ty thành viên, hơn 320 điểm phục vụ khách hàng và
hơn 240.000 tư vấn viên, hệ thống vận hành và hoạt động được quản lý chặt chẽ
nhất.
Một doanh nghiệp BHNT
tốt sẽ có nhiều “điểm chạm” để khách hàng có thể phản hồi, đặt khách hàng làm
trọng tâm để phục vụ. Ngoài tư vấn viên tư vấn BH trực tiếp, người tham gia BH
luôn được phục vụ nhanh chóng trên các kênh tiếp cận khác như trụ sở gần nhất,
điện thoại tổng đài hoặc trên môi trường mạng. Trong thời đại 4.0, các doanh
nghiệp BHNT dẫn đầu thị trường đã đầu tư nghiên cứu ứng dụng công nghệ hiện đại,
cải tiến và rút ngắn thời gian chi trả quyền lợi BH, gia tăng quyền lợi cho
khách hàng. Các doanh nghiệp uy tín sẽ đặt khách hàng làm trung tâm để phục vụ
và không ngừng đem lại cho khách hàng những giá trị gia tăng ngoài quyền lợi hợp
đồng.
Theo báo cáo Vietnam
Report vừa công bố, năm 2019, thương hiệu dẫn đầu Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân
thọ uy tín” là Bảo Việt Nhân thọ. Đây là năm thứ 3 Bảo Việt Nhân thọ bảo vệ vững
chắc vị trí này.
Chị Hà Thanh (Chương
Dương, Hà Nội) một khách hàng đã tham gia 3 gói BH cho cả gia đình cho biết:
“Vì muốn có kế hoạch bảo vệ đảm bảo chắc chắn cho con cái, tôi đã có hợp đồng
BHNT với nhiều công ty. Hiện nay có nhiều
công ty, nhiều sản phẩm và nhiều quảng cáo hay. Khi quyết định có thêm 1 hợp đồng
nữa, tôi cũng dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn một thương hiệu uy
tín. Tôi mới tham gia thêm sản phẩm An Phát Cát Tường, là sản phẩm ra mắt mới
nhất của Bảo Việt Nhân thọ”.
Theo báo cáo của Hiệp
hội Bảo hiểm Việt Nam, hết quý II/2019, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu thị
trường về tổng doanh thu phí BH, chiếm 25,4% thị phần toàn thị trường. Tính đến
nay, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang bảo vệ cho hơn 15,2 triệu lượt khách hàng,
chi trả quyền lợi BH rủi ro và đáo hạn lên đến 41.000 tỷ đồng.
Trong năm 2018, Bảo
Việt Nhân thọ cũng ghi nhận trường hợp chi trả lớn trong lịch sử với số tiền
8,4 tỷ đồng cho hai vợ chồng khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh. Trước đó, Bảo Việt
Nhân thọ đã chi trả quyền lợi BH gần 11 tỷ đồng cho khách hàng tại Trà Vinh, là
một trong các sự kiện chi trả lớn nhất thị trường. Trong 5 năm gần đây, Bảo Việt
Nhân thọ luôn nằm trong top đầu những công ty có mức lãi suất và lãi chia cho
khách hàng công bố cao nhất.
Quy trình giải quyết
quyền lợi BH của Bảo Việt Nhân thọ áp dụng quy trình 15 phút, hiện là thời gian
giải quyết ngắn nhất được ghi nhận. Bảo Việt Nhân thọ cũng đã phát triển nhiều
công cụ số tăng cường trải nghiệm khách hàng như: ứng dụng MyBVLife - Cổng
thông tin khách hàng để tra cứu thông tin về các hợp đồng, thanh toán phí BH trực
tuyến nhanh chóng, thuận tiện, các kênh tổng đài miễn phí chăm sóc khách hàng,
kênh trực tuyến 24/7, website hiện đại hỗ trợ nhiều tính năng tiện ích, giúp
khách hàng so sánh đặc điểm của các sản phẩm, lập kế hoạch tài chính, lựa chọn
tư vấn tài chính theo nhu cầu... Các giá trị gia tăng cũng được đem đến cho
khách hàng thông qua tổng đài chăm sóc sức khỏe miễn phí, trang thông tin sức
khỏe dinh dưỡng “Bảo vệ gia đình Việt”.
Sản phẩm mới đây nhất
“An Phát Cát Tường” của Bảo Việt Nhân thọ được đánh giá là sản phẩm có các quyền
lợi BH ưu việt, nổi bật là quyền lợi bảo vệ trước ung thư giai đoạn đầu và bệnh
đột quỵ, quyền lợi tiết kiệm hiệu quả, cùng quyền lợi đóng phí linh hoạt, đã được
thị trường đón nhận rất tốt và được Tổ chức Đánh giá Tài chính và Ngân hàng
toàn cầu (Global Banking and Finance Review) Anh quốc bình chọn là “Sản phẩm bảo
hiểm nhân thọ mới ưu việt nhất Việt Nam 2019./.