Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

CEO Aviva Việt Nam: Tôi chưa bao giờ hết cảm hứng với bảo hiểm!

Ông Paul George Nguyễn đã có gần 15 năm gắn bó với ngành bảo hiểm Việt Nam, quê hương mà ông luôn yêu quý và tự hào. Cả sự nghiệp hơn 30 năm chỉ gắn bó với lĩnh vực bảo hiểm, ông Paul George Nguyễn đã có một nửa thời gian làm việc tại các thị trường phát triển như Canada, Mỹ, Hồng Kông… và gần 15 năm gắn bó với ngành bảo hiểm Việt Nam, quê hương mà ông luôn yêu quý và tự hào.

CEO Aviva Việt Nam: Tôi chưa bao giờ hết cảm hứng với bảo hiểm! Ông Paul George Nguyễn, CEO Aviva Việt Nam.

CEO Aviva Viet Nam: Toi chua bao gio het cam hung voi bao hiem!

 Trong 15 năm qua, Paul George Nguyễn đã kinh qua các vị trí quan trọng, đứng đầu ở những công ty bảo hiểm nhân thọ thuộc tốp đầu trên thị trường và hiện đang dẫn dắt Aviva Việt Nam, một thương hiệu bảo hiểm đến từ Anh quốc. Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam đang cạnh tranh khá quyết liệt, khi được hỏi liệu việc đảm nhiệm vai trò CEO của một tên tuổi mới có phải là thử thách, Paul George Nguyễn vừa cười vừa nói: “Tôi chưa bao giờ hết cảm hứng với thị trường bảo hiểm Việt Nam, một thị trường chỉ mới có hơn 20 năm tuổi và đang ở giai đoạn đầu phát triển”.

Với hành trang hơn 30 năm kinh nghiệm và niềm cảm hứng bất tận dành cho bảo hiểm, Paul George Nguyễn đang định hướng để Aviva Việt Nam phát triển theo một cách riêng nhằm thực hiện tham vọng mang sản phẩm BHNT đến gần hơn với mọi gia đình người Việt, một thị trường mới chỉ có chưa đầy 10% người dân được tiếp cận và hưởng lợi từ bảo hiểm.

 Đặt con người làm trọng tâm

Bước chân vào trụ sở Aviva Việt Nam, ít người nghĩ đây là văn phòng của một công ty bảo hiểm nhân thọ, bởi không gian làm việc mở đầy màu sắc trẻ trung và năng động, khác hẳn phong cách vách ngăn gò bó truyền thống của đa phần các công ty tài chính. Không gian ấy được cân đối giữa diện tích dành cho khu làm việc và nơi thư giãn cho nhân viên với những mảng màu, họa tiết trang trí sáng tạo và ấn tượng. Đó là một không gian hội tụ đủ các yếu tố đẹp, hiện đại, tầm nhìn thoáng rộng, tích hợp nhiều tiện ích đủ để truyền cảm hứng sáng tạo và khơi dậy tinh thần làm việc cho nhân viên mỗi ngày.

Bất ngờ hơn khi người viết được giới thiệu chiếc bàn nằm khiêm tốn ở một góc văn phòng làm việc chính là nơi làm việc hằng ngày của CEO Paul George Nguyễn. Không có khoảng cách giữa sếp và nhân viên, ông vui vẻ nói: “Chúng tôi xây dựng Aviva Việt Nam như một ngôi nhà chung, mà ở đó tất cả mọi người đều chung một tâm huyết đưa Aviva Việt Nam phát triển bền vững, hiện thực hóa khát vọng mang sản phẩm BHNT đến gần hơn với mọi gia đình người Việt. Tôi tự hào về đội ngũ nhân sự người Việt tài năng, trẻ trung và giàu sức sáng tạo của Aviva. Ở đây, tôi như một người anh cả dẫn dắt đội ngũ cộng sự của mình trên con đường hướng tới mục tiêu mà chúng tôi đã đặt ra”.

