HIỆP HỘI BẢO HIỂM VIỆT NAM

Ngôi Nhà Chung Của Các Doanh Nghiệp, Tổ Chức Bảo Hiểm Hoạt Động Tại Việt Nam

24/08/2018 10:13:50 SA
Làm bảo hiểm: Khi cái "tâm" được đặt lên hàng đầu, điều kỳ diệu gì sẽ đến?
Có một đội ngũ tư vấn tài chính đã bền bỉ thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm bằng chính cái “tâm” và sự chuyên nghiệp của mình, họ chính là những người đang đứng trên bục thành công của Bảo hiểm FWD.

"Đại sứ" năng lượng

“Điều gì tạo nên sự khác biệt của một người tư vấn tài chính thành công? Đó chính là sự tận tâm, chân thành và trung thực”, ông Nguyễn Công Hải, Phó Tổng Giám đốc Phát triển kinh doanh toàn quốc kênh Đại lý của FWD Việt Nam, người có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề tiết lộ điều tưởng như đơn giản mà lại khó thực hiện này. “Tâm mình ở đâu, sự nghiệp của mình ở đó. Thay vì nghĩ đến những quyền lợi nhận được, người tư vấn tài chính nên nghĩ đến khách hàng của mình nhiều hơn, dành hết năng lượng cho khách hàng, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt với bảo hiểm”, ông Hải phân tích và cho biết đây cũng chính là con đường mà ông cùng Ban giám đốc FWD quyết tâm xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính không chỉ có chất lượng vượt trội mà còn luôn đặt cái “tâm” lên hàng đầu.

Với cách làm này, đội ngũ tư vấn tài chính đã góp phần mang mang đến những điều kỳ diệu cho FWD, một doanh nghiệp bảo hiểm chỉ mới hoạt động ở Việt Nam 3 năm. Một trong những điều kỳ diệu dễ dàng thấy nhất chính là tốc độ tăng trưởng luôn nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường của FWD. Đặc biệt, doanh nghiệp này có doanh thu khai thác mới tăng 25 lần trong 2 năm gần nhất, có tỷ lệ tư vấn tài chính đạt danh hiệu “Bàn tròn triệu đô” (MDRT) cao nhất thị trường và gấp đôi thế giới… FWD trở thành câu chuyện thành công đầy cảm hứng trên thị trường, trong khi mỗi tư vấn viên trở thành một “đại sứ” đầy năng lượng và luôn tận tâm với khách hàng.

 Thế mạnh “chân vạc” của FWD

Ngoài “cái tâm”, để đạt được thành công, người tư vấn tài chính cũng cần có một nền tảng hỗ trợ thật tốt để làm bệ phóng giúp họ phát huy tài năng và sức mạnh của mình. Và ở FWD thì nền tảng này chính là thế mạnh của “3 chân vạc”: sản phẩm đột phá, số hóa mọi quy trình và chiến lược thương hiệu khác biệt.

Về sản phẩm, FWD là công ty tiên phong tối giản danh mục loại trừ bảo hiểm, có sản phẩm đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận với đại đa số khách hàng. Số hóa mọi quy trình cũng là điểm đột phá tại FWD khi các tư vấn tài chính hoàn toàn không phải sử dụng tiền mặt và giấy tờ, công ty cũng hỗ trợ cung cấp Ipad cho tư vấn tài chính làm việc, cho phép 100% mọi hoạt động tư vấn, nộp hay theo dõi hợp đồng đều thực hiện qua Ipad. Bên cạnh đó, chiến lược thương hiệu khác biệt của FWD cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cả đội ngũ tư vấn và khách hàng khi giúp bồi đắp niềm tin yêu cuộc sống, khơi dậy sự lạc quan tin tưởng thay vì sợ hãi và lo âu, khuyến khích sự bảo vệ một cách tích cực và chủ động.

Chiến lược phát triển tư vấn tài chính tinh nhuệ (MDRT, Elite) của FWD được thực hiện rất bài bản. Công ty luôn đầu tư và tạo ra những trải nghiệm độc nhất cho đội ngũ này thông qua các chương trình huấn luyện với nội dung độc đáo, bứt phá và bùng nổ; những chuyến du lịch hội nghị sang trọng, đẳng cấp, mang tầm thế giới. FWD cũng là một trong số ít các công ty có hẳn một chương trình đào tạo và phát triển chuyên sâu và dài hạn dành cho tư vấn tài chính tinh nhuệ của mình.

Theo Nhịp sống kinh tế