HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Độc giả hỏi: Tôi sẽ được
công ty bảo hiểm chi trả cho những khoản nào khi mua gói bảo hiểm nhân thọ?
Phương thức, thủ tục để nhận tiền là gì? (Huỳnh Tuấn Anh)
Chào bạn Tuấn Anh!
Bảo hiểm nhân thọ không chỉ
bảo vệ khách hàng trước rủi ro ngoài ý muốn. Nó còn cung cấp giải pháp tích lũy
tài chính cho bản thân và gia đình, dự phòng để đầu tư giáo dục cho con. Người
mua có thể tích lũy tài chính dài hạn để chi tiêu hoặc đi du lịch khi về hưu, đảm
bảo tài chính cho người thân hoặc người phụ thuộc khi trụ cột gia đình chẳng
may gặp bất trắc.
Sở hữu hợp đồng bảo hiểm
nhân thọ còn giúp bạn an tâm dự phòng một khoản thu nhập thêm khi chẳng may thu
nhập của bạn bị ảnh hưởng khi có tai nạn bất ngờ xảy ra.
Mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân
thọ sẽ có điều khoản, quyền lợi riêng. Khách hàng sẽ được chuyên viên, đại diện
kinh doanh tư vấn để sở hữu sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính và hoàn cảnh
cá nhân của mình.
Thông thường, khách hàng mua
bảo hiểm nhân thọ tích lũy hay liên kết đầu tư được hưởng quyền lợi đáo hạn.
Theo đó, khi đáo hạn hợp đồng bảo hiểm, khách sẽ nhận toàn bộ giá trị tài khoản
đã tích lũy cùng khoản lãi tức đầu tư mà doanh nghiệp bảo hiểm chia cho khách
hàng. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ chi trả cho khách hàng khoản tiền đã cam kết
như trên hợp đồng, áp dụng cho những trường hợp rủi ro xảy ra đối với người được
bảo hiểm.
Thủ tục chi trả quyền lợi bảo
hiểm ngày càng đơn giản hóa và thuận tiện. Khách hàng chỉ cần nộp hồ sơ yêu cầu
giải quyết quyền lợi cho doanh nghiệp bảo hiểm. Bộ phận giải quyết quyền lợi sẽ
tiếp nhận hồ sơ, tiến hành xác minh và giải quyết quyền lợi cho gia đình khách
hàng.
Hiện nay, Chubb Life đã triển
khai dịch vụ nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, giúp
khách hàng dễ dàng nộp yêu cầu giải quyết ngay tại nhà. Tham khảo thông tin tại
đây.