Bảo hiểm PTI: Cán mốc doanh thu 5.000 tỷ đồng - tăng trưởng cao nhất thị trường
PTI chính thức đạt mốc doanh thu 5.000 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, 2 nghiệp vụ bán lẻ chính vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên thị trường. Hiện PTI là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ngành bảo hiểm.
Tính đến thời điểm kết thúc
tháng 11/2019, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã chính thức cán mốc
doanh thu 5.000 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Với con số này, tốc độ
tăng trưởng của PTI đang dẫn đầu thị trường bảo hiểm.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo
hiểm Việt Nam, tổng doanh thu phí bảo hiểm của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ
9 tháng đầu năm 2019 đạt 37.808 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Doanh nghiệp có tốc độ
tăng trưởng cao nhất là PTI, với tỷ lệ tăng trưởng 39,5%, doanh nghiệp có tỷ lệ
tăng trưởng cao thứ 2 và thứ 3 lần lượt là VBI với 28,7% và Viễn Đông là 25,4%.
Được biết, PTI chính thức
góp mặt trong các doanh nghiệp nghìn tỷ từ năm 2011, với doanh thu 1.000 tỷ đồng.
Đến nay, sau 8 năm con số đó đã tăng lên gấp 5 lần và dự kiến hết năm 2019, PTI
sẽ đạt khoảng 5.500 tỷ đồng. Với kết quả doanh thu này, PTI hoàn thành 117% kế
hoạch đầu năm đề ra.
Trong năm 2019, doanh thu từ
các nghiệp vụ chính của PTI liên tục tăng mạnh, hai nghiệp vụ có tỷ trọng cao
là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người chiếm đến 83% tổng doanh thu của cả
Tổng công ty.
Trong đó, bảo hiểm xe cơ giới
đạt mức doanh thu 2.213 tỷ đồng, tăng trưởng 24,3% và bảo hiểm con người đạt mức
doanh thu 1.918 tỷ đồng, tăng trưởng 61,9%. Không chỉ tạo nên doanh thu “khủng”
trong Tổng công ty, hai nghiệp vụ trên còn giữ vững vị trí thứ 2 trên thị trường
bảo hiểm phi nhân thọ.
Ngoài hai nghiệp vụ trên, hai nghiệp vụ khác là bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm hàng hải tuy không đạt được tốc độ tăng trưởng “khủng” như bảo hiểm con người và xe cơ giới nhưng cũng đạt mức doanh thu ấn tượng, lần lượt đạt 700 tỷ đồng và 186 tỷ đồng.
Luôn
lấy chất lượng dịch vụ làm trọng tâm cho sự phát triển
Để có được những thành quả
đáng khích lệ trên, tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên của PTI luôn lấy chất
lượng dịch vụ làm trọng tâm. Tổng giám đốc PTI Bùi Xuân Thu cho biết, bảo hiểm
là một ngành dịch vụ, khi làm dịch vụ mà chất lượng không đặt lên hàng đầu thì
sẽ khó có thể cạnh tranh được với những sản phẩm khác, chứ chưa nói đến sự phát
triển. Chính vì vậy, mỗi nhân viên PTI luôn ý thức được điều này và cố gắng nỗ
lực hết sức mình để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ngoài ra, trong định hướng
phát triển của mình PTI luôn xác định đúng đắn hướng kinh doanh là trở thành
“doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, thực sự trở
thành công ty bảo hiểm của cộng đồng”. Một trong những lý do nữa giúp PTI đạt tốc
độ tăng trưởng ấn tượng nhất thị trường là sự linh hoạt tận dụng các thế mạnh của
từng kênh phân phối để đem lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng không chỉ
trong khâu bán hàng mà còn trong khâu bổi thường.
Với chiến lược kinh doanh
này, Ban lãnh đạo PTI đã tận dụng triệt để mạng lưới phân phối từ các điểm bưu
điện văn hóa xã, bưu điện, bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để phân
phối các sản phẩm bán lẻ của mình đến các khách hàng từ thành thị, nông thôn và
những người dân vùng hải đảo, miền núi xa xôi.
Chiến lược kinh doanh đó
cũng quyết định việc đóng gói các sản phẩm bảo hiểm cho phù hợp với nhu cầu của
từng đối tượng khách hàng khác nhau. Đồng thời, PTI cũng liên tục bứt phá để
tìm được những hướng tiếp cận mới, mở rộng doanh thu ra khỏi những khách hàng
truyền thống trong ngành bưu chính, viễn thông để tiếp cận những phương thức
kinh doanh theo xu thế hiện nay như: bán hàng qua kênh ngân hàng, kênh trực tuyến,
kênh môi giới… Các kênh bán hàng đều đạt được những con số kinh doanh ấn tượng,
cụ thể: Doanh thu qua kênh ngân hàng trong năm 2019 đạt 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng
46%, hoàn thành 124% kế hoạch; doanh thu kênh môi giới đạt 585 tỷ đồng, tăng
trưởng 45% so với cùng kỳ…
PTI cũng là doanh nghiệp đã
đầu tư rất nhiều cho Insurtech (công nghệ bảo hiểm) thông qua việc ký kết với các đối tác để triển
khai các ứng dụng công nghệ bán hàng hay là áp dụng hóa đơn điện tử thay cho việc
phát hành hóa đơn giấy để tiết kiệm thời gian cho hai bên, thậm chí đến quy
trình bồi thường cho bảo hiểm xe cơ giới cũng hoàn toàn có thể thực hiện
online, tạo thuận tiện cho khách hàng.
Chính những nỗ lực liên tục trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định mấu chốt giúp PTI liên tục gặt hái được nhiều thành công trên thị trường bảo hiểm thời gian qua.