“Tôi tin rằng việc đặt con người làm trọng tâm trong chiến lược phát triển sẽ giúp Aviva Việt Nam theo đuổi những mục tiêu dài hạn tại thị trường đầy tiềm năng này. Chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc kích thích sự sáng tạo, phát huy tối đa khả năng và đam mê của từng cá nhân, từ đó tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng, qua đó nâng cao uy tín của Aviva Việt Nam trên thị trường”, Paul George Nguyễn vui vẻ chia sẻ khi người viết tỏ ra bất ngờ với phong cách mới lạ của trụ sở Aviva Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

 Ứng dụng công nghệ số để phục vụ khách hàng

Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ, ham học hỏi, ưa thích sử dụng internet và các ứng dụng công nghệ hiện đại để phục vụ đời sống hàng ngày, bao gồm cả thói quen mua sắm. Thấu hiểu các thói quen mua sắm, sử dụng dịch vụ của khách hàng Việt trong thời đại công nghệ số, Paul George Nguyễn cho biết, một trong những chiến lược quan trọng của Aviva Việt Nam đó là tập trung vào phát triển công nghệ số.

Ông Paul cũng chia sẻ, với lợi thế của người đến sau và thế mạnh về công nghệ của tập đoàn mẹ Aviva, trong thời gian tới Aviva Việt Nam sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số cùng với việc xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

“Để thúc đẩy người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ, tôi tin rằng dịch vụ tốt, tiện lợi sẽ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi vậy, Aviva Việt Nam đang hướng tới mục tiêu trở thành một trong những Công ty Bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam với dịch vụ khách hàng ưu việt và công nghệ tiên tiến, nhằm mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi tham gia sản phẩm bảo hiểm”, ông Paul tiết lộ.

 

Phát triển sản phẩm và mở rộng mạng lưới

Không chỉ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để nâng cao dịch vụ, một trong những chiến lược quan trọng của Aviva tại Việt Nam là nghiên cứu để tạo ra các giải pháp tài chính thông minh, cũng như các giải pháp đơn giản hóa để đưa sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến gần hơn với mọi gia đình.

“Mới đây, chúng tôi giới thiệu sản phẩm Bảo hiểm Liên kết chung trọn đời mang tên "Aviva - Chọn An Vui" ra thị trường. Đây là giải pháp bảo hiểm kết hợp tối ưu giữa bảo vệ dài hạn và tiết kiệm, giúp khách hàng chủ động “Chọn” cuộc sống “An Vui” với một kế hoạch tài chính bảo vệ toàn diện trước những rủi ro trong cuộc sống”, ông Paul chia sẻ. Ánh mắt vị CEO không giấu được niềm vui khi tiết lộ “sản phẩm mới ra mắt đã nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường và được khách hàng đón nhận”.

Bên cạnh chiến lược về sản phẩm, mở rộng mạng lưới cũng là một bước đi quan trọng của Aviva Việt Nam để người dân dễ dàng tiếp cận với các giải pháp tài chính ưu việt. Song hành với tầm nhìn trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có kênh hợp tác ngân hàng thuộc tốp đầu Việt Nam thông qua hợp tác độc quyền với VietinBank, Aviva Việt Nam cũng đặt mục tiêu xây dựng và mở rộng nhanh chóng hệ thống kênh đại lý để có thể tiếp cận và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn. “Cụ thể, chúng tôi sẽ khai trương 12 văn phòng kinh doanh mới tại các tỉnh thành lớn trên cả nước, đồng thời đẩy mạnh tuyển dụng và đào tạo đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính chuyên nghiệp để hỗ trợ khách hàng tốt hơn nữa”, ông Paul George Nguyễn nói thêm.

Lắng nghe câu chuyện về bước đi của Aviva Việt Nam trên con đường đánh thức thị trường khổng lồ 90% dân số Việt Nam còn chưa biết đến những giá trị nhân văn của bảo hiểm từ vị CEO dày dạn tuổi nghề và đầy nhiệt huyết, khiến tôi tin tưởng rằng Aviva chắc chắn sẽ tạo nên những bước phát triển đầy ngoạn mục trong tương lai.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư