HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
3 loại bảo hiểm cơ bản cần thiết cho mỗi người
Cuộc sống ngày nay vô cùng phức tạp, nhiều rủi ro có thể xảy ra ảnh hưởng đến bản thân mỗi người. Do đó chính bản thân các cá nhân cũng nên lên một phương án cho mình để phòng tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Mua bảo hiểm là một hình thức phổ biến và thường thấy ở các khách hàng hiện nay.

Với tính chất đền bù khi có rủi ro xảy ra, nhiều người tìm đến bảo hiểm như là một giải pháp an toàn nhằm phục vụ cho những vấn đề trong cuộc sống, đảm bảo sự bền vững. Dưới đây là 3 lọa bảo hiểm mà cơ bản cần thiết cho mỗi người.

Bảo hiểm y tế

Với chi phí cho các dịch vụ y tế đang ngày càng cao hiện nay, bảo hiểm y tế thực sự là một "vị cứu tinh" hoàn hảo cho những người đang có thu nhập trung bình và thấp. Bảo hiểm y tế là một sản phẩm bảo hiểm để người dân có thể tham gia các dịch vụ y tế tại tuyến bệnh viện mà mình đã đăng kí. Với bảo hiểm y tế, chi phí tham gia cho các dịch vụ y tế tại những bệnh viện là cực kì thấp.

Ngày nay, các gia đình đều chuẩn bị sẵn cho mình những bảo hiểm y tế cho tất cả các thành viên. Đây thực sự là một hình thức bảo hiểm cần thiết, có ích cho quyền lợi về sức khỏe của người tiêu dùng.

Bảo hiểm xã hội

Nếu bạn là người đi làm, có công việc và thu nhập ổn định thì bạn chính thức là đủ điều kiện để có thể tham gia bảo hiểm xã hội. Khác với những công ty phát hành các loại bảo hiểm tư nhân khác. Bảo hiểm xã hội là một sản phẩm nằm trong chính sách an sinh xã hội của nhà nước. Bảo hiểm này được sinh ra là nhằm bù đắp vào phần thu nhập của người lao động nhằm gặp phải những biến cố làm giảm hoặc là mất đi khả năng lao động.

Bảo hiểm xã hội là một hình thức bảo hiểm dài hạn, được khấu trừ vào trong tiền lương của bạn. Nếu bạn đi làm thì công ty sẽ hỗ trợ đóng bảo hiểm cho bạn. Theo nguyên tắc tính bảo hiểm mới nhất năm 2017 thì mức phí bảo hiểm bạn sẽ đóng như sau:

Theo nghị định mới nhất của Chính phủ, bắt đầu từ ngày 01/06/2017, mức đóng bảo hiểm xã hội là 26%, trong đó doanh nghiệp đóng 18% và người lao động đóng 8%.

Tham gia bảo hiểm xã hội là nghĩa vụ của toàn dân, đảm bảo lợi ích của mỗi người và góp phần thúc đẩy phát triển xã hội.

Bảo hiểm nhân thọ

Đây là hình thức bảo hiểm phổ biến thường thấy và là dòng sản phẩm được kinh doanh chủ lực bởi các công ty bảo hiểm. Bảo hiểm nhân thọ thực chất là một hình thức đầu tư tài chính cho tương lai, hay là cho những trường hợp có những rủi ro trực tiếp xảy ra như tai nạn, thương tật. Các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn hiện nay có thể kể đến như là Prudential, Manulife, Dai-ichi Life, Sun Life…

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường có thời gian dài, từ 10 đến 20 năm. Do đó người mua bảo hiểm thường phải có kế hoạch trước rất lâu, vì mục đích để đầu tư cho con cái hay là vì những người thân trong gia đình phòng khi có những rủi ro nào đó xảy ra mà không thể đi làm được. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ mang tính nhân văn cực kì cao.

Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ khá dễ, bạn chỉ cần liên hệ với nhân viên tư vấn bảo hiểm của một công ty bảo hiểm nào đó để xin được làm hợp đồng bảo hiểm. Nhưng quy định của người tham gia bảo hiểm nhân thọ đó chính là phải kiên trì theo đuổi đến cùng, không được bỏ cuộc vì bảo hiểm không như tiết kiệm dài hạn để bạn có thể lấy tiền ra được bất cứ lúc nào.

Theo Thời báo Chứng khoán VN