HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Trao đổi về vấn đề này, Bà
Tina Nguyễn, Tổng Giám Đốc Generali Việt Nam cho biết phiên bản mới của
"VITA – Sức Khỏe Vàng" vừa được ra mắt đã nắm bắt kịp thời nhu cầu
này.
VITA
– Sức Khỏe Vàng đã được thị trường đón nhận ra sao khi lần đầu ra mắt thưa bà?
VITA – Sức Khỏe Vàng là sản
phẩm được khách hàng yêu thích nhất của Generali nhờ quyền lợi bảo vệ ưu việt
và mức phí rất cạnh tranh. Cứ 100 khách hàng của Generali thì có đến 95 khách
hàng chọn mua thêm sản phẩm này. Sau hơn 3 năm từ khi sản phẩm ra đời, chúng
tôi đã thu thập được nhiều kinh nghiệm và ý kiến đóng góp của khách hàng và quyết
định giới thiệu phiên bản mới vượt trội hơn.
Cụ
thể phiên bản mới này có những điểm gì hấp dẫn?
Có 3 thay đổi lớn là mở rộng
phạm vi bảo hiểm ra toàn cầu, bổ sung chọn lựa về thai sản với quyền lợi lên đến
40 triệu đồng/năm và chọn lựa về nha khoa áp dụng cho tất cả các gói bảo hiểm của
VITA – Sức Khỏe Vàng chứ không chỉ giới hạn ở gói V.I.P như trước đây.
Phiên bản mới này bao gồm 3
gói: cơ bản, nâng cao và V.I.P. Tương ứng với 3 gói này, phạm vi bảo hiểm sẽ là
Việt Nam, Châu Á hay toàn cầu (ngoại trừ Mỹ). Với các chọn lựa linh hoạt trên,
khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của
họ.
Ngoài ra, phiên bản mới còn
bổ sung quyền lợi kiểm tra sức khỏe lên đến 3,5 triệu đồng/năm ngay sau năm hợp
đồng đầu tiên, tăng gấp đôi quyền lợi điều trị ngoại trú lên đến 20 triệu đồng/năm,
theo cả phương pháp y học hiện đại lẫn cổ truyền, v.v.
Người Việt có xu hướng ra nước
ngoài khám chữa bệnh ngày càng nhiều với mong muốn tiếp cận các phương pháp, dịch
vụ y tế tiên tiến.
Tại
sao phạm vi bảo hiểm toàn cầu của sản phẩm lại không bao gồm Mỹ?
Chi phí y tế của Mỹ rất cao
so với các nước phát triển và cũng có nền y tế tiên tiến khác như Singapore, Nhật
Bản, Anh, Pháp, Canada, Úc v.v. Do vậy, nếu thêm Mỹ vào danh sách thì khách
hàng sẽ phải đóng thêm khá nhiều phí bảo hiểm, mà phần đông khách hàng có thể
không cần đến. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cân nhắc lựa chọn này cho đối tượng
khách hàng thật sự có nhu cầu và khả năng tài chính phù hợp.
VITA
– Sức Khỏe Vàng có gì đặc biệt so với các sản phẩm cùng loại?
Khi thiết kế sản phẩm, chúng
tôi đặc biệt chú trọng việc đảm bảo quyền lợi bảo vệ đầy đủ nhất có thể cho
khách hàng trong mọi tình huống, đồng thời đảm bảo sự minh bạch, dễ hiểu của
các quyền lợi và điều khoản sản phẩm để khách hàng an tâm khi cần là được bảo vệ.
Tính linh động và cạnh tranh của sản phẩm với lựa chọn về quyền lợi như quyền lợi
thai sản, quyền lợi điều trị ngoại trú, v.v. là điểm vượt trội.
Tại
sao khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của Generali trong
khi thị trường có nhiều sự lựa chọn khác?
Generali là thương hiệu hàng
đầu thế giới về bảo hiểm sức khỏe với một nền tảng 61 triệu khách hàng cá nhân
và mạng lưới bảo hiểm sức khỏe doanh nghiệp phục vụ hàng triệu nhân viên của
hơn 1.500 công ty đa quốc gia. Thừa hưởng thế mạnh này, Generali Việt Nam đi đầu
về cung cấp các giải pháp bảo hiểm sức khỏe cho các doanh nghiệp và nhân viên của
họ. Generali Việt Nam cũng sở hữu danh mục sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cá nhân
phong phú, được ưa chuộng như VITA– Bảo An Toàn Diện, VITA– Sống Tự Tin, VITA –
Sống Lạc Quan, VITA – Sức Khỏe Vàng, VITA - Lá Chắn Vàng, VITA – Sống Như Ý,
v.v. Sản phẩm của chúng tôi mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng trong
suốt nhiều năm sử dụng khi tuân thủ 3 tiêu chí: quyền lợi đầy đủ, điều khoản
minh bạch, dễ hiểu và mức phí cạnh tranh.
Với bảo hiểm sức khỏe, trải
nghiệm của khách hàng trong khâu bồi thường quyền lợi bảo hiểm là quan trọng nhất.
Theo đó, Generali không ủy quyền cho bên thứ 3 mà xây dựng một đội ngũ chuyên
viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tiếp phục vụ khách hàng. Chúng tôi sử dụng
GenClaims để giúp khách hàng có thể thực hiện yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo
hiểm dễ dàng và nhanh chóng chỉ trong vòng vài phút thông qua các thiết bị điện
thoại di động thông minh.
Generali
đầu tư mạnh về công nghệ và gần đây thị trường nghe nói nhiều đến GenVita, Bà
có thể chia sẻ thêm?
GenVita - hệ sinh thái kỹ
thuật số về chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện
nay và được cung cấp miễn phí cho khách hàng của Generali cũng như bất cứ ai
trong cộng đồng.
Trước hết, GenVita là một
thư viện thông tin về sức khỏe và tài chính, mang đến những thông tin chọn lọc,
đáng tin cậy cho người dùng để họ có thể chăm sóc sức khỏe tài chính, tinh thần
và thể chất cho mình và gia đình. Chúng tôi cũng tận dụng nguồn lực sẵn có là
các bác sĩ giàu kinh nghiệm của Generali để tư vấn sức khỏe một cách tiện lợi
nhất qua điện thoại cho người dùng với chức năng Alo Dr. Gen trên GenVita.
Đặc biệt, chúng tôi hướng đến
việc giúp người dùng hình thành thói quen luyện tập thể thao với chức năng
GenGo (đếm bước chân) và các chương trình thử thách cộng đồng, gây quỹ từ thiện,
v.v. GenVita còn là ứng dụng "một cửa" cho khách hàng theo dõi và thực
hiện các thao tác quản lý hợp đồng bảo hiểm trực tuyến với Generali. Đây cũng
là nền tảng để chúng tôi phát triển việc khai thác sản phẩm trực tuyến.
Nguồn:
Báo Tổ Quốc