Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Tập đoàn Bảo Việt ra mắt Báo cáo thường niên Smart Report 4.0

Mục tiêu của tập đoàn khẳng định thương hiệu doanh nghiệp niêm yết uy tín trong ngành tài chính - bảo hiểm. Báo cáo của BVH cũng thể hiện sự nắm bắt kịp thời xu hướng báo cáo tại khu vực và trên thế giới, từ đó không ngừng hoàn thiện, đổi mới trong quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin.

Tập đoàn Bảo Việt ra mắt Báo cáo thường niên Smart Report 4.0

Bảo Việt cũng là một trong số ít các doanh nghiệp được vinh danh tại lễ trao giải Báo cáo phát triển bền vững (ASRA) được tổ chức ngày 29/4/2020. 

Bảo Việt được vinh danh tại lễ trao giải Báo cáo phát triển bền vững Châu Á (ASRA)

Ngày 29/4/2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ trao giải Báo cáo phát triển bền vững Châu Á (ASRA) đã được tổ chức trực tuyến từ Singapore qua Webinar. Báo cáo phát triển bền vững của Bảo Việt được Hội đồng Giám khảo ASRA đánh giá cao về chất lượng nội dung, trình bày công phu sáng táo và áp dụng tiêu chuẩn GRI Standard.

Không chỉ cung cấp thông tin tài chính, Báo cáo còn thể hiện chi tiết những thông tin phi tài chính như chiến lược phát triển, chất lượng quản trị doanh nghiệp, hoạt động xã hội, môi trường...

Đây là những nội dung quan trọng phản ánh cam kết của Tập đoàn trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động.

Vượt qua hàng trăm đại diện đến từ các nước trong khu vực, Bảo Việt đã giành 2 giải Báo cáo có nội dung quản trị các vấn đề trọng yếu xuất sắc nhất Châu Á (Asia’s Best Materiality Reporting) và Báo cáo có nội dung gắn kết các bên liên quan xuất sắc nhất Châu Á (Asia’s Best Stakeholder Reporting). Tính tới nay, Bảo Việt được đánh giá là doanh nghiệp Việt được vinh danh nhiều nhất tại lễ trao giải Báo cáo phát triển bền vững Châu Á (ASRA).

 

Bảo Việt phát hành báo cáo thông minh ứng dụng các công nghệ tiên tiến (Smart Report 4.0, Power BI, Digital platform)

Trong bối cảnh toàn cầu hóa cùng với Cách mạng công nghiệp 4.0, việc phát triển và ứng dụng công nghệ sẽ là chìa khóa thúc đẩy các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Tài chính – Bảo hiểm nói riêng tiếp tục phát triển và không ngừng vươn ra thế giới.

Nhìn lại từng bước đi trong chặng đường 55 năm hình thành và phát triển, Bảo Việt hiểu rằng niềm tin và sự ủng hộ của cổ đông, đối tác và khách hàng chính là yếu tố tạo nên sức mạnh giúp doanh nghiệp phát triển lớn mạnh như hôm nay.

Thông điệp “Cảm ơn niềm tin” được lựa chọn thể hiện xuyên suốt Báo cáo thường niên 2019, Bảo Việt tin tưởng rằng, sự cộng hưởng giữa niềm tin của cổ đông, đối tác và khách hàng dành cho Bảo Việt cùng sự thịnh vượng của doanh nghiệp, là động lực giúp Bảo Việt ngày càng phát triển bền vững, vươn xa.

Tinh thần “Học hỏi - Vận dụng - Sáng tạo” đã được đưa vào định hướng kinh doanh của Bảo Việt với mục đích tiếp tục nắm bắt các xu hướng về công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng.

Với tinh thần đó, Báo cáo thường niên 2019 của Bảo Việt cũng tiên phong tích hợp ứng dụng đa nền tảng (Android - IOS Applications), QR code, Digital platforms để mang đến trải nghiệm mới và thuận tiện cho nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng… trong việc truy cập và nắm bắt thông tin.

