Hỗ trợ - Hotline +(84)43 9428 106

Bảo hiểm phạm vi toàn cầu - cơ hội để người Việt tiếp cận y tế chất lượng cao

Kinh tế phát triển, nhu cầu tiếp cận các phương pháp, dịch vụ y tế tiên tiến của người Việt càng cao, không dừng lại ở dịch vụ trong nước, người Việt có xu hướng ra nước ngoài khám chữa bệnh ngày càng nhiều.

Bảo hiểm phạm vi toàn cầu - cơ hội để người Việt tiếp cận y tế chất lượng cao

Trao đổi về vấn đề này, Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám Đốc Generali Việt Nam cho biết phiên bản mới của "VITA – Sức Khỏe Vàng" vừa được ra mắt đã nắm bắt kịp thời nhu cầu này.

VITA – Sức Khỏe Vàng đã được thị trường đón nhận ra sao khi lần đầu ra mắt thưa bà?

VITA – Sức Khỏe Vàng là sản phẩm được khách hàng yêu thích nhất của Generali nhờ quyền lợi bảo vệ ưu việt và mức phí rất cạnh tranh. Cứ 100 khách hàng của Generali thì có đến 95 khách hàng chọn mua thêm sản phẩm này. Sau hơn 3 năm từ khi sản phẩm ra đời, chúng tôi đã thu thập được nhiều kinh nghiệm và ý kiến đóng góp của khách hàng và quyết định giới thiệu phiên bản mới vượt trội hơn.

Cụ thể phiên bản mới này có những điểm gì hấp dẫn?

Có 3 thay đổi lớn là mở rộng phạm vi bảo hiểm ra toàn cầu, bổ sung chọn lựa về thai sản với quyền lợi lên đến 40 triệu đồng/năm và chọn lựa về nha khoa áp dụng cho tất cả các gói bảo hiểm của VITA – Sức Khỏe Vàng chứ không chỉ giới hạn ở gói V.I.P như trước đây.

Phiên bản mới này bao gồm 3 gói: cơ bản, nâng cao và V.I.P. Tương ứng với 3 gói này, phạm vi bảo hiểm sẽ là Việt Nam, Châu Á hay toàn cầu (ngoại trừ Mỹ). Với các chọn lựa linh hoạt trên, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của họ.

Ngoài ra, phiên bản mới còn bổ sung quyền lợi kiểm tra sức khỏe lên đến 3,5 triệu đồng/năm ngay sau năm hợp đồng đầu tiên, tăng gấp đôi quyền lợi điều trị ngoại trú lên đến 20 triệu đồng/năm, theo cả phương pháp y học hiện đại lẫn cổ truyền, v.v.

Người Việt có xu hướng ra nước ngoài khám chữa bệnh ngày càng nhiều với mong muốn tiếp cận các phương pháp, dịch vụ y tế tiên tiến.

Tại sao phạm vi bảo hiểm toàn cầu của sản phẩm lại không bao gồm Mỹ?

Chi phí y tế của Mỹ rất cao so với các nước phát triển và cũng có nền y tế tiên tiến khác như Singapore, Nhật Bản, Anh, Pháp, Canada, Úc v.v. Do vậy, nếu thêm Mỹ vào danh sách thì khách hàng sẽ phải đóng thêm khá nhiều phí bảo hiểm, mà phần đông khách hàng có thể không cần đến. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cân nhắc lựa chọn này cho đối tượng khách hàng thật sự có nhu cầu và khả năng tài chính phù hợp.

VITA – Sức Khỏe Vàng có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng loại?

Khi thiết kế sản phẩm, chúng tôi đặc biệt chú trọng việc đảm bảo quyền lợi bảo vệ đầy đủ nhất có thể cho khách hàng trong mọi tình huống, đồng thời đảm bảo sự minh bạch, dễ hiểu của các quyền lợi và điều khoản sản phẩm để khách hàng an tâm khi cần là được bảo vệ. Tính linh động và cạnh tranh của sản phẩm với lựa chọn về quyền lợi như quyền lợi thai sản, quyền lợi điều trị ngoại trú, v.v. là điểm vượt trội.

Tại sao khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của Generali trong khi thị trường có nhiều sự lựa chọn khác?

Generali là thương hiệu hàng đầu thế giới về bảo hiểm sức khỏe với một nền tảng 61 triệu khách hàng cá nhân và mạng lưới bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp phục vụ hàng triệu nhân viên của hơn 1.500 công ty đa quốc gia. Thừa hưởng thế mạnh này, Generali Việt Nam đi đầu về cung cấp các giải pháp bảo hiểm sức khỏe cho các doanh nghiệp và nhân viên của họ. Generali Việt Nam cũng sở hữu danh mục sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân phong phú, được ưa chuộng như VITA– Bảo An Toàn Diện, VITA– Sống Tự Tin, VITA – Sống Lạc Quan, VITA – Sức Khỏe Vàng, VITA - Lá Chắn Vàng, VITA – Sống Như Ý, v.v. Sản phẩm của chúng tôi mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng trong suốt nhiều năm sử dụng khi tuân thủ 3 tiêu chí: quyền lợi đầy đủ, điều khoản minh bạch, dễ hiểu và mức phí cạnh tranh.

Với bảo hiểm sức khỏe, trải nghiệm của khách hàng trong khâu bồi thường quyền lợi bảo hiểm là quan trọng nhất. Theo đó, Generali không ủy quyền cho bên thứ 3 mà xây dựng một đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tiếp phục vụ khách hàng. Chúng tôi sử dụng GenClaims để giúp khách hàng có thể thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm dễ dàng và nhanh chóng chỉ trong vòng vài phút thông qua các thiết bị điện thoại di động thông minh.

Generali đầu tư mạnh về công nghệ và gần đây thị trường nghe nói nhiều đến GenVita, Bà có thể chia sẻ thêm?

GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số về chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện nay và được cung cấp miễn phí cho khách hàng của Generali cũng như bất cứ ai trong cộng đồng.

Trước hết, GenVita là một thư viện thông tin về sức khỏe và tài chính, mang đến những thông tin chọn lọc, đáng tin cậy cho người dùng để họ có thể chăm sóc sức khỏe tài chính, tinh thần và thể chất cho mình và gia đình. Chúng tôi cũng tận dụng nguồn lực sẵn có là các bác sĩ giàu kinh nghiệm của Generali để tư vấn sức khỏe một cách tiện lợi nhất qua điện thoại cho người dùng với chức năng Alo Dr. Gen trên GenVita.

Đặc biệt, chúng tôi hướng đến việc giúp người dùng hình thành thói quen luyện tập thể thao với chức năng GenGo (đếm bước chân) và các chương trình thử thách cộng đồng, gây quỹ từ thiện, v.v. GenVita còn là ứng dụng "một cửa" cho khách hàng theo dõi và thực hiện các thao tác quản lý hợp đồng bảo hiểm trực tuyến với Generali. Đây cũng là nền tảng để chúng tôi phát triển việc khai thác sản phẩm trực tuyến.

Nguồn: Báo Tổ Quốc