HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Diễn đàn thường niên lần thứ hai về Cải cách và Phát triển Việt Nam 2019
Ngày 19/9/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các đối tác phát triển tổ chức Diễn đàn thường niên lần thứ hai về Cải cách và Phát triển Việt Nam 2019 (VRDF 2019) với chủ đề “Việt Nam: Khát vọng thịnh vượng – Ưu tiên và hành động”.

Chủ trì diễn đàn là ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Diễn đàn cũng có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ban ngành của Đảng, Nhà nước, chuyên gia trong nước và các tổ chức quốc tế.

Diễn đàn là sự tiếp nối và kế thừa Diễn đàn thường niên lần thứ nhất về Cải cách và Phát triển Việt Nam với các nội dung bao gồm đổi mới sáng tạo để vượt bẫy thu nhập trung bình trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và ưu tiên vì một Việt Nam thịnh vượng. Diễn đàn đã tổ chức hai phiên thảo luận về các chủ đề: Hướng tới thể chế kinh tế thị trường, hội nhập và Đổi mới sáng tạo để vượt qua bẫy thu nhập trung bình. Mục tiêu chính của diễn đàn nhằm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, trao đổi, thảo luận về các bài học thành công và thất bại của các quốc gia và hàm ý chính sách cho Việt Nam. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào lộ trình phát triển của Việt Nam trong thập kỷ tới./.

Hoàng Duy