Bên cạnh đó, báo cáo Bảo Việt sử dụng nhân vật trí tuệ BIVI để dẫn dắt câu chuyện về khát vọng và những nỗ lực của Bảo Việt trong hành trình sáng tạo, làm chủ công nghệ, tạo ra khác biệt mang tính chất đột phá, nâng cao hoạt động toàn hệ thống.

Để tạo được sự khác biệt, ấn tượng cho Báo cáo thường niên năm nay, bên cạnh việc tăng cường sử dụng công nghệ Smart PDF để tạo sự sinh động và thay đổi cách tiếp cận cho người đọc; Báo cáo tăng cường sử dụng infographics để làm nổi bật thông điệp chính.

Bên cạnh đó, báo cáo ứng dụng các tính năng của Power BI để hỗ trợ việc phân tích và trình bày số liệu, đặc biệt được áp dụng đối với mục báo cáo liên quan đến KPIs, báo cáo kết quả kinh doanh và tình hình đầu tư.

Phát triển các ứng dụng nêu trên giúp Bảo Việt giảm thiểu số lượng báo cáo bản in, đồng thời giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể truy cập và lưu trữ thông tin về Tập đoàn Bảo Việt một cách dễ dàng và thuận tiện mọi lúc mọi nơi cũng như có những trải nghiệm tốt nhất khi xem báo cáo bất kể người đọc đang sử dụng thiết bị nào. 

Tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế trong việc lập báo cáo

Bảo Việt tin rằng khi các doanh nghiệp thực hiện tốt việc báo cáo toàn diện các thông tin nhà đầu tư quan tâm với độ tin cậy cao sẽ giúp tăng cường tính minh bạch thông tin doanh nghiệp, gia tăng lợi ích cho nhà đầu tư, đóng góp cho sự phát triển lành mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tiêu chuẩn quốc tế IIRC: Tập đoàn Bảo Việt triển khai Báo cáo theo chuẩn mực Báo cáo tích hợp quốc tế (IIRC) để thông tin được tích hợp và lượng hóa đến các chỉ tiêu cụ thể một cách đầy đủ trên các khía cạnh tài chính, quản trị, trách nhiệm môi trường và xã hội.

Bảo Việt đã sử dụng Báo cáo như một công cụ gắn kết, trao đổi với các bên liên quan một cách rõ ràng về chiến lược, kế hoạch, cách thức sử dụng nguồn lực để tạo ra các giá trị trong dài hạn.

Do đó, Báo cáo tích hợp của Bảo Việt cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn toàn diện về hoạt động của doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ cho việc đưa ra các quyết định đầu tư trong dài hạn.

Áp dụng phương pháp thẻ điểm Quản trị ASEAN phiên bản mới nhất: Bảo Việt luôn tích cực chia sẻ thông tin về công tác quản trị doanh nghiệp với nhà đầu tư và các bên tham gia thị trường trên Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững hàng năm.

Năm 2019, Bảo Việt đã triển khai đánh giá việc thực hiện quản trị doanh nghiệp theo thẻ điểm quản trị ASEAN phiên bản mới nhất.

Thông qua việc trình bày cụ thể về các giải pháp, chuẩn mực thế giới về quản trị, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro đang được áp dụng tại Bảo Việt, kết hợp với diễn giải quy trình, mô hình gắn liền với các hoạt động thực tế, giúp người đọc có thể hình dung được việc ứng dụng chuẩn mực quốc tế trong thực tế triển khai tại doanh nghiệp.

Tiêu chuẩn GRI Standards: Từ năm 2016 đến nay, Bảo Việt tiến hành lập Báo cáo Phát triển bền vững theo tiêu chuẩn GRI Standards, trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam lập báo cáo theo bộ tiêu chuẩn này. Báo cáo Phát triển bền vững năm 2019 của Bảo Việt được thực hiện theo các tiêu chí của Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu với phương pháp tiếp cận toàn diện, đầy đủ và có hệ thống nhất từ trước tới nay.