HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Aviva Việt Nam: Khách hàng sẽ quan tâm hơn đến bảo hiểm nhân thọ
Đạt kết quả tích cực trong năm 2019 với doanh thu gần 1.000 tỷ đồng cùng mức tăng trưởng 66%, Aviva Việt Nam đặt nhiều niềm tin vào một năm 2020 tiếp tục khởi sắc.

Chính thức trở thành công ty BHNT 100% vốn nước ngoài từ năm 2017, Aviva Việt Nam (thuộc tập đoàn Aviva đến từ Vương quốc Anh) đã nhanh chóng để lại ấn tượng với tốc độ mở rộng thị trường cũng như mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Trong bối cảnh thị trường tăng trưởng trung bình chỉ 20% trong năm 2019, mức tăng trưởng 66% của Aviva Việt Nam cho thấy tiềm năng phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn còn rất lớn.

Aviva Việt Nam đạt doanh thu gần 1.000 tỷ đồng và đạt mức tăng trưởng 66% trong năm 2019. Công ty đã thực hiện bước đi nào để đạt được kết quả này?

Aviva Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh phát triển hệ thống đa kênh phân phối trong định hướng phát triển mới. Đối với kênh Bancassurance hợp tác độc quyền dài hạn cùng VietinBank, chúng tôi đã tăng cường nhiều nhân sự chất lượng cao ở tất cả các cấp để khai thác hiệu quả hơn nữa nguồn lực dồi dào từ phía đối tác.

Chiến lược đã bắt đầu mang lại kết quả khi mối quan hệ giữa Aviva Việt Nam và VietinBank ngày càng thắt chặt. Tôi kỳ vọng hiệu quả hoạt động của kênh Bancassurance sẽ tiếp tục được nâng cao để đóng góp tốt hơn vào tổng doanh thu Công ty trong năm 2020.

Bên cạnh đó, kênh đại lý chuyên nghiệp Agency cũng được chúng tôi đầu tư bài bản. Năm 2019, Aviva Việt Nam đã hoàn thành khai trương 12 văn phòng kinh doanh mới và mở rộng đội ngũ kinh doanh lên đến hàng ngàn người trên toàn quốc. Công ty cũng may mắn thu hút được những nhân sự quản lý kinh doanh giàu kinh nghiệm và có uy tín.

Họ đã góp phần không nhỏ vào mục tiêu tăng trưởng đội ngũ kinh doanh nhanh nhưng không nóng, giúp Công ty mở rộng thị trường hiệu quả mà vẫn rất an toàn. Tôi rất hài lòng khi kênh Agency đang đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh vượt trội của Công ty năm qua.

Mức tăng trưởng ấn tượng của Aviva Việt Nam cho thấy tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ vẫn còn rất lớn. Ông nhìn thấy những chuyển biến nào trên thị trường?

Ngay từ đầu năm nay, một số công ty bảo hiểm nhân thọ đã công bố chiến lược đẩy mạnh đầu tư để chiếm lĩnh thêm thị phần. Cạnh tranh vì thế sẽ thêm phần gay gắt, nhưng đây cũng chính là cơ hội để thị trường tiếp tục phát triển và người dân được tiếp cận những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp nhu cầu với chi phí hợp lý.

Bên cạnh đó, thị trường bảo hiểm cũng đang chứng kiến một số thay đổi lớn, tập trung vào yếu tố sản phẩm và ứng dụng công nghệ. Về sản phẩm, các giải pháp tiết kiệm và dự phòng cho hưu trí được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh tầng lớp trung niên bắt đầu mở rộng. Theo quan sát của chúng tôi, với sự bùng phát cả dịch bệnh hiện nay, người dân đang có khuynh hướng quan tâm nhiều hơn đến việc tham gia bảo hiểm, cụ thể là các sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm bảo vệ khác.

Với giải pháp ứng dụng công nghệ, xu hướng chung của các doanh nghiệp sẽ là tích hợp công nghệ số hóa và tối ưu hóa mô hình kinh doanh. Đi cùng với đó là phát triển kỹ năng mới cho từng cá nhân và tổ chức, đồng thời sử dụng và bảo vệ hiệu quả nguồn dữ liệu mới do công nghệ mang lại. Đây là thách thức nhưng cũng sẽ là cơ hội không hề nhỏ cho các công ty, nếu nắm bắt thành công.

Aviva Việt Nam đã bước vào tốp 10 tập đoàn bảo hiểm có doanh thu khai thác mới cao nhất Việt Nam. Ông đặt ra những mục tiêu nào cho Công ty trong năm 2020?

Trước hết, tôi rất tự hào với những thành tựu Aviva Việt Nam đã đạt được chỉ sau hơn hai năm chuyển mình. Công ty đã có những bước tiến ấn tượng và thị trường còn nhiều tiềm năng để chúng tôi thể hiện. 

Năm 2020, không chỉ tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác độc quyền với VietinBank, Aviva Việt Nam sẽ liên tục mở rộng đội ngũ đại lý chuyên nghiệp và đẩy mạnh khai trương nhiều văn phòng kinh doanh mới trên cả nước. Chúng tôi cũng đang chờ đợi những chuyển biến mới của Công ty trong thời gian sắp tới.

Tôi nhìn nhận đây sẽ là thời điểm rất quan trọng đối với sự phát triển và tương lai của Công ty tại thị trường Việt Nam. Tôi tin rằng đội ngũ Aviva Việt Nam hiện nay hoàn toàn có thể đưa Công ty vươn tới những thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam.

Theo báo Đầu Tư