HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM
Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam
Những số liệu về tốc độ đô
thị hóa và chỉ số đóng góp GDP từ khu vực thành thị đang cho thấy người dân
thành thị có mức sống và chi tiêu cao hơn mặt bằng chung cả nước, với tỉ lệ người
thuộc tầng lớp trung lưu cao hơn. Nhu cầu bảo vệ sức khỏe, tích lũy, gia tăng
tài sản và bảo vệ tài chính từ đó cũng lớn hơn, tạo cơ sở để bảo hiểm nhân thọ
phát triển. Thêm nữa, sự phát triển công nghệ giúp khách hàng thành thị dễ dàng
tiếp cận các thông tin hữu ích của bảo hiểm và dần thay đổi nhận thức, cũng như
đơn giản hóa quy trình mua bảo hiểm, phù hợp với nhịp sống hiện đại, năng động
tại các thành phố lớn. Cùng với các nhận định tích cực về tình hình kinh tế đất
nước trong tương lai gần, dễ thấy rằng thị trường thành thị có tiềm năng phát
triển rất lớn.
Bên cạnh những yếu tố khách
quan tạo cơ hội để người thành thị quan tâm đến bảo hiểm, chính bản thân nhóm
khách hàng này cũng dần hướng đến những giá trị mà bảo hiểm mang lại. Người
thành thị ngày càng có tư duy độc lập, người trẻ muốn ra ngoài và xây dựng cuộc
sống riêng sớm, người lớn tuổi thì chủ động đảm bảo tài chính sao cho đến tuổi
nghỉ hưu vẫn không phải lệ thuộc con cháu. Sự đổi mới trong quan niệm sống dẫn
đến những thay đổi trong tiêu dùng, hướng đến các kế hoạch lâu dài, sử dụng khoản
tiền nhàn rỗi một cách thông minh. Do vậy việc đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ
đang trở thành xu hướng tất yếu đối với người thành thị.
Người thành thị mua bảo hiểm
đầu tiên là để xây dựng kế hoạch dự phòng, giảm thiểu tác động của rủi ro trong
cuộc sống. Bởi khi thu nhập ổn định, mức sống được nâng cao, họ ngày càng nhận
thức được tác động của bệnh hiểm nghèo cùng các vấn đề liên quan đến sức khoẻ,
có cái nhìn xa và lâu dài hơn. Vì vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn những
kế hoạch bảo vệ tài chính để duy trì chất lượng cuộc sống trong trường hợp xảy
ra biến cố.
Ngoài ra, người thành thị
mua bảo hiểm không chỉ để “phòng xa”, mà còn xem đó như một kênh đầu tư dài hạn.
Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế
Trung ương từng nhận định đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ được đánh giá là một lựa
chọn phù hợp với việc tích lũy đầu tư tài chính cá nhân cùng yếu tố kiểm soát rủi
ro tuyệt đối.
Yêu cầu của nhóm người dùng
thành thị đối với dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm đặc biệt khắt khe bởi họ có nguồn
tài chính chủ động cùng sự am hiểu nhất định. Do đó, phân khúc thành thị đòi hỏi
doanh nghiệp bảo hiểm phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ kiến thức và tầm
nhìn để đồng hành cùng khách hàng, đồng thời cần sáng tạo, linh hoạt nắm bắt xu
hướng, nhu cầu thị trường. Không chỉ là tư vấn viên, khách hàng thành thị cần
những chuyên viên hoạch định tài chính chuyên nghiệp, am hiểu ngành bảo hiểm Việt
Nam, nhạy bén với những thay đổi.
Điều này tạo ra những cơ hội
nghề nghiệp rất lớn cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh, đã có kinh nghiệm
trong ngành sales và muốn phát triển bản thân trong môi trường nhiều thách thức.
Chỉ cần biết nắm bắt cơ hội, các salesman giàu nhiệt huyết sẽ từng bước chinh
phục thị trường. The Gallerie của Prudential - mô hình được thiết kế dành riêng
cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh và quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ - chính
là cơ hội đó. Tham gia vào The Gallerie và trải qua Chương trình Đào tạo và
Phát triển (EDP) với lộ trình 24 tháng, salesman sẽ được đào tạo bài bản,
chuyên sâu để trở thành Chuyên Viên Hoạch Định Tài Chính chuyên nghiệp
(PruPlanner) có kiến thức vững vàng, kỹ năng hoàn thiện và nhanh nhạy với thị
trường.
Mô hình The Gallerie được
xây dựng dựa trên đòi hỏi thực tế từ thị trường, chú trọng vào sự thực hành, áp
dụng lý thuyết vào thực tiễn. Trên lộ trình đến thành công của salesman còn có
sự đồng hành của những người đi trước và những cơ hội nghề nghiệp từ Prudential.
Không chỉ dừng lại ở sự nghiệp salesman hay chinh phục được danh hiệu Bàn tròn
triệu đô - MDRT danh giá trong ngành bảo hiểm, mỗi PruPlanner còn được tạo điều
kiện để cọ xát và rèn giũa khả năng lãnh đạo, từ đó tiến đến làm chủ doanh nghiệp,
hiện thực hóa khát vọng doanh nhân.